Công ty TNHH TM T&T tham quan Hội An - Đà Nẵng - Bà Nà, tháng 07/2013

Sáng 3h20, Đoàn xe của Đất Việt đón các thành viên T&T tại trụ sở của công ty, đưa đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất đón chuyến bay đi tham quan du lịch Đà Nẵng lúc 6h15 - 7h25.

Sau đó, xe đón đoàn đến nhà hàng Sun Ocean dùng điểm tâm sáng trong khuôn viên đầy sang trọng. Ăn sáng xong, đoàn tiếp tục khởi hành vượt qua 30km đoàn đã đến được với phố cổ Hội An. Chính không khí nhộn nhịp nơi đây đã làm cho mọi người ai cũng háo hức, thích thú.

Bước dọc theo con đường vào phố cổ, nhìn từ xa là các dãy phố lát đá cùng các ngôi nhà san sát nhau với kiến trúc cổ kính, mang nét thơ mộng trữ tình. Mỗi căn nhà nơi đây đều có hàng trăm tuổi. Tuy nhìn thoáng qua là nét tương đồng về các cột trụ, các cánh cửa gỗ, mái ngói mang phong thái trầm tĩnh khó tìm ở nơi khác, nhưng quan sát kĩ mỗi căn nhà đều có sự sáng tạo khác nhau về cách bày trí, cách tô điểm bày những chiếc lồng đèn, hay các câu đối ở trước cửa nhà.

Tại nơi đây, du khách có thể tham quan các cụm di tích nổi tiếng như: ngôi chùa Ông, Hội quán Phước Kiến của người Hoa, ngôi chùa cầu do người Nhật Bản xây dựng, tìm hiểu nghề tranh thêu nổi tiếng tại ngôi nhà cổ Phùng Hưng,… Hay có dịp thưởng thức có món ăn cũng làm nên tên tuổi của phố cổ Hội An như món: Cao lầu, Mì Quảng, cơm gà Hội An, bánh đập,…

Sau buổi sáng tham quan tại phố cổ, đoàn đến nhà hàng Kim Đô Làng dùng cơm trưa. 14h30, Đoàn trở về Đà Nẵng nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

Đến 15h30, mọi người cùng nhau lên xe đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, chiêm ngưỡng các hang động được bàn tay của thiên nhiên tạo tác đẹp huyền ảo, cùng các pho tượng phật to lớn điêu khắc trong lòng hang động, ngôi chùa linh ứng với nhiều di khảo cổ gắn với các câu chuyện huyền thoại.

Dưới chân núi thủy sơn, du khách được ghé sang làng đá Mỹ Nghệ Non Nước đầy màu sắc. Nơi đây tập trung các khối đá từ thô sơ, qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã tạo thành các tác phẩm chạm khắc rất có giá trị.

18h00, đoàn về lại khách sạn, tự do tắm biển tại Non Nước và dùng cơm tối với món đặc sản Trần- Đà Nẵng. Cuối ngày đợi đến lúc 00h, mọi người ra chứng kiến cảnh cầu quay sông Hàn đầy lí thú.

Sáng hôm sau, các thành viên của công ty T&T dùng buffet sáng tại khách sạn. Sau đó, đoàn đến khu du lịch Bà Nà – Suối Mơ. Chinh phục độ cao 1.487m bằng cáp treo, du khách trải nghiệm cảm giác lạc vào cảnh tiên bồng, khi bay ngang với những áng mây trôi la đà và được ngắm nhìn cảnh quan đầy thi vị.

Đến với Khu lịch Bà Nà Hill, cả đoàn được tham quan, vui thú với các điểm: Đỉnh Nhà Rông, khu biệt thự Lệ Nim, Suối Nai, thác Cầu Vồng, nhà hát opera của Phá, cầu treo Bà Nà hay vui chơi thỏa thích với các trò chơi tại Fantasy Park. Trưa, đoàn dùng cơm tai Bà Nà. Sau đó, trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Đến 18h30, xe đưa đoàn  đến nhà hàng tham dự tiệc dành riêng cho công ty T&T tại nhà hàng NH N&M. Điểm nhấn của buổi tiệc ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon, còn là dịp cho các thành viên T&T giao lưu vui chơi, tham gia các hoạt động sân khấu hóa đầy vui nhộn, gắn kết các thành viên trong công ty.

Ngày thứ 3, các vị khách quý dùng điểm tâm tại khách sạn. Tiếp đến, vượt cầu Thuận Phước – cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam 1.850m bắc qua sông Hàn), viếng ngôi chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (65m). Sau đó, mọi người được chụp hình ngắm cảnh bãi Bụt và nghỉ ngơi.

12h30, đoàn trở về khách sạn làm thủ tục trả phòng, dùng cơm trưa tại nhà hàng cơm niêu Hồng Phúc – Đà Nẵng. Đoàn ghé chợ Hàn mua sắm các đặc sản Đà Nẵng. Chiều xe đưa đoàn ra sân bay đón chuyến bay về Tp.HCM lúc 18h30.

Cuối ngày, hướng dẫn viên của Đất Việt đón đoàn trở về công ty, nói lời cảm ơn, chia tay các thành viên T&T, chúc sức khỏe và hẹn gặp lại, kết thúc chuyến đi tham quan “Di sản miền Trung” 3 ngày 2 đêm đầy thú vị và ý nghĩa.

Tìm đường