Đặc sắc những lễ hội tháng 2

10/05/2017 0 3789

Mùa xuân, mùa khởi đầu cho một năm mới, mùa sinh sôi nảy nở của vạn vật cỏ cây,…và cũng là mùa của các lễ hội nối tiếp nhau tưng bừng. Tham gia những lễ hội mùa xuân khách du lịch sẽ cảm nhận được không khí náo nức, rộn ràng và ấm áp khi xuân về và được sống trong những khoảnh khắc vui nhộn, sinh động của những trò chơi dân gian truyền thống.

Cùng chúng tôi hòa mình vào không khí tưng bừng của những lễ hội tháng 2 đặc sắc nhất trong nước và trên thế giới:

Những lễ hội tháng 2 trong nước

- Lễ hội mừng xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc được tổ chức vào tháng 2 hàng năm nhằm kỉ niệm ngày mất của Đệ tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả (1334-2014) và tôn vinh công đức to lớn của thiền phái phật giáo Trúc Lâm trong sự nghiệp thống nhất tôn giáo, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời quảng bá các giá trị của khu di tích quốc gia Côn Sơn-Kiếp Bạc.

le-hoi-con-son-kiep-bac

Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc mừng xuân Giáp Ngọ sẽ được tổ chức từ ngày 13-22/2 (tức 14-23/1 âm lịch). Phần lễ gồm các nghi lễ truyền thống như: lễ dâng hương, lễ tế trên núi Ngũ Nhạc, lễ giỗ Tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả… Phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian đặc sắc và sôi động: thi gói bánh chưng, giã bánh giày, hội thi pháo đất, thi đấu vật,...

- Lễ hội Yên Tử, Uông Bí, Quảng Ninh

Non thiêng Yên Tử luôn là điểm đến lý tưởng để du khách hành hương viếng Phật mỗi độ xuân về. Năm nay, lễ hội Yên Tử sẽ khai hội ngày 9/2 (tức mùng 10/1 âm lịch). Lễ khai hội sẽ có các hoạt động, như: Lễ cầu quốc thái, dân an, lễ đóng dấu thiêng Yên Tử, biểu diễn múa lân và các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian,...

le-hoi-yen-tu

Ngoài ra, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ cầu an, cầu phúc, các chương trình về nguồn phục vụ du khách hành hương.

Về với cõi thiêng Yên Tử, du khách không chỉ được vãn cảnh, cầu an mà còn được cùng dâng hương tưởng niệm vua Trần Nhân Tông, vị anh hùng dân tộc và cảm nhận sự bình yên, linh thiêng nơi cõi phật.

- Lễ hội chùa Hương, Hà Nội

Lễ hội chùa Hương thường bắt đầu khai hội vào ngày 6/1 và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng riêng đến 18/2. Đây là lễ hội dài nhất của nước ta và cũng là lễ hội thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước nhất tới tham dự nhất mỗi dịp tết đến xuân về.

le-hoi-chua-huong

Lễ hội chùa Hương có phần lễ thực hiện rất đơn giản, nhưng phần hội vô cùng đặc sắc, thu hút nhiều du khách ở khắp nơi tới vãn cảnh, du xuân trẩy hội. Trước ngày mở hội một ngày, tất cả các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương nghi ngút, không khí lễ hội rộn ràng bao trùm cả xã Hương Sơn.

Rộn ràng lễ hội tháng 2 trên thế giới

- Lễ hội hóa trang ở Venice, Italy

Lễ hội hóa trang ở Venice thường diễn vào tháng 2 hàng năm. Đây được coi là một trong những lễ hội hóa trang lâu đời nhất thế giới, được tổ chức rất hoành tráng, mỗi năm mang một chủ đề khác nhau và thu hút số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

le-hoi-hoa-tran-italy

Carnival Venice gây ấn tượng mạnh với những du khách tham dự bởi các buổi trình diễn âm nhạc, các cuộc diễu hành và rất nhiều sự kiện văn hóa khác nhau bao gồm các vở kịch, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ quốc tế.

- Lễ hội tuyết Sapporo, Nhật Bản

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, Sapporo không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản với những khung cảnh lãng mạn, nên thơ mà còn được biết đến với lễ hội tuyết rất hoành tráng diễn ra vào tháng 2 hàng năm.

Sapporo- Snow -Festival - Japan

Lễ hội tuyết Sapporo được xem là một trong những lễ hội tuyết lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan tới mỗi năm. Tham dự lễ hội, du khách sẽ được mãn nhãn với nhiều công trình nghệ thuật kiến trúc, các kì quan nổi tiếng của thế giới được điêu khắc bằng tuyết và băng lung linh. Bên cạnh đó, du khách còn được tham dự nhiều sự kiện như âm nhạc, những món ăn truyền thống mùa đông và cuộc thi trượt ván trên tuyết lớn.

- Lễ hội hoa Chiang Mai, Thái Lan

Lễ hội hoa Chiang Mai diễn ra vào những tuần đầu tiên trong tháng 2 là một trong những sự kiện văn hóa du lịch nổi tiếng nhất, thu hút hàng triệu khách du lịch đến với thành phố này.

Flower- Festival- Chiang Mai

Tham dự lễ hội hoa này, du khách có cơ hội được ngắm nhìn một vương quốc của các loài hoa với hơn 3.000 loài phong lan cùng vô số những loài hoa quý hiếm khác. Vào mùa lễ hội, Chiang Mai rực rỡ, lung linh sắc màu các loài hoa tựa “thiên đường nơi hạ giới” , là điểm đến không nên bỏ lỡ đối với những ai đam mê vẻ đẹp của hoa.

- Lễ hội Valentine, Terni, Ý

Ngày lễ tình nhân Valentines 14/2 là khởi nguồn từ truyền thuyết về những vị thánh Valentine thành Rome và thành Terni, ở Ý. Do đó vào tháng 2 hàng năm, thị trấn Umbrian của Terni luôn tổ chức lễ hội Valentine với một loạt các cuộc diễu hành và các cuộc thi dành cho cả những người độc thân và các cặp tình nhân.

Valentine- Terni-Ý

Trước kia, nam giới khắp nước Ý sẽ chuẩn bị các cỗ xe ngựa lộng lẫy để đón người mình yêu đi tham dự các hoạt động văn hoá ngoài trời. Ngày nay, các cặp uyên ương thường cùng nhau ngâm nga những bài thơ tình, hoặc nghe những bản nhạc lãng mạn về tình yêu.

- Lễ hội Tango đường phố, Argentina

Ở thủ đô Buenos Aires của Argentina thường diễn ra lễ hội Tango đường phố vào cuối tháng 2, thu hút đông đảo các vũ công chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên khắp thành phố đến tham gia và đắm chìm trong những điệu nhạc tango sôi động.

Đây cũng là dịp để du khách được đăm chìm vào những điệu Tango say đắm, uyển chuyển đã từng được đánh giá cao trong các cuộc thi khiêu vũ ở Argentina trước đó.

Street- tango-Argentina

Bạn muốn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa xuân với muôn hoa khoe sắc và hòa vào dòng người nô nức trẩy hội, cầu an cho năm mới? Hãy tham dự ngay những lễ hội tháng 2 độc đáo nhất trong nước và trên thế giới để cảm nhận được sự rộn ràng và ấm áp của một mùa xuân mới.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan, Kinh nghiệm du lịch Malaysia, Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Bình luận bài viết này
Tìm đường