Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu?

27/01/2018 0 1098

Được mệnh danh là “Đảo Ngọc” của Việt Nam, Phú Quốc luôn ghi tên mình trong top những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Với những bãi biển trong xanh màu trời, bãi cát trắng trải dài như vô tận và nguồn thủy hải sản phong phú đa dạng về chủng loại, du lịch Phú Quốc là cách để bạn tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ vô cùng lý thú. Vậy bạn đã biết nên bắt đầu khám phá những nơi nào tại hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp hay chưa?

Bãi dài

Bãi Dài đã từng đứng đầu trong top 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới (năm 2008). Có chiều dài khoảng 1.500m với bờ cát vàng tự nhiên, nước biển trong xanh và những làn gió tươi mát, bãi Dài chính là điểm nhấn du lịch không thể thiếu khi nhắc đến trong chuyến du lịch Phú Quốc.

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 1

Từ bãi Dài, bạn có thể thấy xa xa có 2 đảo nhỏ đó là hòn Dăm và hòn Đồi Mồi. Hãy bắt một chuyến tàu tại bến Dương Đông để ra khơi câu cá và lặn ngắm san hô tại 2 hòn đảo này và ghé lại Bãi Dài, vui chơi trên bờ biển và dạo bước đi về khách sạn bằng đường bộ, đây sẽ là một kế hoạch lý tưởng khi đến tham quan nơi này đấy!

Bãi sao

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 2

Bãi Sao Phú Quốc chào đón bạn với bãi cát trắng tinh và mịn như kem. Những bãi cát này trải dài hình vòng cung tựa như những hạt kim cương lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, hòa cùng những tán dừa xanh duyên dáng soi mình xuống làn nước biển màu ngọc bích. Bãi Sao nằm gọn trong lòng hai dãy núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành cho du khách. Dù đến Phú Quốc vào thời điểm nào trong năm thì bãi Sao cũng luôn luôn êm đềm, lặng gió và bạn có thể tự do tắm biển mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Nhà tù Phú Quốc (Nhà lao cây dừa)

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 3

Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng sống động ghi dấu tội ác vô cùng dã man của chế độ thực dân, đế quốc xâm lược, đồng thời nói lên tinh thần bất khuất, đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng. Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy, tai nghe những gì đã diễn ra tại đây đối với các chiến sĩ của chúng ta.

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 4

Những khung cảnh được tái hiện một cách sinh động và chân thật nhất về cuộc sống nơi “địa ngục trần gian” trước kẻ thù. Những người con yêu nước đã luôn giữ vững tinh thần cách mạng và một lòng một dạ giữ nguyên lời thề với non nước Việt Nam. Được một lần tới đây, bạn sẽ không khỏi bồi hồi, xúc động và dâng trào niềm tự hào mãnh liệt, một cảm xúc vô cùng khó tả.

Vườn tiêu Phú Quốc

Tiêu Phú Quốc sớm nổi tiếng toàn vùng vì hạt mẩy, vỏ mỏng, đặc ruột, cay nồng, mùi thơm dễ chịu, có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Với hương vị mạnh mẽ độc đáo của nó, tiêu Phú Quốc không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Bước chân vào vườn tiêu, du khách sẽ không khỏi say mê khi ngắm nhìn những hàng tiêu xanh mướt với những chùm tiêu trĩu hạt trên cây. Đây cũng chính là một phông nền vô cùng đặc biệt mà không phải nơi đâu cũng có, mang đến cho bạn những bức hình đẹp “vi diệu”.

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 5

Sau khi tham quan một vòng, bạn có thể mua hồ tiêu khô về làm quà tặng bạn bè và người thân trong gia đình. Hồ tiêu cũng chính là món quà mà khách du lịch Phú Quốc hay mua về nhất khi đến du lịch nơi đây. Những vùng trồng tiêu nhiều nhất mà bạn phải biết đó là ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và Khu Tượng.

Mũi Gành Dầu

Nằm khá xa với các bãi biển nổi tiếng, mũi Gành Dầu như một khoảng trời biệt lập, chứa đựng những cảnh sắc rất riêng của tự nhiên biển đảo, mang nhiều nét hoang sơ và bình dị đến bất ngờ. Ngoài vẻ đẹp của cảnh biển thơ mộng, sạch đến tinh khiết thì hải sản tại mũi Gành Dầu cũng nổi tiếng là tươi ngon và giá rất phải chăng đối với du khách.

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 6

Cuối mũi Gành Dầu có một dãy đá trải rộng kỳ thú, kích thích trí tưởng tượng phong phú bởi những tảng đá khuyết lồi lõm, bào ngang, cắt dọc muôn hình vạn trạng. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại đây.

Dinh Cậu và Mũi Dinh Cậu

Mũi Dinh Cậu gồm các cột đá cao có hình dáng và kích thước khác nhau xếp thành hàng thẳng xuyên ra biển. Trên cột đá lớn và cao nhất là Dinh Cậu (miếu thờ Long Vương) có niên đại lên tới 100 năm. Dinh Cậu là cảnh đẹp kỳ thú được tạo nên từ những ghềnh đá và biển. Đường lên Dinh Cậu là 29 bậc thang bằng đá, đứng ở nơi này có thể nhìn thấy bao quát toàn cảnh Dương Đông đẹp say lòng người

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 7

 

Dinh Cậu là nơi thích hợp để tham quan và thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn trên biển. Khi mặt trời gần khuất núi, du khách sẽ bắt gặp những tia nắng vàng sậm tung tăng trên sóng biển. Ngoài ra, du khách sẽ có dịp được đi chợ đêm Dinh Cậu để mua sắm, thưởng thức các đặc sản đậm chất biển nơi đây.

Hòn Thơm

Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Hòn Thơm có tới 18 đảo lớn nhỏ, được ví von là “ngọc” của đảo Phú Quốc. Có dịp đến với hòn Thơm, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những bãi cát trắng phau, những hòn đảo hình thù kỳ lạ, nước biển trong vắt có thể nhìn thấy cá, tôm… đầy màu sắc bơi lội tung tăng. Dường như khoảng cách giữa thiên nhiên và con người nơi đây không còn tồn tại.

 Đến du lịch đảo Phú Quốc, nhất định bạn phải ghé thăm những đâu? - ảnh 8

Bạn có thể tản bộ trên biển hay nằm hóng bóng mát dưới những tán dừa xanh mát và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai, cảm giác sẽ rất tuyệt vời đấy! Nếu là người yêu thích mạo hiểm thì hãy tham gia chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh, hay tham gia câu mực cùng với người dân địa phương, những người luôn sẵn sàng làm “hướng dẫn viên” tận tình nhất cho bạn khám phá trọn vẹn những điều thú vị tại Phú Quốc.

Với những gì mà Đất Việt Tour vừa giới thiệu đến bạn, còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch ngay cho mình và gia đình một chuyến du lịch đến đảo ngọc Phú Quốc. Tin chắc rằng đây sẽ là một kỳ nghỉ đáng nhớ và mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Nhanh tay lên nào đăng ký tour Phú Quốc Tết nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường