Đến Tây Nguyên chiêm ngưỡng những hồ nước đẹp lung linh

10/05/2017 0 3428

Tây Nguyên được biết đến không chỉ bởi nét đẹp hoang sơ của những cánh rừng già, những thác nước hùng vỹ mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những hồ nước đẹp lung linh, mang nét bình yên, lãng mạn hiếm nơi nào có được. Cùng Đất Việt Tour thực hiện chuyến du lịch Tây Nguyên tham quan những hồ nước tuyệt đẹp này và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến đi, bạn nhé.

Biển Hồ - Gia Lai

Biển Hồ hay còn có tên gọi khác là T’nưng được xem là một trong những hồ nước đẹp nhất Gia Lai. Biển Hồ là dấu tích còn sót lại của miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng trăm triệu năm với diện tích khá rộng, nắm nép mình giữa những dãy đồi núi uốn lượn. Nơi đây quanh năm đầy ắp dòng nước xanh ngắt, trải rộng. Nhìn từ xa như một tấm gương khổng lồ soi bóng bầu trời xanh trong. 

Biển Hồ - Gia Lai

Xung quanh hồ được bao bọc bởi hàng thông nhiều năm tuổi, xen lẫn vào đó là sắc màu rực rỡ của những thảm hoa dại vào mùa nở rộ và những chú chim líu lo trong vòm cây tạo nên cảnh sắc thiên nhiên giao hòa bình yên đến lạ. Đến đây, ban ngày, du khách có thể chèo thuyền ra giữa hồ, ngắm những sườn đồi ửng vàng trong ánh chiều tà phảng phất hoặc cưỡi voi dạo quanh hồ. Đêm đến, tham gia nhảy múa cùng người dân bản địa bên đống lửa bập bùng hay ngồi nghe kể những câu chuyện huyền bí về sự tích biển Hồ cũng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Hồ Lắk – Buôn Ma Thuột

Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn thứ 2 cả nước, được hình thành từ những dòng chảy của dãy núi Chư Yang Sin trước khi chúng đổ ra sông Krông Nô. Cùng với vườn quốc gia Yok Đôn, hồ Lắk là một địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đắk Lắk. Từ trên cao nhìn xuống, hồ Lắk uốn lượn như một dải lụa mềm mại giữa cánh rừng nguyên sinh rộng lớn. Nếu yêu thích mạo hiểm bạn có thể thực hiện một chuyến thám hiểm vào rừng để chiêm ngưỡng những loài động thực vật quý hiếm và độc đáo dưới sự hướng dẫn của người dân bản địa.

Hồ Lắk – Buôn Ma Thuột

Tiếp đó bạn cũng có thể cưỡi trên lưng những chú voi băng qua giữa lòng hồ và dạo quanh khu vực ven hồ tìm hiểu về đời số văn hóa người dân bản địa nơi đây. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phương thức di chuyển khác đó là ngồi thuyền độc mộc ngắm khung cảnh trời nước mênh mông, lắng nghe tiếng cá nhảy tách tách khỏi mặt nước và tiếng mái chèo khua, cảm giác như thời gian trôi chậm lại, tâm hồn bình yên đến lạ kì. Đêm đến, du khách được đắm chìm trông tiếng cồng chiêng vang vọng, thưởng thức rượu cần cùng với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu dân dã, tươi ngon. 

Đặc biệt, ghé tham quan hồ Lắk du khách còn có cơ hội tham quan biệt điện của vua Bảo Đại được xây dựng trên ngọn đồi ven hồ. Từ ngôi biệt điện, bạn có thể phòng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Lắk và cảm nhận được sự bao la, yên bình của núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ. Đêm xuống, bạn có thể trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị khi được lưu lại ngôi biệt điện xa hoa và hoành tráng này.

Hồ Eakao – Đắk Lắk

Hồ Eakao là một hồ nước ngọt nhân tạo được hình thành nên từ một dự án xây dựng công trình thủy lợi. Tuy nhiên, hiện nay hồ lại trở thành địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Khác với vẻ huyền bí, thơ mộng của những hồ nước khác ở Tây Nguyên, hồ Eakao mang lại cảm giác thoáng đãng, thoải mái và bình dị cho những ai từng đến đây. Xung quanh hồ là những ngọn đồi nhấp nhô, những mái nhà lá của đồng bào dân tộc, là những vườn cây canh tác xanh mướt, tất cả kết hợp với hồ nước tĩnh lặng tạo nên một bức tranh thủy mạc bình dị mà gần gũi. Khung cảnh yên bình này rất thích hợp cho những chuyến du lịch cắm trại cùng bạn bè hay người thân.

Hồ Eakao – Đắk Lắk

Một thú tiêu khiển mà nhiều du khách lựa chọn khi tới đây là chèo thuyền ra giữa hồ, buông cần câu cá, bỏ lại sau lưng mọi tất bật của cuộc sống thưởng ngày. Bạn có thể chế biến và thưởng thức thành quả là những chú cá tươi ngon ngay cạnh hồ. Nếu muốn, bạn còn có thể tự mình tham gia tìm hiểu cuộc sống của những người dân địa phương trong, tham gia các hoạt động đánh bắt thủy sản trên hồcùng họ. Trong chuyến du lịch Tây Nguyên này, bạn cũng đừng quên tham gia lễ hội cồng chiêng, uống rượu cần và ngồi nghe các già làng kể những câu chuyện sử thi hùng tráng.

Hồ Xuân Hương – Lâm Đồng

Nhắc đến những hồ có cảnh sắc đẹp ở Tây Nguyên, chúng ta không thể không nhắc đến hồ nước nổi tiếng của Đà Lạt: Hồ Xuân Hương. Hồ nước này được mệnh danh là trái tim của thành phố Đà Lạt, có hình trăng lưỡi liềm và đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố như:Đồi cù, vườn hoa Đà Lạt, công viên Yersin,... 

Hồ Xuân Hương – Lâm Đồng

Xưa kia, hồ Xuân Hương là vùng đầm lầy mọc đầy cỏ lác dùng để dệt chiếu và ruộng lúa của người Lạch. Nhưng trong những năm gần đây, cảnh quan của hồ được tu bổ và xây dựng rất công phu, làm đắm say lòng biết bao du khách. Quanh hồ là vườn hoa, bãi cỏ xanh tươi xen kẽ đó là những cây thông cao lớn, lối đi ven hồ là hàng cây tùng cây liễu rũ bóng trên mặt hồ phẳng lặng. Hằng ngày có rất nhiều du khách, những cặp đôi đến đây dạo chơi hoặc chụp hình cưới cho ngày trọng đại cuộc đời mình. Trong nhịp sống chậm, thanh bình của thành phố du lịch Đà Lạt, bạn có thể thoải mái dạo bộ trên con đường lát gạch ven hồ, tận hưởng bầu không khí trong lành của phố núi này. Nếu muốn bạn cũng có thể buông cần câu dưới những góc tùng, góc liễu ven hồ.

Đặc biệt, đạp thuyền thiên nga ra giữa hồ cũng là hoạt động được nhiều du khách yêu thích. 

Khi màn đêm buông xuống, tại nhà hàng Thủy Tạ du khách sẽ được nhấm nháp một tách café nóng, nghe những bản nhạc nhẹ vô cùng lãng mạn trong không khí se lạnh của thành phố sương mù. Nếu thích sôi động, du khách hãy đến những sân khấu ngoài trời được dựng nên ven hồ để xem những tiết mục biểu diễn đặc sắc vào mỗi cuối tuần. Đi dạo quanh hồ và thưởng thức những món ăn vặt, ngắm nhìn mọi người vui chơi trên quảng trường nhỏ gần đó để cảm nhận một Đà Lạt bình yên và tràn đầy sức sống cũng là một thú vui tao nhã.

Hồ Ea Sup Thượng - Đắk Lắk

Hồ Ea Sup Thượng nằm ở xã Chư Ma Lanh, là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Đắk Lắk và lớn thứ hai ở Tây Nguyên. Vào ban ngày, Ea Sup Thượng nên thơ với mặt gương soi bóng mây, rừng và từng đàn cò trắng bay là là để kiếm mồi.

Khi hoàng hôn buông xuống, hồ trở nên thơ mộng với những đàn chim bay về tổ trong ánh sáng nhập nhoạng.

Hồ Ea Sup Thượng - Đắk Lắk

Để khám phá được trọn vẹn cảnh đẹp của hồ, bạn có thể theo người dân bản địa chèo thuyền ra giữa hồ hoặc thử vận may với mẻ lưới nếu muốn. Tại hồ nước này, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn có thể tham quan công trình thủy lợi lớn thứ nhì Tây Nguyên.

Hồ Ayun Hạ - Gia Lai

Hồ Ayun Hạ nằm trên địa bàn xã Chư A Thai, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Tây Nguyên. Ngoài việc cung cấp nước tưới cho việc trồng trọt quanh vùng, hải sản, thuỷ điện, hồ còn là địa điểm tham quan du lịch cho người dân địa phương và nhiều du khách với các hoạt động thể thao dưới nước, dã ngoại ngắm cảnh ven hồ. 

Hồ Ayun Hạ - Gia Lai

Mỗi hồ nước ở Tây Nguyên đều mang những nét huyền bí, thơ mộng và hoang sơ riêng và hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên nếu một lần ghé qua. Hãy xách ba lô lên khám phá Tây Nguyên đại ngàn cùng tour du lịch Tây Nguyên giá rẻ của Đất Việt Tour để được khám phá những điều kì thú nhất tại những hồ nước tuyệt đẹp này. 

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường