Đoàn Thế Giới Di Động tham quan Malaysia, đợt 3 – 4, T5/2017

Các nhóm khởi hành từ TP. HCM đến Kuala Lumpur khá sớm nên đã bắt đầu “du hí” với chuyến khám phá thành phố mới Putrajaya trước khi hợp đoàn với nhóm đến từ Hà Nội.

Putrajaya là thành phố năng động và là niềm tự hào của người dân Malaysia. Bởi nơi đây tập trung gần như đầy đủ các công trình kiến trúc nổi tiếng như Thánh đường Hồi giáo, Dinh Thủ Tướng, Quảng trường Putrajaya và cầu Wawasan – cây cầu có thiết kế đẹp nhất. Các thành viên trong đoàn được thoả sức chụp ảnh lưu niệm và nhìn ngắm những thắng cảnh đẹp của Malaysia ẩn hiện trong nắng chiều.

Tối đầu tiên, các nhóm bay gặp nhau ở nhà hàng, cùng ăn tối với các món ăn đậm đà hương vị truyền thống. Sau đó, đoàn nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi dưỡng sức cho hành trình diễn ra vào ngày hôm sau.

Ngày thứ 2 bắt đầu với không khí hào hứng của buổi sáng đầy năng lượng, mọi người tập trung tại nhà hàng dùng điểm tâm sáng. Đến 9 giờ, đoàn lên xe, khởi hành đi Động Batu, một thánh địa của người Ấn Độ theo đạo Hindu. Tại đây, mọi người được thử sức với 272 bậc thang leo lên đỉnh của hang động và thỏa mãn với những cảnh sắc mê đắm thu gọn trong tầm mắt.

Bên cạnh đó, các thành viên Thế Giới Di Động được dùng thử đặc sản trà kéo – The Tarik do bàn tay điêu luyện của người Ấn Độ biểu diễn. Vừa thưởng thức, đoàn vừa được nghe kể về văn hoá và những bí quyết làm trắng răng, đen tóc cổ truyền của Ấn Độ.

Sau khi tham quan, mua sắm tại cửa hàng đồng hồ miễn thuế, đoàn về nhà hàng dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tự do. Đến chiều, mọi người tiếp tục di chuyển đến cao nguyên Genting, khu phức hợp vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của Malaysia nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển. Nơi đây từng được mệnh danh là thành phố trong mây hay trung tâm giải trí bậc nhất châu Á. Đoàn được thỏa sức vui chơi, ăn uống, mua sắm và trải nghiệm những dịch vụ thú vị.

Tối, đoàn xuống núi, xe đưa mọi người về nhà hàng dùng cơm trước khi về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày thứ 3 sôi động hơn với các điểm tham quan bậc nhất của Malaysia như Cung điện Hoàng Gia, Quảng trường Độc lập, Đài tưởng niệm Quốc Gia. Đây đều là những địa điểm quan trọng và có ý nghĩa thiêng liêng đối với người dân Hồi giáo nói riêng và người dân Malaysia nói chung.

Sau bữa ăn trưa, đoàn tiếp tục tham quan và mua sắm tại trung tâm chế tác đá quý, cửa hàng Chocolate, nhân sâm hảo hạng và các đặc sản địa phương. Tất cả sản phẩm đều có thể trở thành món quà ý nghĩa mà các thành viên của đoàn dành tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến đi đầy thú vị này.

Trước khi về lại khách sạn dùng bữa tối, đoàn được dịp ghé thăm trung tâm thương mại KLCC và toà Tháp Đôi của Malaysia. Mọi người không chỉ được chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp mà còn được mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon ngay bên trong tòa tháp.

Ngày thứ 4, đoàn dậy sớm dùng điểm tâm sáng. Sau khi thu xếp hành lý, từng nhóm ra sân bay, làm thủ tục về lại Việt Nam, kết thúc chuyến tham quan. Tại mỗi địa điểm, hướng dẫn viên Đất Việt Tour giúp đoàn lấy hành lý, làm thủ tục nhập cảnh, chia tay và hẹn gặp lại đoàn trong những chuyến tham quan sau.

Tìm đường