Đón một mùa xuân thanh bình, thú vị khi du lịch Bình Ba

10/05/2017 0 1154

Bình Ba là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho tất cả mọi người. Nếu đã quá mệt mỏi với cảnh ồn ào, náo nhiệt của phố thị thì trong những ngày đầu xuân, bạn hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bình Ba. Tin chắc rằng bất cứ ai cũng sẽ bị nét đẹp hoang sơ, mộc mạc say đắm lòng người của thiên nhiên trong lành chinh phục hoàn toàn. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá xem du lịch đảo Bình Ba có gì hấp dẫn nhé!

Hòa mình vào dòng nước trong vắt tận đáy

Biển ở Bình Ba khoác lên mình một vẻ đẹp hoang sơ, trong veo xanh ngắt một màu trời. Sở dĩ biển ở đây sạch như thế bởi vì ít bị tác động của yếu tố con người, lượng khách du lịch hàng năm đến đây không quá nhiều và người dân sinh sống trên đảo cũng chỉ có 700 hộ dân với hơn 5000 người. Tuy đã được đưa vào quảng bá du lịch nhưng ý thức bảo vệ môi trường biển của người dân sinh sống trên đảo rất cao, hạn chế tối thiểu các hoạt động làm tổn hại đến thiên nhiên môi trường biển.

Vì thế, du lịch Bình Ba chính là cách tuyệt vời nhất để bạn thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát lạnh giữa thiên nhiên xứ biển đảo.  Bình Ba có 3 bãi tắm được khách du lịch yêu thích nhất là: Bãi Chướng: bãi tắm lớn được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất và cũng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo. Bãi Nồm: nổi tiếng xanh - sạch nhất. Nước biển trong vắt một màu, cát trắng mịn, không khí mát mẻ, nắng dịu nhẹ,.... đã tạo nên một bãi tắm lý tưởng cho mọi hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn. Bãi Hòn Cò: mang nhiều nét đẹp tự nhiên ấn tượng khi là sự kết hợp giữa biển, cây cối và những phiến đá nhỏ. Tuy nhiên vì ở khá xa nên khách du lịch trong ngày thường bỏ qua nơi này.

Lặn biển khám phá thế giới san hô muôn màu

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vùng nước biển xanh ngắt và hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng, Bình Ba chính là nơi lý tưởng nhất để bạn tham gia các hoạt động lặn và nhìn ngắm quần thể san hô hoành tráng ở đây. Bạn có thể thuê áo phao, bình dưỡng khí, các dụng cụ hỗ trợ lặn và sẽ có hướng dẫn viên chỉ cho bạn cách lặn biển an toàn nhất. Chỉ cách mặt nước không xa là bạn đã có thể tận mắt nhìn thấy một thế giới đại dương bao la, đầy màu sắc với rất nhiều động thực vật biển mới lạ và quý hiếm.

Ngắm bình minh, hoàng hôn trên đảo

Đừng ngủ nướng mà hãy đi dạo trên biển vào buổi sớm mai để chào đón ánh sáng bình minh đầu tiên trên đảo là một cảm giác rất tuyệt vời và yên bình. Đón ngày mới ở Bình Ba bằng ánh mặt trời vàng dịu nhẹ, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình trở nên thư thái, bình yên đến lạ thường. Khác với bình minh, hoàng hôn ở Bình Ba lại vô cùng xinh đẹp, khi sắc ánh tím chiếu xuống mặt biển dập dìu sóng nước khiến cho khung cảnh vốn đã đẹp như tranh vẽ lại càng thêm phần lãng mạn hơn.

Câu cá, câu mực đêm, lênh đênh trên mặt biển

Đến du lịch Bình Ba, bạn đừng bỏ qua cơ hội thuê một chiếc thuyền hoặc xin theo người dân làng chài ra biển để trải nghiệm cảm giác thả cần câu, chốc chốc sẽ câu được một vài chú mực hoặc các loài cá biển. Quả thật đây là một cảm giác vừa thích thú vừa vui! Hoạt động này giúp cho du khách được hóa thân thành những ngư dân thực thụ, cảm nhận cuộc sống và công việc khó khăn nhưng đầy thú vị của người dân miền biển. Tất cả thành phẩm câu được đều được chế biến tại chỗ thành những món đặc sản chỉ mới nghe tên thôi cũng đủ thấy ngon khó cưỡng. Nào là món mực nướng, mực hấp gừng, cá hấp hành,... tất cả đều tươi rói, ngon và hấp dẫn.

Thưởng thức đặc sản Bình Ba

Đến với đảo Bình Ba, ngoài tận hưởng không khí biển trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ của đảo, bạn còn có cơ hội đánh thức vị giác, đắm chìm trong thế giới ẩm thực hấp dẫn bởi những món hải sản tươi ngon nơi đây.

Đặc sản tôm hùm

Nói đến Bình Ba thì chắc chắn không thể bỏ qua món tôm hùm khi đây chính là đặc sản nổi tiếng nhất ở xứ đảo này. Với khí hậu và nguồn nước tự nhiên vô cùng thuận lợi, tôm hùm Bình Ba luôn thỏa mãn vị giác của những vị khách khó tính nhất bởi vị ngọt thanh, săn và mềm, đặc biệt khi nướng có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Các món tôm hùm thường được khách du lịch lựa chọn chính là: tôm hùm nướng muối ớt, tôm nướng phô mai, cháo tôm hùm, tôm hùm hấp nước dừa,... Ngoài ra, huyết tôm hùm khi đem pha với rượu còn tạo nên một mùi vị vô cùng đặc biệt và hấp dẫn đối với du khách phương xa.

Cua Huỳnh Đế

Ngoài tôm hùm trứ danh, Bình Ba còn nổi tiếng về cua Huỳnh Đế. Cua huỳnh đế chắc thịt, gạch thơm ngọt và béo ngậy, hơn hẳn các loài cua ghẹ khác. Vì thế, để món ăn giữ được vị đậm đà thì khi chế biến không nên quá cầu kỳ, chỉ cần đem hấp, rang muối hay lấy thịt xào sơ với gia vị, thêm một ít hành lá, tiêu xay, nước mắm ngon và gạo thơm là bạn đã chế biến ra một món cháo cua ngon đến bất ngờ, đánh thức mọi giác quan của thực khách.

Cầu gai biển

Cầu gai biển ban đầu nhìn sẽ khiến bạn phải dè chừng vì hình dáng bên ngoài, nhưng khi đã thử thưởng thức chúng rồi thì rất khó để bạn có thể quên. Cầu gai rất dễ chế biến, dùng để ăn sống với mù tạt, tái chanh, nướng với bơ hoặc mỡ hành đều rất ngon. Đặc biệt, món cháo cầu gai là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu, mùi vị của các nguyên liệu thực phẩm đã tạo nên một món ăn vừa bổ dưỡng vừa là bài thuốc bồi bổ sức khỏe hữu hiệu. Chính vì thế, cầu gai còn được ví là nhâm sâm của biển.

Còng biển chiên

Là một trong những món ăn độc đáo của Bình Ba, còng biển được chiên giòn vàng giòn vô cùng thơm ngon lại có giá rất phải chăng. Hãy thử một lần ăn món ăn này, chấm vào chút sốt chua ngọt mà dân bản địa tự chế biến, bạn mới cảm nhận được trọn vẹn sự hấp dẫn của món ăn này. Đây là một trong những món ăn vặt luôn được nhiều du khách háo hức tìm kiếm để thưởng thức nhất khi ghé đảo Bình Ba. Ngay trong dịp năm mới, hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bình Ba để thay đổi không khí oi bức, ám đầy khói bụi và được tận mắt nhìn ngắm cảnh sức thiên nhiên tuyệt đẹp của một vùng biển đảo thơ mộng, đầy trữ tình. Những ngày đầu xuân mà bạn vừa được thư giãn, vừa được thưởng thức vô vàn món ngon hải sản tươi sống trên đảo Bình Ba thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhanh tay lên nào, nhấc máy và gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn, book tour Bình Ba bạn nhé!

Tham khảo: Đi Bình Ba phải thưởng thức ngay những món đặc sản này

Bình luận bài viết này
Tìm đường