Đón Tết cổ truyền ở miệt vườn sông nước Cần Thơ

21/03/2018 0 1479

Cần Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về.

Chỉ một câu ca dao thôi cũng đã nói lên sức quyến rũ của vùng đất Cần Thơ trù phú, hữu tình. Tại sao bạn không thực hiện ngay một chuyến du lịch Tết Cần Thơ để thỏa sức khám phá phong tục đón Tết của người miền Tây và trải nghiệm cuộc sống nơi miệt vườn dân dã này.

Du lịch Tết Cần Thơ trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Đi chợ nổi Cái Răng

Là một trong số những khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, chợ nổi Cái Răng không chỉ là điểm mà các thương lái tụ họp mua bán các loại trái cây, nông sản địa phương mà còn là điểm du lịch Cần Thơ hút khách nhất.

Chợ nổi cái răng

Chợ nổi Cái Răng hợp từ rất sớm và tan chợ tầm 9 – 10 giờ sáng. Tại khu chợ nổi sầm uất này du khách sẽ có cơ hội hòa mình cùng dòng người đang mua bán tấp nập, chiêm ngưỡng những cây bẹo treo trên đầu ghe vui mắt, thưởng thức một tô hủ tiếu nóng hổi hay nhâm nhi ly café đậm đặc và cảm nhận cuộc sống dân dã nơi miệt vườn trù phú này.

Thăm các vườn trái cây trĩu cành

Du lịch Tết Cần Thơ chắc hẳn ai cũng muốn ghé thăm những khu vườn trĩu quả để thỏa sức vịn cành hái trái và thưởng thức đặc sản trái cây tươi ngon tại vườn.

Vườn trái cây Mỹ Khánh

Hiện nay, Cần Thơ có rất nhiều vườn trái cây mở cửa phục vụ khách du lịch như: Vườn trái cây ở khu du lịch Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thuỷ, vườn dọc các tuyến sông Phong Ðiền, Phụng Hiệp.

Thư giãn trên bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là một trong số những địa danh nổi tiếng nhất ở Cần Thơ được rất nhiều du khách yêu thích.

Không chỉ có phong cảnh sông nước hữu tình, vị trí đẹp hướng ra dòng sông Hậu hiền hòa bến Ninh Kiều hiện nay còn mọc lên những khu nhà hàng phục vụ nhu cầu thưởng thức đặc sản Cần Thơ của du khách.

Bến Ninh Kiều

Khi màn đêm buông xuống, được ngồi nhâm nhi ly café sánh đặc, nhìn dòng sông lững lờ trôi và nghe văng vẳng đâu đó tiếng ai ca vọng cổ trầm ấm sẽ là những trải nghiệm khó quên nhất trong chuyến du lịch Tết Cần Thơ của du khách.

Tập làm nông dân

Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn du khách có thể thử làm người dân địa phương qua các hoạt động thú vị như: Tát mương bắt cá, thử lái thuyền qua các con rạch, hái trái cây vườn cùng người dân,… vô cùng thú vị.

Trải nghiệm làm nông dân tại vườn trái cây

Thưởng thức đặc sản hấp dẫn

Trong chuyến du lịch Tết Nguyên đán ở Cần Thơ hẳn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản địa phương nơi đây như: Nem nướng Cái Răng, bánh cống, bánh tầm bì, bánh hỏi heo quay Phong Điền, lẩu bần Phù Sa, cá lóc nướng trui, chuột đồng quay lu,…

Ẩm thực cần thơ

Đặc biệt hơn cả, bạn có thể khám phá hương vị ẩm thực Tết miền Tây qua món bánh tét lá cẩm – loại bánh tét độc đáo nấu từ lá cẩm, nếp dẻo, nước cốt dừa, thịt, trứng vịt muối,… rất thơm ngon mà nếu có cơ hội nếm thử một lần thực khách sẽ muốn được thưởng thức thêm vài lần sau nữa.

Khám phá phong tục đón Tết của người miền Tây

Bên cạnh hoạt động tham quan, ngắm cảnh, du lịch Cần Thơ vào dịp Tết Nguyên đán còn là cơ hội để du khách khám phá phong tục đón Tết của người dân nơi miệt vườn sông nước, hiểu hơn về văn hóa, thêm yêu con người chân chất, giản dị và mảnh đất Cần Thơ trù phú này.

Bình luận bài viết này
Tìm đường