Đón Tết cổ truyền tại Malaysia – Singapore

21/03/2018 0 2724

Cũng giống như nước ta, tại một số nước ở châu Á, Tết chính là thời điểm để các thành viên trong gia đình sum họp đồng thời cũng là dịp để mọi người thưởng thức nhiều món ngon, mặc đẹp, tham gia các lễ hội mùa xuân sôi động và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hãy cùng du lịch Đất Việt du ngoạn 2 quốc gia Malaysia và Singapore trong dịp Tết Nguyên đán năm nay để có một chuyến du xuân ý nghĩa và tràn ngập niềm vui nhé!

Malaysia - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Tết 2016

Du lịch Tết Malaysia, du khách sẽ được hòa mình cùng không khí sôi động tại thủ đô Kuala Lumpur, mua sắm thỏa sức và thưởng thức nhiều món ngon của người dân địa phương.

Chiêm ngưỡng thủ đô Kuala Lumpur rực rỡ sắc màu

Nổi tiếng với sự pha trộn của kiến trúc Đông  -Tây, giữa truyền thống và hiện đại, thủ đô Kuala Lumpur là điểm hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên trong hành trình du xuân của mình.

tet-co-truyen-malasia-1Ảnh: Sưu tầm

Tại thủ đô sầm uất này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tòa tháp đôi Twin Tower cao nhất thế giới, những ngôi đền Hồi giáo, những nhà thờ Thiên chúa và chùa của người Hoa trang hoàng rực rỡ. Đặc biệt, khu người Hoa sinh sống nổi bật với những chiếc đèn lồng màu đỏ níu kéo du khách dừng chân khám phá.

Thỏa mãn niềm đam mê mua sắm

Nếu bạn là một tín đồ shopping thì chắc hẳn sẽ thích mê khi được sở hữu những món hàng hiệu giá bình dân tại những cửa hàng miễn thuế của Malaysia.

tet-co-truyen-malasia-2Ảnh: Sưu tầm.

Bên cạnh đó, trung tâm thương mại KLCC ở tòa tháp đôi có hàng nghìn gian hàng, với đủ chủng loại, từ bình dân đến cao cấp là lựa chọn tuyệt vời để bạn thỏa mãn niềm đam mê shopping của mình.

Thưởng thức ẩm thực truyền thống

Du lịch Tết Malaysia, chắc hẳn du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân nơi đây như: Yee Sang (món ăn mang lại may mắn), Otak Otak, thịt nướng Satay,…

tet-co-truyen-malasia-3Ảnh: Sưu tầm

Để du lịch Tết Malaysia, du khách chỉ cần đặt những chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia của các hãng hàng không như: Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Air Asia. Nếu muốn có một chuyến du lịch tết an toàn và tiết kiệm thì đặt tour du lịch Tết Malaysia – Singapore trọn gói tại những công ty du lịch uy tín là gợi ý tuyệt vời nhất.

Trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đón Tết cổ truyền ở Singapore

Những ngày Tết Nguyên đán, trên khắp các con đường ở Singapore trở nên nhộn nhịp hơn hẳn nhờ những thanh âm của các bản nhạc truyền thống, những chiếc đèn lồng đỏ rực cùng hương vị quyến rũ của các món ăn truyền thống lan tỏa ra như mời gọi và níu kéo bước chân du khách.

tet-co-truyen-malasia-4Ảnh: Sưu tầm.

Tham quan các khu phố sắc tộc ở Singapore

Đất nước Singapore có sự hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa khác nhau: Trung Quốc, Ả Rập và Ấn Độ với những khu phố đặc trưng của từng dân tộc sinh sống như: Chinatown, Kampong Glam và Tiểu Ấn.

Bất cứ ai du lịch Singapore đều không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé Chinatown – khu phố của người Hoa sinh sống – nơi có những chiếc đèn lồng đỏ rực bắt mắt, những phiên chợ đêm và vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn.

tet-co-truyen-malasia-5Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, vào thời điểm Tết Nguyên đán tại Singapore, du khách ghé thăm khu phố ấn tượng này còn có cơ hội tham dự lễ Thắp Sáng Chinatown với những tiết mục biểu diễn múa lân, các màn trình diễn đầy ấn tượng của các vũ công tại quảng trường Kreta Ayer đầy cuốn hút.

Hòa cùng nhiều lễ hội sôi động

Tết Nguyên đán cũng là thời điểm Singapore trở nên sôi động hẳn lên với vô số các hoạt động và sự kiện lễ hội đặc sắc thu hút hàng ngàn du khách và người dân địa phương tham dự.

Nổi bật nhất trong số đó là Lễ Diễu Hành Chingay – lễ diễu hành đường phố kiểu lễ hội carnival hoành tráng. Tham dự lễ hội, du khách sẽ mãn nhãn trước những dãy đèn sáng rực, những nghệ sĩ biểu diễn nóng bỏng, màn biểu diễn ấn tượng của các ảo thuật gia và các vũ công. Lễ hội này được tổ chức gần tòa nhà Formula One Pit, khu vực cảng Marina.

le-dieu-hanhẢnh: Sưu tầm

Sự kiện River Hongbao được tổ chức tại sân khấu nổi vịnh Marina cũng là sự kiện được nhiều du khách chú ý khi du xuân tại đảo quốc hiện đại và quyến rũ này. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đường phố, mua sắm thỏa sức, mãn nhãn cùng những chiếc đèn lồng và tiết mục bắn pháo hoa sôi động trong thời khắc giao thừa tại đảo quốc khi tham gia sự kiện này.

Lễ hội Huayi với điểm nhấn là trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật truyền thống và đương đại của người Hoa cũng thu hút rất nhiều du khách tham dự. Sự kiện này được tổ chức tại nhà hát trên vịnh Esplanade. Ngoài ra, trong sự kiện còn có nhiều tiết mục biểu diễn nhạc kịch, âm nhạc,…của nhiều nghệ sĩ người Hoa nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Mua sắm thỏa sức

Chuyến du lịch Tết Singapore sẽ trọn vẹn niềm vui nếu du khách có thể chọn cho mình những mặt hàng yêu thích giá mềm tại những trung tâm mua sắm sầm uất nằm trên phố Bugis phố Orchard như: Wisma Atria, Paragon, Ngee Ann City… hay khu Suntec City, Vivo City,…

bugisẢnh: Sưu tầm

Thưởng thức ẩm thực truyền thống

Để hiểu hơn về phong tục đón Tết Nguyên đán của người dân nơi đảo quốc sư tử du khách nên thưởng thức những món ăn truyền thống nơi đây.

Những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Singapore đó là: Juan he, Peng Cai hay Yu Sheng. Trong đó, Juan he là món bánh mứt, trái cây khô tượng trưng cho hòa bình và thống nhất. Còn Peng cai chính là món lẩu gồm như: Hải sâm, bào ngư, sò điệp, vi cá, nhân sâm,…biểu trưng của sự sung túc và giàu có.

singaporeẢnh: Sưu tầm

Hãy đến và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại đảo quốc Singapore và đất nước đa văn hóa Malaysia trong Tết Nguyên đán năm nay. Chắc chắn, bạn không chỉ hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của người dân bản địa nơi đây mà còn có một năm mới may mắn và phát đạt khi nhận những bao lì xì và phần quà ý nghĩa từ Đất Việt Tour đó nhé.

Bình luận bài viết này
Tìm đường