Du lịch 30/4, check-in 2 hòn đảo đẹp ngỡ ngàng ở Bình Thuận

21/03/2018 0 972

Đất Việt Tour mời bạn đến với Bình Thuận vào dịp du lịch 30/4 để trải nghiệm những cảm xúc bất tận cùng đảo Phú Quý hoang sơ và Cù Lao Câu đầy hấp dẫn!

Đảo Phú Quý

Cách thành phố biển Phan Thiết khoảng 120km, đảo Phú Quý gây ấn tượng đầu tiên với du khách ở khung cảnh hoang sơ và dường như chưa có sự xuất hiện của các dịch vụ du lịch cao cấp. Nét đẹp tự nhiên và yên bình đến lạ đã góp phần đưa Phú Quý trở thành hòn đảo thu hút rất đông các bạn trẻ yêu du lịch Bình Thuận đến khám phá và trải nghiệm.

Đến với Phú Quý, du khách sẽ được tận hưởng làn nước biển trong xanh, thấu tận đáy ở vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa hay bãi Nhỏ. Tuy diện tích chỉ vỏn vẹn trong 16km2, nhưng Phú Quý lại tích hợp rất nhiều đền chùa và các miếu thờ với kiến trúc cổ xưa như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh, chùa cổ Linh Sơn, dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Trang, …

Đặc biệt, hải sản ở đảo Phú Quý rất tươi ngon, hấp dẫn và giá cả lại phải chăng, phù hợp cho các nhóm phượt, sinh viên và các gia đình nhỏ. Sáng sớm, du khách có thể ra chợ cá hoặc đến bến tàu, mua tôm cá từ các tàu, thuyền vừa cập bến. Những con tôm hùm, mực, bạch tuộc và đa dạng các loại cá tươi chưa qua tẩm ướp sẽ trở thành những món ăn ngon nhất trần đời qua bàn tay chế biến của những ngư dân ven bờ. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, chế biến các món ăn yêu thích với giá hời đến khó tin.

Tuy nhiên bạn phải chủ động liên hệ với bến cảng để đặt vé tàu trước khi đến đảo Phú Quý. Bởi tàu trung tốc và cao tốc ở đây không chạy thường xuyên mà tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết. Đặc biệt vào dịp du lịch 30/4, du khách từ khắp mọi nơi đổ về đây khiến cho việc đi lại khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên đặt vé tàu trước hoặc đặt tour du lịch 30/4 đến đảo Phú Quý của các công ty du lịch uy tín để đảm bảo kỳ nghỉ được diễn ra trọn vẹn nhất.

Đảo Cù Lao Câu

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu cũng là một đảo nhỏ ở Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110km. Cù Lao Câu tích hợp nhiều thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ và có chút ma mị rất phù hợp cho những du khách yêu thích sự mạo hiểm, tìm tòi và khám phá những điều mới lạ trong dịp du lịch 30/4 này.

Vùng đất này nổi lên giữa biển trời như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ và màu nước trong xanh rất đặc biệt. Chính vì vậy, nhiều du khách yêu thích bộ môn lặn biển đã tìm đến đây để thoả thích vùng vẫy cùng thế giới diệu kỳ dưới lòng đại dương.

Cù Lao Câu là một đảo nhỏ thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng. Vì thế, du khách đến đây tham quan, du lịch 30/4 nên xin phép đồn biên phòng trên đảo và mang theo lều, túi ngủ, các vật dụng cần thiết để ngủ qua đêm. Tuy nhiên, hầu hết các nhóm phượt đến đây, đều đi và về trong ngày để tiện cho việc sinh hoạt của mọi người.

Nơi đây có một số địa danh rất đáng trải nghiệm như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi San Hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt… Không ít bạn trẻ tìm đến cù lao này chỉ để thoả mãn tính tò mò và hiếu kỳ vì những cái tên hấp dẫn kể trên.

Còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch trình, du lịch 30/4 tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng trong năm với bạn bè và người thân ở 2 hòn đảo xinh đẹp này. Liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các điểm du lịch hấp dẫn ở mọi miền đất nước các bạn nhé!

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường