Điểm danh 7 món đặc sản miền Tây ngon ngất ngây

22/03/2018 0 1811

Hành trình du lịch 30/4 miền Tây sẽ đưa du khách đến với những khu chợ nổi sầm uất, những khu du lịch sinh thái ấn tượng và cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản miền Tây hấp dẫn nhất.

Sau đây là 7 món ngon nên thử khi du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 này.

1. Bánh xèo

Bánh xèo là loại bánh đặc trưng của văn hóa ẩm thực vùng Tây Nam bộ. Để làm bánh xèo đúng chuẩn người ta lựa loại gạo ngon, ngâm qua đêm cho mềm, rồi xay thành bột. Sau khi xay xong, dùng vải mỏng lược bỏ tạp chất sẽ cho ra một loại bột thật mịn, pha với bột nghệ để có màu vàng hấp dẫn, sau đó thêm chút nước cốt dừa, trứng gà để bánh thơm và giòn hơn.

Bánh xèo

Bánh xèo miền Tây với giá, tôm, thịt, mực,… ăn kèm với rau xanh, chấm nước mắm ớt cay nồng đọng lại mãi nơi đầu lưỡi.

2. Bún cá

Đây là một món đặc sản miền Tây phổ biến. Ở mỗi địa phương bún cá lại được biến tấu theo khác nhau. Trong đó, nổi tiếng nhất là bún cá Châu Đốc, bún cá Kiên Giang, bún cá Sóc Trăng,… Không giống món bún cá của người miền Trung, món bún cá miền Tây được được chế biến từ những con cá lóc béo tròn, nước dùng đậm vị ăn kèm với các loại rau vườn trở thành một món ăn bình dị đậm chất miệt vườn.

Bún cá

3. Lẩu cá linh bông điên điển

Món lẩu cá linh bông điên điển là một trong số những đặc sản miền Tây dân dã mà bất cứ du khách nào cũng không thể quên nếu có cơ hội thưởng thức một lần.

Lẩu cá linh bông điên điển

Để làm món lẩu cá linh bông điên điển, người ta chọn những con cá linh còn tươi rói, béo tròn, làm sạch mang, bỏ ruột, rửa sạch bằng nước rồi để ráo. Bông điên điển chọn loại còn tươi chưa bung cánh, khi ăn vừa giòn, vừa có hương thơm nhẹ, tùy theo từng địa phương mà nước dùng có hương vị khác nhau. Có thể ninh xương heo, xương cá để nước dùng ngọt hoặc dùng nước dừa để vị lẩu có vị ngọt thanh dễ chịu. Lẩu cá linh bông điên điển chinh phục thực khách du lịch miền Tây từ màu sắc, hương thơm đến vị ngon đặc trưng hấp dẫn.

4. Cá lóc nướng trui

Bất cứ du khách nào du lịch miền Tây đều muốn được thưởng thức món cá lóc nướng trui. Mùi cá lóc nướng thơm lừng, vị ngọt thanh ăn kèm với bún, bánh tráng, rau thơm, chấm nước mắm tỏi ớt,… trở thành món ngon hấp dẫn mà nếu có cơ hội thưởng thức một lần thực khách sẽ muốn được thưởng thức thêm nhiều lần sau nữa.

Cá lóc nướng trui

5. Bánh pía

Miền Tây có rất nhiều loại bánh nhưng nổi tiếng và được nhiều người biết đến vẫn là bánh pía đặc sản của vùng Sóc Trăng. Bánh pía Sóc Trăng với nhân là hột vịt muối, có không quá ngọt, ăn hoài không ngán. Du lịch miền Tây du khách đừng quên lựa chọn những chiếc bánh pía về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Bánh pía

6. Hủ tiếu

Một trong những món ăn ngon được nhiều người yêu thích ở miền Tây là hủ tiếu. Nước lèo hủ tiếu trong veo, thơm lừng mùi mực nướng, mùi tôm khô, mùi hành phi,…Nước lèo có vị ngọt thơm của xương ống, giò heo và sườn non chặt miếng hầm mềm. Thưởng thức một tô hủ tiếu miền Tây với nước lèo đậm vị, sợi hủ tiếu dai là món ngon mà thực khách sẽ nhớ mãi về vùng đất miền Tây trù phú này.

Hủ tiếu

7. Lẩu cua đồng

Món lẩu cua đồng dân dã có nhiều ở các tỉnh miền Tây. Tùy từng địa phương mà món ăn này được biến tấu khác nhau nhưng thành phần chính vẫn là cua đồng, tôm, ghẹ, các loại rau,… Du lịch 30/4 miền Tây được thưởng thức một nồi lẩu cua đồng thơm ngon, đậm vị du khách sẽ nhớ mãi về vùng đất miệt vườn đầy thi vị này.

Lẩu cua đồng miền Tây

Bạn đã có kế hoạch cho một chuyến du lịch miền Tây? Hãy lên đường ngay hôm nay để thỏa sức vịn cành hái trái, lênh đênh trên các khu chợ nổi sầm uất và thưởng thức đặc sản miền Tây hấp dẫn nhất

Đừng bỏ lỡ cơ hội >> Oanh Tạc 6 Địa Điểm Cực “Hot” Tại Miền Tây

Bình luận bài viết này
Tìm đường