Du lịch Bình Ba dịp lễ 30/4, tại sao không?

22/03/2018 0 629

Bạn đã từng bao giờ mơ đến hòn đảo Hawaii xinh đẹp với không khí nồng nàn của biển và làn nước xanh biếc trong vắt chưa? Nếu như đã từng thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm những cung bậc cảm xúc vỡ oà khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên đường ấy ngay tại Việt Nam khi  tham gia tour du lịch lễ 30/4 trên đảo Bình Ba.

Đến Bình Ba bằng phương tiện gì?

Bình Ba là một hòn đảo thuộc Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc máy bay đến Cam Ranh, sau đó đi tàu. Đối với xe khách, du khách xuất phát từ TPHCM sẽ có nhiều lựa chọn hơn với các hãng xe phục vụ tuyến Sài Gòn – Nha Trang.

Còn khi xuất phát từ Hà Nội, di chuyển bằng xe khách sẽ tốn khá nhiều thời gian. Bạn có thể đặt vé máy bay để đến sân bay Cam Ranh. Dù đi bằng xe hay máy bay, bạn đều phải di chuyển đến cảng Ba Ngòi để bắt tàu hoặc ca-nô để sang đảo.

du-lich-binh-ba-le-30-4-4

Nếu đi bằng tàu gỗ bình thường sẽ tốn khoảng 1 tiếng để đến đảo, giá vé là 30.000đ/người. Còn nếu có điều kiện, bạn có thể đi bằng ca-nô với giá vé 100.000đ/người để đến đảo chỉ trong 15 phút.

Tại Bình Ba, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển trên đảo. Vì đảo cũng khá nhỏ nên tham quan một ngày là bạn đã có thể thăm thú hết các địa điểm ở đây.

Hoạt động giải trí tại Bình Ba

– Tắm biển

Với những bãi biển nổi tiếng để tắm như bãi Nồm, bãi Sa Huỳnh,…bạn sẽ bị hớp hồn ngay lần đầu tiên nhìn thấy. Đảm bảo rằng bạn sẽ cực kì yêu thích làn nước xanh biếc trong vắt ở tại nơi này. Nước biển ở đây có một màu xanh ngọc bích rất độc đáo, xung quanh lại là những ngọn đồi núi đá vôi tràn ngập cây cỏ. Đắm mình giữa làn nước mát, thu vào tầm mắt khung cảnh ngoạn mục của thiên nhiên, bạn chẳng cần phải đi đâu xa để cảm thấy thoải mái và hài lòng đến thế.

du-lich-binh-ba-le-30-4

– Lặn ngắm san hô

Với chi phí khoảng 100.000đ/người, bạn có thể sử dụng dịch vụ đi ca-nô lặn ngắm san hô tại các bãi nổi tiếng. Đây cũng là một dịch vụ đặc trưng của du lịch Bình Ba. Bạn sẽ được cưỡi trên những ngọn sóng tung bọt trắng xoá để đến với vùng nước xanh thẳm ẩn chứa những khung cảnh kì diệu của thiên nhiên.

Những dải san hô màu sắc lấp lánh dưới làn nước trong vắt. Chỉ cần ngụp đầu xuống, cả một thế giới đại dương rực rỡ hiện lên trước mắt bạn. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận với những cụm san hô đá có cạnh sắc, chúng có thể gây nên những vết xước khá đau và rát.

du-lich-binh-ba-le-30-4-3

– Ngắm bình minh và hoàng hôn

Lái xe máy xung quanh đảo, bạn sẽ nhận thấy khung cảnh ở đây đúng với tên gọi đảo thiên đường. Có thể bạn cũng chẳng cần bản đồ đâu, cứ đi theo bất cứ con đường nào mình thích, rồi bạn cũng sẽ tìm được đường quay về bến cảng thôi. Hai vị trí thuận lợi nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn là bãi Chướng và bãi Nhà Cũ. Cũng không cần phải gửi xe để vào tận nơi, bạn có thể chạy đến một đoạn nào đó mình cảm thấy thích hợp, dựng chống và cứ thế ngồi trên xe chiêm ngưỡng cảnh đẹp thôi.

du-lich-binh-ba-le-30-4-2

Thưởng thức đặc sản tại đảo

Đến với du lịch Bình Ba, bạn không thể bỏ qua món tôm hùm ở đây. Bình Ba nổi tiếng với đặc sản là những chú tôm hoành tráng với cực kì nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, hải sản tại đây cũng có chất lượng tuyệt hảo mà giá cả lại không hề mắc. Bạn có thể tìm đến những bè hải sản để mua cũng như chế biến giúp. Buổi tối ngoài bãi Nồm cũng có những quán hải sản với ghế lười độc đáo đặt ngay bờ biển. Thưởng thức hải sản ngay tại bãi biển vẫn luôn là niềm vui thích của tất cả mọi người.

du-lich-binh-ba-le-30-4-6

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua những đặc sản hấp dẫn khác như bún cá, bánh căn hải sản,…Những món ăn có nguyên liệu chính là những vật phẩm được đánh bắt lên từ biển khơi sẽ thoả mãn vị giác của cả những vị khách khó tính nhất.

Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Bình Ba để đến với hòn đảo thiên đường này nào! Chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời dành riêng cho mình nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường