Du lịch Campuchia 30/4, khám phá bí ẩn những đền tháp cổ

23/03/2018 0 1248

Với những công trình mang tính chất tâm linh của phật giáo, được xây dựng kỳ công với những kiến trúc độc đáo và tinh xảo, Campuchia đang dần khẳng vị thế tiềm năng về du lịch của mình. Cùng Đất Việt Tour du lịch Campuchia và khám phá bí ẩn đằng sau những đền tháp tuyệt đẹp này nhé!

Angkor Wat – Di sản Văn hóa Thế giới

Cách trung tâm thành phố Siêm Riệp 7 km, Angkor Wat hiện lên hết sức uy nghi và hùng vĩ. Đây là một trong các di tích lịch sử quan trọng bậc nhất tại Campuchia và được xem là tuyệt đỉnh kiến trúc Khmer. Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991 và có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành, kim tự tháp Ai Cập…

Angkor Wat ngày xưa chính là kinh đô của đế quốc Khmer. Đây là nơi thờ thần Vishnu của Ấn Độ giáo. Về sau, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat trở thành quần thể đền thờ Phật linh thiêng. Nhưng sau thế kỷ 15, Angkor Wat dần rơi vào quên lãng với những bức tường đá rêu phong nhuộm màu thời gian. Angkor Wat là ngôi đền duy nhất tại Campuchia có chính điện quay về hướng mặt trời lặn. Tản bộ qua những dãy hành lang dài, bạn sẽ thấy những phiến đá được chạm trổ hoa văn theo các câu chuyện trong sử thi Ấn Độ.

Angkor Thom – thành trì lâu đời của đế chế Khmer

Cách khu di sản Angkor Wat chừng 5 phút đi xe, quần thể Angkor Thom với các bức tường thành bằng đá ong cao 8 m bao quanh một khu vực đền đài rộng 9 km vuông. Angkor Thom là thủ đô cuối cùng, được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ 12.

Khu Angkor Thom có 4 cổng thành ở bốn hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Các khuôn mặt trên các ngọn tháp cao 23 m, đại diện cho nhà vua, vị thần Lokesvara, thần hộ vệ các hướng của vương quốc. Dọc theo hai bên lối dẫn vào thành là các hàng tượng thần Deva nâng thần rắn Naga. Bên trong thành có hệ thống kênh đào dẫn nước chảy từ phía Đông Bắc tới phía Tây Nam.

Ta Prohm – “Bí mật ngôi mộ cổ”

Đền Ta Prohm cũng nằm khá gần Angkor Thom, được xây theo phong cách Bayon vào cuối thế kỷ 12, là nơi thu hút nhiều du khách viếng thăm hàng năm. Ngôi đền đã bị bỏ hoang từ sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ 15. Cảnh quan kỳ bí của ngôi đền đã từng làm bối cảnh cho bộ phim Hollywood nổi tiếng “Bí mật ngôi mộ cổ”.

Bước vào khuôn viên đền, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp khi nhìn thấy những bộ rễ cây cổ thụ như những con trăn khổng lồ cuốn quanh đền trông thật kỳ quái. Một số cây cổ thụ như cây Tung, cây Knia đã mọc tràn lên đỉnh của ngôi đền và tường thành, cái lạ ở đây là những rễ cây mọc luôn tránh những khuôn mặt của những bức phù điêu khẳng định yếu tố tâm linh sâu sắc. Chính sự độc đáo và huyền bí này đã thu hút rất nhiều du khách trong và quốc tế đến du lịch Campuchia.

Hãy đặt ngay cho mình tour du lịch Campuchia dịp lễ 30/4 và khám phá những điều kỳ bí mà xứ sở đền tháp này mang lại. Một vùng đất mới luôn có nhiều điều thú vị mà chúng ta cần trải nghiệm phải không nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường