Du lịch Campuchia thăm 3 đền cổ trầm mặc giữa lòng Siêm Riệp

26/01/2018 2 941

Mời bạn cùng công ty du lịch Đất Việt du lịch Campuchia, ghé thăm 3 ngôi đền cổ trầm mặc nhuốm màu lịch sử tại Siêm Riệp trong bài viết sau đây.

Đền Banteay Kdei

Đền Banteay Kdei tọa lạc ở phía đông nam Ta Prohm và phía đông của Angkor Thơm. Đây là một ngôi đền Phật giáo được xây dựng từ cuối thế kỷ XII và đầu thế kỷ XIII. Tương tự như kiến trúc của các ngôi đền cùng khu vực theo phong cách Bayon nhưng Banteay Kdei được ưu ái hơn với những nét kiến trúc độc đáo nên đã trở thành mẫu mực về kiến trúc khiến khách du lịch Campuchia không khỏi trầm trồ, thán phục.

Du lịch Campuchia thăm 3 đền cổ trầm mặc giữa lòng Siêm Riệp - ảnh 1

Ngôi đền có một tổng thể hài hòa, đầy thần bí này tuy đã không còn nguyên vẹn như trước nhưng vẫn không ngừng thu hút khách tham quan bởi nét văn hóa đầy mê hoặc toát ra từ vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền này.

Bất kì khách du lịch Campuchia nào đến đây chiêm bái cũng đều cảm nhận được sự linh thiêng và kỳ bí khi bước chân vào đền. Từng đường nét kiến trúc thanh thoát, chạm trổ tinh tế và kỳ công thật khiến ta cảm phục về một triều đại sáng tạo và đậm chất nghệ thuật.

Đền Baksei Chamkrong

Là một ngôi đền Ấn Độ giáo, nằm trên diện tích khá nhỏ nhưng kiến trúc và những hiện vật linh thiêng là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch Campuchia đến tham quan, tìm hiểu.

Văn hoá Ấn Độ giáo được thể hiện rõ nét qua bức tượng thần Shiva với con rắn Vasaki quấn quanh cổ và trăng lưỡi liềm. Dù qua bao thời gian nhưng nơi đây vẫn giữ được những đường nét kiến trúc tinh tế như mái tóc thần Shiva, vũ khí đinh ba và trống lác Damaru. Dáng ngồi của vị thần này vẫn toát lên khí chất và hào quang của một tôn giáo ngự tri trong lòng người Campuchia từ hàng thế kỷ trước.

Du lịch Campuchia thăm 3 đền cổ trầm mặc giữa lòng Siêm Riệp - ảnh 2

Có dịp du lịch Campuchia, bạn nhớ ghé thăm đền Baksei Chamkrong tâm linh này để khám phá những bí ẩn bên trong điện đài và chụp ảnh với những nét kiến trúc tiêu biểu của xứ sở chùa tháp huyền thoại.

Đền Baphuon

Là một ngôi đền ở Angkor rất quen thuộc với khách du lịch Campuchia mỗi khi ghé thăm Siêm Riệp. Toạ lạc ở  Angkor Thơm, phía Tây Bắc của Bayon, đền Baphuon được xây dựng vào thế kỷ XI dưới sự điều phối của ngài Udayadiyavarman II. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Phật nhập niết bàn được chạm khắc trên bức tường đá dài 40m.

Du lịch Campuchia thăm 3 đền cổ trầm mặc giữa lòng Siêm Riệp - ảnh 3

Từ khi phát hiện ra Baphuon trong hoàn cảnh đổ nát và hoang tàn, các nhà khảo cổ và chính quyền đã cho trùng tu, sửa chữa lại nơi này nhằm phục vụ mục đích tìm hiểu lịch sử Phật Giáo và kiến trúc ghép gạch đánh số vô cùng bí ẩn.

Du lịch Campuchia thăm 3 đền cổ trầm mặc giữa lòng Siêm Riệp - ảnh 4

Không chỉ là ngôi đền phục vụ tín ngưỡng của người dân, mà nơi này còn là chứng nhân lịch sử trong suốt quá trình phát triển của các triều đại Campuchia. Trải qua nhiều lần trùng tu và đổ nát, tuy không giữ được trọn vẹn những đường nét kiến trúc cổ xưa nhưng ngày nay, ngôi đền này vẫn là điểm đến ẩn chứa nhiều điều bí mật. Đặc biệt là các mảng gạch được đánh số và cách sắp xếp chúng thật khiến các nhà khoa học đau đầu khi đi tìm lời giải đáp.

Nếu bạn là một người hiếu kỳ với những công trình kiến trúc vĩ đại và đam mê khám phá những vùng đất huyền bí thì một tour du lịch Campuchia sẽ giúp bạn chinh phục được ước mơ của mình. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn các tour du lịch cực hấp dẫn!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Campuchia hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường