Du lịch Đà Lạt check-in cảnh đẹp lung linh nhưng hoàn toàn miễn phí

27/01/2018 2 2456

Dịp lễ 2/9 hay bất cứ thời điểm nào trong năm, chỉ cần bạn đến những điểm du lịch Đà Lạt ngay sau đây, chắc chắn sẽ được chụp ảnh quên lối về mà chẳng cần tiêu tốn một xu nào cả.

Nhà nguyện dòng Franciscaines

Nằm trên đường Hùng Vương, nhà nguyện dòng Franciscaines ngập trong lớp bụi thời gian với những bức tường đầy rêu phong, khung cửa sổ đã ngả màu theo năm tháng. Dọc theo hành lang với những góc khuất u tối, những vạt cỏ dại lạnh mướt với cảm giác âm u, cô tịch. Hãy cùng đám bạn check-in, với một góc tường ma mị nào đó để lưu lại những bức ảnh sâu lắng nhất với công trình kiến trúc cổ điển này.

Đồng cỏ hồng

Đến du lịch Đà Lạt mà không thưởng hoa thì bạn đã tự tước đi cơ hội được chiêm ngưỡng những thiên đường tuyệt đẹp nhất. Không cần mất tiền vào các làng hoa rộng lớn, bạn hãy tìm đến làng hoa Thái Phiên, nhìn ngắm cánh đồng hoa rộng lớn với hàng ngàn bông hoa tươi thắm, đủ mọi chủng loại, hình dáng và kích thước.

 Từ đây, hãy đi thêm 2km nữa, điều ngạc nhiên nhất sẽ dần được bật mí, một cánh đồng cỏ hồng mềm mại và cực kỳ lãng mạn, chúng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu với những bức ảnh “chất đến từng centimet”.

Nhà thiếu nhi Đà Lạt - một trong những điểm du lịch "chất lừ" tại Đà Lạt

Không ai ngờ rằng, nhà thiếu nhi Đà Lạt lại là điểm đến “chất phác ngất”. Bởi nhiều người thường nghĩ, nhà thiếu nhi chắc hẳn chỉ có khu vui chơi dành cho các em nhỏ, nhưng nơi đây có hẳn một sân vận động với những dãy ghế ngả màu nổi bật trên nền trời xanh thẳm và những hàng cây lộng gió. Check-in ở đây rất phong cách và có chút gì đó bụi bặm nên giới trẻ đặc biệt yêu thích và thường xuyên đến đây để sáng tạo ra những bức hình độc đáo.

Quảng trường Lâm Viên

Với những công trình kiến trúc độc đáo và đậm chất nghệ thuật, quảng trường Lâm Viên là điểm tham quan chụp ảnh vô cùng lý tưởng dành cho giới trẻ. Đặc biệt là công trình hình hoa dã quỳ và công trình nhuỵ hoa atiso làm bằng kính chịu lực vô cùng hiện đại và tinh tế.

Với những nét tươi trẻ và năng động này, quảng trường Lâm Viên thực sự là nơi thu hút rất đông khách du lịch Đà Lạt đến tham quan và thưởng lãm.

Tuyệt tình cốc

Mới được phát hiện cách đây không lâu bởi dấu chân khám phá của các phượt thủ, Tuyệt tình Cốc Đà Lạt đã trở thành một điểm check-in không thể tuyệt vời hơn với cảnh đẹp đốn tim người thưởng ngoạn.

Hồ nước xanh biêng biếc này nằm tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Chỉ cách thành phố du lịch Đà Lạt khoảng 50km. Bạn có thể kết hợp tham quan hồ với các thắng cảnh gần đó.

Sở dĩ những hồ nước khu vực này có màu xanh lạ kỳ là do phần đá dưới lòng hồ có màu xanh, phảng chiếu dưới ánh nắng mặt trời tạo nên sắc xanh kỳ diệu cho làn nước.

Đồi chè Cầu Đất

Nông trại chè Cầu Đất là một trong những điểm đến được yêu thích nhất Đà Lạt. Bởi ở giữa đồi chè xanh ngát, du khách có thể khơi gợi lại những góc rất riêng của tâm hồn. Đồi chè trong xanh và thuần khiết với sự tươi mới và căng tràn nhựa sống trong từng cơn gió nhẹ, thật bình yên và trong lành đến lạ.

Hãy tranh thủ ghi lại những bức ảnh đẹp và những thước phim mát mắt này để xem lại mỗi khi nhớ về. Đừng quên thưởng thức một tách chè nóng và ngắm cảnh Đà Lạt lẩn khuất trong màn sương bạn nhé!

Chợ Đà Lạt

Một trong những địa điểm mà hầu hết khách du lịch Đà Lạt đều ghé thăm đó chính là chợ Đà Lạt. Toạ lạc tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, chợ Đà Lạt là nơi vui chơi, mua sắm sầm uất nhất thành phố. Đêm, nơi đây ngập tràn ánh đèn, những gánh hàng rong nghi ngút khói và hương thức ăn thơm phức lan toả trong gió thoảng.

Không chỉ được ăn uống thoả thích với những đặc sản nổi tiếng như bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bắp nướng, bánh căn,… bạn còn được mua sắm hàng tá món đồ đậm chất Đà Lạt như khăn choàng, mũ len, áo len, ví thổ cẩm, các loại mức và trái cây….với mức giá rất bình dân.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt được xây dựng từ thời Pháp thuộc với đường nét kiến trúc đậm chất Châu Âu và vô cùng tinh tế. Dù không còn hoạt động nhưng công trình kiến trúc này vẫn còn tồn tại đến ngày nay nhằm phục vụ tham quan và tìm hiểu lịch sử của khách du lịch Đà Lạt. Nhà ga mở cửa tham quan hoàn toàn miễn phí nên mọi người có thể đến đây vào bất thời điểm nào trong ngày

Hồ Tuyền Lâm

Nằm dưới chân Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm rộng lớn với mặt nước xanh biếc và phẳng lặng. Xung quanh hồ là những hàng thông già soi bóng xuống mặt nước long lanh, không gian hoà quyện về cảnh vật toát lên sự tươi mát và thanh tịnh. Hãy để hồn đi lạc vào chốn bồng lai, ngắm cảnh sắc mây trời và xua tan đi những mệt mỏi hằng ngày bạn nhé!

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước có kiến trúc độc đáo nhất nhì thành phố Đà Lạt. Bởi từ bên ngoài, du khách đã nhìn thấy những mảnh sành, sứ và vỏ chai được gắn kết với nhau thành một tổng thể vô cùng sống động. Bên trong chùa là những toà tháp liền kề và chánh điện rộng lớn thờ Tổ và thập bát La Hán Đường. Mỗi một toàn tháp đều mang đến cho du khách những phút giây bình yên và thư thái, lòng nhẹ nhàng và tâm thanh tịnh.

Nếu có dịp du lịch Đà Lạt lễ 2/9, bạn nên đến thăm những địa điểm nổi tiếng và miễn phí này nhé!

Bình luận bài viết này
Tìm đường