Du lịch Đà Lạt: Thăm ngôi nhà phù thuỷ ghê rợn nhất Việt Nam

26/01/2018 2 2894

Cùng với những hang động, mạng nhện và gốc cổ thụ ma quái, ngôi nhà quái dị này đã tạo nên điểm nhấn táo bạo cho du lịch Đà Lạt và kích thích sự tò mò của giới trẻ Việt Nam.

Phối cảnh ma mị, đậm chất phù thuỷ

Đã được xây dựng và hoạt động du lịch hơn 1 thập kỷ qua nhưng ngôi nhà ma quái với cái tên mỹ miều là “Biệt thự Hằng Nga” vẫn chưa hết cuốn hút sự tò mò của khách du lịch Đà Lạt. Công trình này do nữ kiến trúc sư Đặng Việt Nga thiết kế với phối cảnh ma mị và đậm chất phù thuỷ.

Công trình thuộc trường phái biểu hiện, gần giống với khung cảnh hắc ám trong câu chuyện Alice đến thăm xứ sở Thần Tiên. Nhìn bên ngoài, ngôi nhà có hình thù kỳ quái với những hốc cây to lớn, ô cửa sổ lồi lõm và dây leo chằng chịt. Bao quanh ngôi nhà là khu vườn rùng rợn với tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ở ngay lối vào biệt thự.

Khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện

Khách du lịch Đà Lạt đến thăm biệt thự Hằng Nga sẽ được chọn ở trong khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện. Cây cổ thụ được làm bằng bê tông, bên trong có những gian phòng mang tên các loài vật như Kangourou, Hổ, Gấu, Chim trĩ, Khỉ… Đường đến với các hang động không phải dễ dàng vì mỗi người phải tự mình đi qua một cầu thang vòng quanh thân cây hình xoắn ốc.

Chưa hết ngạc nhiên với các căn phòng hốc cây, nơi đẹp nhất mà bạn nên trải nghiệm trong chuyến du lịch Đà Lạt lần này, chính là phòng quả bầu. Căn phòng nằm ở vị trí độc tôn, trên đỉnh cao nhất của thân cây. Nơi này đặc biệt thu hút người nước ngoài khi đến du lịch Đà Lạt. Bởi quả bầu có thể đốt củi và sưởi ấm suốt đêm mà không cần đắp chăn. Toàn thể giường, bàn ghế và ly tách hoàn toàn là những vật dụng rất quái dị nhưng cũng không kém phần độc đáo và sang trọng.

Top 10 công trình kỳ dị nhất thế giới

Nữ kiến trúc sư đã thiết kế trần nhà và vách tường không theo bất kỳ quy luật nào. Bức tường có thể uốn lượn, phình to và lõm vào trong. Chỗ thì sần sùi như gỗ mục, chỗ lại trơn láng và phẳng lỳ rất tự nhiên.

Khách du lịch Đà Lạt đến đây sẽ có cảm giác như mình đang là một phần của thế giới ma thuật, hoá thân thành 1 trong các cô cậu phù thuỷ trong Harry Potter hay bộ truyện kinh điển nào đó. Từ trên ban công hay các ô cửa sổ, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống khu vườn đầy thực vật lạ lẫm và tinh quái.

Để tạo nên một công trình độc đáo và có giá trị này, kiến trúc sư Đặng Việt Nga đã bỏ ra khá nhiều tâm huyết. Bởi hình dáng và kiến trúc của toà nhà hoàn toàn được thi công bằng mạng lưới thép mắt cáo mềm kết hợp bê tông. Song song với quá trình xây dựng là sự theo dõi và chỉnh sửa bản vẽ theo từng hạng mục.

Với những giá trị mà công trình này mang lại cho du lịch Đà Lạt, nó xứng đáng được công nhận là một trong Top 10 công trình kỳ dị nhất thế giới do tạp chí People’s Daily bình chọn.

Biệt thự Hằng Nga tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt với diện tích rộng hơn 1600m2.

Du lịch Đà Lạt vào dịp lễ 2/9 sẽ mang lại cho bạn nhiều điều thú vị với cơ hội giảm giá 10% khi đăng ký tour trước ngày 15/8, nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như balo, đồng hồ, sạc dự phòng, gối tựa lưng, …xem thêm chi tiết chương trình tại đây:

Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour du lịch ưu đãi nhất!

Xem thêm: Nhà Lữ Tấn - không gian ấm áp cho những ai yêu du lịch Đà Lạt

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường