Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm

24/01/2018 0 1905

Cách Hội An khoảng 25 phút đi cano, Cù Lao Chàm khiến khách du lịch Đà Nẵng vô cùng thích thú với vẻ đẹp hoang sơ và những đặc sản thơm ngon, khó lòng cưỡng lại.

Cùng công ty du lịch Đất Việt khám phá nét dân dã và mộc mạc luôn đón tiếp du khách ghé thăm bằng nụ cười nồng ấm của ngư dân miền biển và những món đặc sản khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi không thôi!

Cua đá

Du lịch Đà Nẵng ở Cù Lao Chàm, du khách nhớ thưởng thức món “cua đá” bình dân để tận hưởng hương vị hải sản tươi ngon nhất.

Cua đá là loài vật sống trong các hốc đá trên núi, chúng ăn thực vật và uống sương nên cho thịt rất ngọt, dai, béo ngậy và không tanh.

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm - ảnh 1

Người dân nơi đây có cách chế biến cua đá rất độc đáo, bởi thế nên khách du lịch Đà Nẵng đến đây 1 lần sẽ nhớ mãi và không quên tìm về mỗi khi có dịp. Cua đá mới bắt về được rửa sạch, để nguyên con nướng hoặc hấp bia, xào me hay rang muối. Cách chế biến nào cũng cho vị ngon đặc trưng nhưng ngon nhất vẫn là cua nướng trên than củi, cho mùi thơm rất hấp dẫn.

Mực một nắng

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm - ảnh 2

Mực ở Cù Lao Chàm sau khi đánh bắt được sơ chế kỹ lưỡng sau đó phơi dưới nắng mặt trời trong 1 ngày cho bớt mùi tanh. Thịt mực bên trong vẫn tươi ngon và giữ được độ ngọt do lớp vỏ bên ngoài đã được se lại.Mực có thể chế biến thành các món xào, hấp, nướng đều rất thơm và mềm. Khi ăn vào, du khách sẽ có cảm nhận được vị ngọt thanh của mực, thịt chắc và giòn hơn các loại mực thông thường.

Mực một nắng Cù Lao Chàm có rất nhiều loại và kích thước khác nhau, khách du lịch Đà Nẵng có thể thưởng thức mực tại làng chài hoặc mua về làm quà cho gia đình và bạn bè đều rất thích hợp.

Bào ngư

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm - ảnh 3

Một loại hải sản cao cấp không thể bỏ qua khi đến Cù Lao Chàm chính là bào ngư. Bào ngư biển tươi rói, được bắt trực từ biển đưa vào đất liền và chế biến ngay tại chỗ để phục vụ du khách. Đây là một trong những loại ốc cực hiếm, có giá thành khá đắt nếu du khách gọi món trong các nhà hàng sang trọng. Bởi bào ngư thường sống ở những tảng đá ngầm sâu dưới biển, ngư dân phải rất khó khăn mới có thể tách chúng ra khỏi vách đá.

Bào ngư tươi có thân tròn dày, thịt đầy và vô cùng ngọt nước. Người chế biến chỉ cần rửa sạch đất cát và nấu ăn ngay để lưu giữ chất dinh dưỡng. Hương thơm sực nức của bào ngư thật khiến du khách “rụng rời”, đã ăn một con sẽ muốn ăn thêm con nữa.

Ốc vú nàng

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm - ảnh 4

Những khách du lịch Đà Nẵng là “tín đồ” của hải sản sẽ không thể cưỡng lại trước sức hút vô cùng đặc biệt của ốc Vú Nàng. Đây là loại ốc có hình chóp lệch, vỏ ngoài màu đen xám, bên trong lấp lánh xà cừ. Chỉ cần luộc vừa chín tới, ăn kèm muối tiêu chanh cũng đủ để cảm nhận vị ngon len lỏi vào từng giác quan và huyết quản. Nếu thích, du khách cũng có thể dùng thử món ốc nướng trên lò than hay gỏi ốc cũng rất hấp dẫn đấy nhé!

Yến sào

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức đặc sản nổi tiếng Cù Lao Chàm - ảnh 5

Không chỉ nổi tiếng ở Nha Trang, yến sào Cù Lao Chàm cũng thuộc hàng hảo hạng và nguyên chất. Nước bọt tiết ra từ lưỡi chim yến từ lâu đã trở thành một loại sơn hào hải vị với giá trị dinh dưỡng cao và rất quý hiếm. Có dịp du lịch Đà Nẵng, du khách hãy dùng thử những món ngon từ tổ yến và mua về làm quà cho người thân sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Du lịch hè Đà Nẵng cùng Đất Việt Tour, đến Cù Lam Chàm tận hưởng miền biển với những dịch vụ du lịch cao cấp, thoả sức vui chơi và thưởng thức đặc sản nổi tiếng. Hãy để những ngày hè là kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời và refresh tinh thần cho cả năm bận rộn. Gọi ngay tổng đài miễn phí của  cty du lịch Đất Việt 1800 6700 để được tư vấn những điểm đến hấp dẫn bạn nhé!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Tham khảo >> Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Bình luận bài viết này
Tìm đường