Du lịch Dubai tận mắt nhìn ngắm Thánh đường Sheikh Zayed “sang chảnh”

23/03/2018 0 3740

Được biết đến như là thánh đường hồi giáo đẹp và hoành tráng nhất trên thế giới khi du lịch Dubai, Sheikh Zayed không chỉ là nơi hành hương thiêng liêng của người theo đạo Hồi mà còn là một tác phẩm kiến trúc đầy nghệ thuật với phong cách trang trí vô cùng độc đáo.

Khu lăng mộ linh thiêng của Sheikh Zayed

Khu lăng mộ linh thiêng của Sheikh Zayed

Ngài Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan là người có công rất lớn trong việc khiến Dubai phát triển trở thành nơi gần như là giàu có nhất thế giới. Với việc hình thành và thúc đẩy hòa bình giữa 7 tiểu vương quốc Ả Rập, ông trở thành người rất quan trọng và được người người tôn kính ở Dubai. Ông đã sử dụng nguồn doanh thu lớn từ dầu mỏ của Abu Dhabi để xây dựng những tòa nhà chọc trời, những cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới và các kho tàng văn hóa như nhà thờ Hồi giáo. Zayed qua đời vào năm 2004, và được chôn cất trong một khu lăng mộ hoành tráng và linh thiêng, với các chi tiết tinh tế, thể hiện tấm lòng biết ơn của người dân Dubai dành cho ngài.

Khu vực tiền sảnh sang trọng

Cũng như bất cứ thánh đường Hồi giáo nào khác, khi đến khu vực tiền sảnh bạn phải bỏ giày và ăn mặc thật chỉnh tề. Một vài quy định mà bạn cần biết đó chính là nam giới phải mặc quần dài đến mắt cá chân và đi giày kín; nữ giới thì cánh tay và chân phải được che đậy cẩn thận. Khi đến đây, bạn có thể nhận thấy các bức phù điêu và thư pháp Ả Rập xuất hiện tuyệt đẹp bên trong các mái vòm, mỗi một bức đều được sơn dát vàng và viết theo phong cách thư pháp được gọi là An-Naskh, một loại phông chữ phổ biến nhất trong các bản in Ả Rập. Điều này khiến cho du khách hết sức tò mò và ngạc nhiên khi đến đây.

Hội trường cầu nguyện chính nguy nga

Hội trường cầu nguyện chính nguy nga

Qua hết khu vực tiền sảnh sẽ dẫn đến sảnh cầu nguyện chính. Đây là một không gian vô cùng rộng lớn có kích thước và sức chứa lên đến 10.000 người. Sảnh chính được chống đỡ bởi 96 cột trụ cao vút, mỗi cột được phủ bằng đá cẩm thạch Macedonia và dát với vỏ ngọc trai và nhiều loại đá quý khác.

Những vòng cung nghệ thuật táo bạo

Với 82 mái vòm tròn lớn mang hình dáng của một “củ hành tây” có 7 kích cỡ khác nhau lấy cảm hứng từ nhà thờ Hồi giáo Badshahi của Pakistan. Điều này thể hiện cho vẻ đẹp sang trọng, niềm đam mê và sự uy quyền của thời đại Hồi giáo Mughal.

Đèn chùm cực hoành tráng

Đèn chùm cực hoành tráng

Bạn sẽ không khỏi kinh ngạc khi tận mắt nhìn thấy đèn chùm trong thánh đường Sheikh Zayed. Chiếc đèn chùm lớn nhất trong Thánh đường Hồi giáo này được đặt tại trung tâm của sảnh cầu nguyện chính và được thiết kế theo hình ảnh cây cọ, một loại cây phổ biến ở khắp nơi trong ở vương quốc Ả Rập. Nó được chế tác từ thép không gỉ và đồng thau, được mạ bằng 40 kg vàng 24 kara. Và có khoảng 40 triệu viên pha lê Swarovski được dùng để trang trí cho 7 chiếc đèn chùm của Thánh đường Hồi giáo này. Quả thật là một con số và sự đầu tư rất khủng của Dubai dành cho ngành du lịch của mình.

Tấm thảm dệt tinh tế và kỳ công

Tấm thảm do 1.200 nghệ nhân dệt trong vòng 16 tháng, được một nghệ sỹ người Iran thiết kế. Đây là tấm thảm dệt tay lớn nhất thế giới và có kích thước khoảng 5.700 mét vuông. Tấm thảm được làm chủ yếu từ len của New Zealand, là bản sao và cặp đôi hoàn hảo của ngọn đèn chùm chính trong thánh điện.

Mọi người đều được chào đón ở đây

Mọi người đều được chào đón ở đây

Không giống như các ngôi đền Hồi Giáo khác trên thế giới, thánh đường Sheikh Zayed luôn mở rộng của chào đón mọi người khắp nơi trên thế giới đến tham quan và thỏa sức khám phá. Dù bạn thuộc tín ngưỡng tôn giáo nào đi chăng nữa thì cũng không bị giới hạn. Với những tư tưởng rất thoáng và hiện đại nên Sheikh Zayed được xây dựng vừa như một nơi thờ cúng tín ngưỡng đạo Hồi vừa thúc đẩy sự tương tác, giao lưu giữa các nền văn hóa với nhau.

Phá vỡ mọi rào cản từ các thiết kế truyền thống, thánh đường Sheikh Zayed như một bức tranh đa màu sắc bởi các phong cách kiến trúc đến từ Anh, Ý và các nước Ả Rập thống nhất; sử dụng các vật liệu xây dựng từ gạch của Thổ Nhĩ Kỳ, len từ New Zealand, thủy tinh từ Đức. Vì thế chẳng có lý do gì khi đi du lịch Dubai mà bạn lại không ghé thăm Sheikh Zayed.

Tham khảo >>> Những kinh nghiệm du lịch Dubai bạn nên biết!

Bình luận bài viết này
Tìm đường