Du lịch hàn quốc khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim

26/04/2017 0 1869

Hàn quốc không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà kiến trúc hiện đại, sầm uất mà nơi đây còn là điểm đến yêu thích của những tín đồ du lịch đam mê phim ảnh, thích khám phá nền văn hóa độc đáo và con người xứ sở Kim chi.

Vẫn tồn tại mặc cho dòng chảy của thời gian, những ngôi làng cổ vẫn hiên ngang đứng vững và mang trong mình nhiều sự bí ẩn và đậm nét tinh hoa dân tộc. Vì thế khi có cơ hội đến du lịch Hàn Quốc, bạn nhất định phải ghé đến những ngôi làng cổ đẹp này để tìm hiểu, trải nghiệm những điều thú ở nơi đây.

LÀNG VĂN HÓA HANOK NAMSAN

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 1

Hanok Namsan là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất tại Hàn Quốc khi vẫn giữ được nhiều nét đẹp đặc trưng trong lối kiến trúc truyền thống. Làng có 5 ngôi nhà lớn, là nơi sinh sống và nghỉ dưỡng của các bậc vua chúa bao gồm: nhà phụ mẫu của hoàng hậu Yoon Seon Hyo, tư thất của Yoon Taek Young, cháu rể vua Park Young Hyo, nhà của tướng quân Kim Choon Young và ngôi nhà của nghệ nhân nghề mộc Lee Seung Up nổi tiếng thời đại bấy giờ.

Với mong muốn lưu giữ và bảo tồn những ngôi nhà truyền thống thời Choseon, chính phủ đã cho di dời những ngôi nhà cổ về làng Hanok Namsan để giới thiệu đến bạn bè các nước về vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc xưa. Điểm hấp dẫn của những ngôi nhà này nằm ở kiến trúc xanh hài hòa với thiên nhiên, những mái ngói màu tro cùng những con đường lát đá xanh tạo nên một không gian cổ kính nhưng cũng rất thơ mộng.

Xung quanh ngôi làng được bao bọc bởi những hàng cây xanh mát và những con suối róc rách nước chảy qua khe đá, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 2

 

Đến đây, bạn có thể tham gia các trò chơi dân gian được thường xuyên tổ chức như một hoạt động định kỳ tại đây như: Yut Nori, Tto Ho, Gool Lung Sue,… Ngoài ra, được chính các nghệ nhân trong làng dạy chơi nhạc cụ truyền thống, viết thư pháp, làm mặt nạ hình nhân, tập cách thưởng thức trà đạo thời Choseon,… là những điều khiến du khách thích mê.

LÀNG CỔ HAHOE, ANDONG

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 3

Được gia tộc họ Ryu xây dựng từ hơn 600 năm trước, làng Hahoe đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới khi trở thành nơi lưu giữ và bảo tồn nền văn hóa truyền thống lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Đến tận ngày hôm nay, nơi đây vẫn còn tồn tại những ngôi trường dạy Nho giáo, đền thờ, quán ăn với các gian nhà mái lá truyền thống đậm nét kiến trúc thời kỳ đầu triều đại Choseon.

Phong cảnh tại ngôi làng cũng vô cùng thu hút du khách khi cùng lúc sở hữu một bên là vách núi đá hùng vĩ, một bên là bãi cát trắng trải dài của vùng đồng bằng và con sông Nakdong hiền hòa uốn lượn quanh Hahoe cổ kính.

Ngôi làng còn vô cùng nổi tiếng khi vẫn còn tổ chức những lễ hội truyền thống như: lễ hội múa mặt nạ Hahoe được xem là báu vật quốc gia, lễ trừ tà Hahoe Pyolshin Gut để cầu bình yên cho toàn thể người dân làng trong vùng. Hằng năm vào các dịp lễ lớn, ngôi làng thu hút hơn hàng trăm ngàn lượt khách tham quan và tìm hiểu văn hóa địa phương của vùng Andong.

Xem thêm >>> Xứ sở Kim Chi cũng có một phố cổ Insadong tuyệt vời như vậy mà

LÀNG NGHỆ THUẬT HEYRI Ở TỈNH GYEONGGI

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 4

Ngôi làng là nơi tôn vinh giá trị nghệ thuật và đề cao sức sáng tạo của người dân nơi đây. Làng Heyri không chỉ có những ngôi nhà cổ mà còn có các công trình độc đáo “có một không hai” được xây dựng và chế tác bởi những nghệ nhân sống lâu năm trong vùng. Vì thế, họ rất tự hào khi giới thiệu điểm đặc sắc này cho du khách ghé thăm.

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 5

Bên cạnh đó, yếu tố thiên nhiên cũng luôn được giữ gìn rất tốt khi các hồ nước và thung lũng hoa vẫn được xem trọng và phối cảnh hoàn hảo cùng những kiến trúc mang hơi hướng hiện đại.

Ở đây còn có cả một bảo tàng trưng bày các nhạc cụ truyền thống, tem thư, áp phích phim, tượng điêu khắc, hình nhân đá,… tạo mọi điều kiện để khách tham quan có thể hiểu hơn về làng Heyri. Những bạn yêu thích nhiếp ảnh thì sẽ được thỏa sức chụp lại những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ ngay tại đây.

LÀNG DÂN TỘC SEONGUP, JEJU

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 6

 

Đối với những ai yêu thích phim cổ trang Hàn Quốc và đặc biệt là bộ phim nàng Dae Jang Geum vô cùng nổi tiếng thì sẽ rất ấn tượng với làng dân tộc Seongup. Bởi nơi đây vừa là bối cảnh chính vừa được xem như một bảo tàng sống tái hiện rõ nét nhất cuộc sống của người dân Hàn Quốc thời đại Choseon.

Từng vật dụng, công cụ sản xuất và sinh hoạt hằng ngày vẫn còn hiện diện khắp nơi quanh ngôi làng, khiến ai đã từng đến đây đều cảm thấy như đang quay ngược thời gian trở lại quá khứ.

Du lịch Hàn Quốc, khám phá những ngôi làng cổ đẹp như trong phim - ảnh 7

 

Hình ảnh một vùng quê thanh hình hiện lên khi xung quanh là những ngôi nhà lợp mái tranh dày, vách tường làm bằng đá đen tự nhiên, một khoảng sân nhỏ trồng nhiều cây xanh và cây đại thụ rợp bóng mát. Đi dạo một vòng quanh làng, bạn sẽ được gặp gỡ và học thêm rất nhiều những nghề cổ truyền của làng dân tộc Seongup từ những người dân thân thiện, mến khách sống ngay trong làng.

Đất nước Hàn Quốc vô xinh đẹp với những ngôi làng mang đậm giá trị văn hóa truyền thống sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng Đất Việt book ngay một Tour Du Lịch: Seoul | Nami | Everland (4N4Đ) với mức giá cực ưu đãi, giúp bạn thoải mái hơn và tiết kiệm được nhiều chi phí cho chuyến đi của mình.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường