Du lịch hè 2017: Khám phá “Tứ Bình” của Việt Nam

24/01/2018 0 962

Nghe danh đã lâu nhưng nhiều du khách vẫn chưa biết đầy đủ những cái tên được mệnh danh là “Tứ Bình” của Việt Nam. Cùng Đất Việt Tour điểm qua những điểm đến hoang sơ hút hồn du khách trong dịp du lịch hè này bạn nhé!

Mỗi dịp hè đến là mọi người rủ nhau tìm đến biển. Sự tươi mát, yên tĩnh và vô cùng dân dã là những yếu tố hút hồn du khách. Không chỉ du lịch hè, mà các dịp khác trong năm, du khách từ khắp các nơi đổ về các bãi biển để thoả thích vùng vẫy trong sóng nước. Và “tứ bình” là những địa điểm ấn tượng nhất, bởi vẻ đẹp thanh bình, trong sạch và thơ mộng mà ít nơi nào có được.

“Tứ Bình” của Việt Nam chính là 4 hòn đảo ở miền Trung: Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên và Bình Ba. 4 hòn đảo xinh đẹp này được mệnh danh là tiểu Maldives với vẻ đẹp trên những cung đường ven biển, những bãi cát trắng mịn và làn nước biển xanh trong như pha lê.

BÌNH LẬP

Bình Lập là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Cam Lập, Cam Ranh, cách Nha Trang khoảng 90km.

Những ai lần đầu đặt chân đến đây, cũng không khỏi ngạc nhiên với mặt nước trong vắt và lặng như tờ, êm đềm và tĩnh lặng. Khách du lịch Nha Trang thường đi tour đến đây, tận hưởng sự trong lành và cảm thấy lòng nhẹ nhõm. Những ai có nỗi buồn hay những vụn vặt trong cuộc sống, nên đến đây để tìm chút bình yên. Thong thả dạo bước trên những bờ cát êm như lụa, đắm mình trong làn nước biển trong xanh và quên đi ngày tháng.

Biển ở Bãi Lao quanh năm kín gió, êm đềm và phẳng lặng, nhiều nơi, du khách có thể nhìn ngắm rặng san hô và đàn cá tung tăng bơi lội.  Bãi biển dài tới 10km rất thuận lợi cho các nhóm bạn cùng nhau tụ họp, dựng lều và nướng hải sản.

Nếu muốn ăn hải sản, du khách có thể tìm đến Làng Tàu Bể, nơi dân cư tập trung đông nhất Bình Lập. Họ sẽ lựa chọn những hải sản tươi ngon nhất giúp mọi người tận hưởng những ngày hè đầy ý nghĩa.

BÌNH TIÊN

Bình Tiên được mệnh danh là “viên ngọc quý” nằm giữa địa phận 2 tỉnh khánh Hoà và Ninh Thuận. Dù khí hậu của 2 nơi quanh năm nắng nóng nhưng Bình Tiên lại khiến du khách bất ngờ với nền nhiệt ôn hoà đến lạ kỳ, không khí mát mẻ và thanh khiết.

Đường đến Bình Tiên cũng xinh đẹp không kém, những đoạn đường biển uốn lượn bên con suối trong lành và hàng cây xanh mát.

Bình Tiên trông giống như những bức tranh làng quê thanh bình với vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Đây chính là điều giúp Bình Tiên được nhiều khách du lịch hè yêu thích. Ở đây không xô bồ, náo nhiệt như những vùng biển khác, ngư dân chân chất, thật thà và vô cùng hiếu khách.

Chưa được khai thác nhiều về du lịch nên Bình Tiên còn nguyên vẻ đẹp thiên nhiên khiến du khách không khỏi ngạc nhiên. Hòn đảo này thích hợp để tổ chức cắm lều, trại để tận hưởng một đêm thú vị giữa “khách sạn ngàn sao”. Bạn có thể nằm dài trên bãi cát trông ngày tháng dần qua, ngắm từng cánh chim bay trên nền trời xanh thẳm. Một sáng bình yên, khi mặt trời dần hé mở những tia nắng đầu tiên, bãi biển thanh bình và nhẹ dịu. Đây đúng là cuộc sống mà bao người mơ ước.

Nếu muốn ăn hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, bạn nên đến làng chài kế cận, theo ngư dân ra biển đánh bắt gần bờ. Những con mực to như bàn tay, cá tươi còn đang vẫy trong lưới, tôm to và căng cứng, … thật khiến người ta thích thú.

BÌNH HƯNG

Bình Hưng là địa điểm du lịch hè được rất nhiều người biết đến và lụa chọn là nơi giải toả stress khá công hiệu. Hòn đảo nằm dưới chân đèo bên cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Khác với những hòn đảo trong tứ bình, Bình Tiên ngoài bãi biển xinh đẹp làm xao lòng du khách, nơi đây còn có hẳn một hang đá nước ngọt trong vắt. Bạn có thể tắm biển cho thoả thích, sau đó ngâm mình trong nước ngọt rửa trôi đi chất muối biển mằn mặn trên da.

Đến du lịch hè Bình Hưng rồi, hãy ghé qua Hòn Chút thăm ngọn hải đăng cổ là “cây đèn khổng lồ” của vịnh Cam Ranh hiên ngang giữa đại dương hơn 100 năm. Bạn hoàn toàn kinh ngạc trước biển cả bao la và cuộc sống hối hả của người dân như thu nhỏ trong tầm mắt. Những đoàn tàu đánh cá xa xa hay những con thuyền nhỏ lênh đênh trên mặt nước cũng không khỏi khiến bạn bồi hồi và xao xuyến.

Ở Bình Hưng có một loại hải sản rất hấp dẫn đó là Cá Dò. Hãy thưởng thức món cá dò nướng chấm với muối ớt xanh, cảm giác từng miếng cá thơm ngon, ngọt thịt tan đều trong miệng rất khó cưỡng. Đừng quên dùng thử tôm hùm, nhum biển và các loại ốc với giá cả rất bình dân.

BÌNH BA

Quá nổi tiếng với những dịch vụ du lịch và phong cảnh hữu tình, Bình Ba đang là cái tên làm dậy sóng du lịch hè Việt Nam. Nơi đây còn được nhiều du khách gọi với cái tên quen thuộc là “đảo tôm hùm”, đặc sản nổi tiếng của hòn đảo trù phú này.

Bình Ba có hàng trăm bè nổi nuôi tôm hùm bao bọc quanh đảo. Bởi thế, giá cả tôm hùng rất rẻ và thịt thì thơm ngon không đâu sánh bằng. Được người dân Bình Ba chế biến đúng cách, thịt tôm càng dai, ngon và ngọt hết chỗ chê. Một món ăn nhất định bạn phải thưởng thức khi du lịch hè ở đây chính là tôm hùm nướng, món ăn làm nhiều du khách “phát thèm” vì độ ngon vô đối.

Bình Ba có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi địa điểm đều có những thắng cảnh riêng, đẹp theo những góc độ khác nhau và phù hợp với sở thích của từng du khách. Bạn có thể nghỉ dưỡng tại khu nhà gỗ ở Bãi Nồm, bơi thuyền ngắm san hô ở bãi Chướng và tắm mát ở bãi Nhà Cũ nước trong veo. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở đây là điều vô cùng thú vị bạn nên trải nghiệm!

Nghe qua đã thấy hấp dẫn, đến tận nơi còn mãn nguyện hơn, hãy cùng Đất Việt Tour du lịch hè 2018 tại những hòn đảo đẹp tựa thiên đường bạn nhé! Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour.

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường