Du lịch hè và khám phá 3 con đường xuyên biển độ đáo ở việt nam

26/04/2017 0 969

Bạn đã bao giờ tưởng tượng sẽ có ngày mình bước đi lơ lửng trên mặt biển trong xanh và cảm nhận vẻ đẹp nên thơ, huyền dịu của biển cả hay chưa? Vậy thì chuyến đi du lịch khám phá 3 địa điểm sau đây sẽ biến ước mơ hoang đường kia của bạn thành sự thật đấy!

Con đường biển trên đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa, là nơi sở hữu con đường biển đẹp nhất của Việt Nam.

Đến du lịch Điệp Sơn bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường cát trắng trải dài gần 700m, bắt ngang qua hai hòn đảo nhỏ của Điệp Sơn.

Buổi sáng, khi thủy triều rút xuống, con đường này lại hiện lên rõ hơn bao giờ hết trên mặt nước biển trong xanh, sương phủ giăng mờ vô cùng huyền ảo. Khi sải bước, cảm giác đầu tiên của bạn sẽ thấy khá kỳ lạ, pha lẫn chút sợ hãi nhưng ngay sau đó lại rất hào hứng và thích thú. Đây cũng là lúc cuộc sống mưu sinh của người dân Điệp Sơn bắt đầu nhộn nhịp và vội vã.

Lúc này, đi dạo trên con đường biển và khu vực ven bờ, bạn sẽ bắt gặp cảnh những ngư dân làng chài đang đánh bắt các loại thủy hải sản. Đừng ngần ngại mà hãy làm quen, giao lưu với vài bác ngư dân để hiểu thêm về cuộc sống của họ, chọn mua vài loại hải sản tươi ngon tại chỗ hoặc bạn có thể xin họ ra khơi chài lưới thử một mẻ cá. Rất thú vị đấy!

Buổi trưa, lúc thủy triều dần dần lên cao, cũng là lúc con đường đi bộ chìm sâu xuống mực nước biển. Đây chính là lúc mà mọi du khách đến Điệp Sơn thích thú nhất vì có thể thoải thích vui chơi, đùa giỡn và tha hồ nhìn ngắm cảnh. Dưới chân là nước mát, trên đầu đầy nắng và gió, trước mắt là 1 hòn đảo xinh đẹp đầy thơ mộng, chắc chắn du khách nào lần đầu đến Điệp Sơn đều khó thể nào quên.

Đường để đến với Hòn Bà ở Vũng Tàu

Hòn Bà là một đảo nhỏ với diện tích khá khiêm tốn chỉ vỏn vẹn 5.000 mét vuông ở thành phố Vũng Tàu. Trên đảo có xây một ngôi miếu nhỏ vô cùng linh thiêng để người dân thờ cúng và cầu nguyện cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Đảo có nhiều hệ sinh thái biển, rừng đa dạng, nhiều loài động thực vật đang cần bảo tồn và chăm sóc.

Ngoài ra, điểm thu hút du khách khi đến tham quan du lịch tại Hòn Bà chính là con đường trải đầy sỏi đá, xếp khít lên nhau bắt ngang qua biển, nối liền hòn đảo với đất liền. Khi đi bộ trên con đường này, với những làn gió biển mát rượi, xung quanh là đất trời bao la, bạn sẽ có cảm giác thư giãn và thoải mái hơn bao giờ hết.

Nhất Tự Sơn của Phú Yên

Nhất Tự Sơn được mệnh danh là hòn đảo xinh đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài của tỉnh Phú Yên, nằm cách đất liền khoảng 300m.

Nhất Tự Sơn được xem như một tấm bình phong chắn sóng gió của vùng biển Đông. Cảnh quan thiên nhiên trên núi xanh tươi, xung quanh là một vùng trời bao la rộng lớn và một con đường đi bộ trên biển là cầu nối giữa hòn đảo với đất liền.

Giống như ở Điệp Sơn, con đường Nhất Tự Sơn cũng nằm chìm sâu dưới mực nước biển và chỉ xuất hiện khi thủy triều dần cạn xuống. Sau khi trải nghiệm cảm giác đi bộ băng qua con đường này để đến với hòn đảo Nhất Tự Sơn, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, với khu rừng nguyên sinh bao phủ toàn hòn đảo và các loài động thực vật quý hiếm. Vì thế những ai yêu thích các hoạt động phiêu lưu vượt rừng thì không nên bỏ qua nơi đây.

Với tuổi trẻ năng động và nhiệt huyết, đừng quên dành thời gian để “chiều chuộng” những cảm giác thoải mái và hào hứng của bản thân bằng cách tạo cho mình những cơ hội du lịch hè bạn nhé! Mỗi khi đến những vùng đất mới, bạn sẽ được thử sức trải nghiệm những điều kỳ lạ, khiến cho cuộc sống của bạn luôn thật nhiều màu sắc đấy, vác balo và đi ngay thôi nào!

Bích Huyền - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường