Du lịch Đà Lạt 30/4 khám phá những điểm đến độc đáo

22/03/2018 0 865

Một kì nghỉ với không khí trong lành mát lạnh nơi vùng cao vẫn luôn là mong muốn của nhiều người. Nếu bạn cũng có ý định tham gia một chuyến du lịch Đà Lạt 30/4, bên cạnh những địa điểm quen thuộc thì sau đây là những nơi thú vị và độc đáo bạn nên ghé qua.

Đường hầm Đất Sét

Toạ lạc giữa đồi thông xanh mướt, Đường hầm Đất Sét là một công trình nhân tạo mới của du lịch Đà Lạt. Có thể đối với một số người, địa điểm độc đáo này vẫn còn rất mới lạ nhưng thực ra nơi đây đã đi vào hoạt động từ năm 2012 và thu hút một lượng khách không nhỏ. Bạn sẽ tìm thấy những hình ảnh rất đỗi thân quen của Đà Lạt được biến hoá bằng chất liệu đất đỏ bazan với nhiều hình dáng thú vị.

Những công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo như ga xe lửa, dinh Bảo Đại, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace, nhà thờ Con Gà, chùa Linh Sơn, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt… rồi đến sân bay Liên Khương, hồ Tuyền Lâm, thung lũng Tình yêu… đều là những điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt được tái hiện công phu trên chất liệu đất sét. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Đà Lạt từ thuở sơ khai cho đến một thành phố du lịch phát triển như hiện nay.

Ma Rừng Lữ Quán

Chỉ cần nghe qua cái tên thôi chúng ta cũng đã thấy được độ huyền bí của nơi này. Nằm sâu trong những cánh rừng thông, để đến được nơi đây, bạn sẽ phải trải qua một cung đường tương đối khó khăn vì có khá nhiều dốc và những đoạn đường xấu. Tuy nhiên khi đặt chân đến đây rồi thì bạn sẽ thấy công sức bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Nơi đây vừa là chỗ lưu trú, vừa là một quán cà phê được trang trí một cách hết sức độc đáo. Du lịch Đà Lạt 30/4, nhâm nhi li cà phê giữa khung cảnh thần tiên nơi đây với sắc hoa tím chủ đạo, bạn sẽ không còn muốn trở về với thành phố nhộn nhịp nữa.

An Cafe  Cà - phê rau

Nằm lửng trên con dốc đường 3/2, An Cafe là một nơi dừng chân mới mẻ cho cả người dân địa phương cũng như khách du lịch Đà Lạt 30/4. Ấn tượng đầu tiên sẽ là kiến trúc độc đáo và tạo cảm giác gần gũi ngay khi nhìn thấy. Điều đặc biệt tại đây là màu xanh trải khắp mọi nơi, từ lối đi cho đến trên mỗi chiếc bàn hay cửa sổ.

Bạn sẽ tìm thấy ở quán rất nhiều loại rau khác nhau, từ những loại quen thuộc như rau cải hay xà lách cho đến những loại lạ hơn như rosemary hay rau mùi tây. Những loại rau ở đây không chỉ để ngắm nhìn mà còn có thể ăn ngay tại chỗ. Đương nhiên bạn cũng cần hỏi qua nhân viên một tiếng để được hướng dẫn tốt nhất.

Đồi chè Cầu Đất

Để đến được nơi này, bạn cần một chiếc xe máy không cần mới, chỉ cần mạnh, để có thể lướt qua những con dốc cao hay những đoạn đường đất ngoằn ngoèo khá nhiều chỗ lồi lõm. Chỉ riêng hành trình từ thành phố Đà Lạt đến nơi đây thôi cũng đã là một trải nghiệm cực kì thú vị rồi.

Bạn sẽ trôi đi giữa những cánh rừng thông nắng chiếu xiên xiên rất lãng mạn. Khi đến nơi, bạn sẽ choáng ngợp với màu xanh của những đồi chè trải dài ngút tầm mắt. Nơi đây hoàn toàn không thu phí tham quan, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không làm hư hại đến cây trồng của người dân.

Crazy House - Biệt thự Hằng Nga

Trang Business Insider của Mỹ đã xếp Crazy House vào top 3 trong 20 phòng khách sạn kì lạ nhất thế giới. Đúng với tên gọi của nó, những thiết kế ở đây không hề tuân theo một trật tự nhất định nào. Tuy là khách sạn nhưng nơi đây cũng bán vé tham quan với giá 45.000đ/người.

Bạn sẽ tìm thấy ở đây sự điên loạn trong trật tự, đưa ta trở về với thiên nhiên, gần gũi và yêu mến nó chứ không phải tận dụng và hủy diệt nó. Phong cảnh từ trên đỉnh cao nhất của kiến trúc cũng là phần hấp dẫn khá nhiều du khách cố gắng vượt qua những đường dẫn ngoằn ngoèo để chinh phục ngôi nhà điên loạn này.

Chùa Ve Chai

Có tên gọi chính thức là chùa Linh Phước, nơi đây là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỉ lục nhất Việt Nam. Với kiến trúc đặc biệt được khảm các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài, tên gọi chùa Ve Chai ra đời từ đó. Đến với chùa Linh Phước, ngoài việc dâng hương lễ Phật, bạn còn được thưởng ngoạn những công trình kiến trúc đồ sộ và độc đáo được xây dựng hết sức công phu như: chánh điện và tiền đàn bảo tháp; chánh điện dài 33m, rộng 22m, tiền đàn bảo tháp cao khoảng 27m được chạm trổ hình rồng. Nơi đây cũng đã thu hút rất nhiều du khách đến với du lịch Đà Lạt.

Với nhiều điểm độc đáo thú vị trên, bạn còn chần chờ gì mà không đặt ngay cho mình tour du lịch Đà Lạt 30/4 để trải nghiệm ngay nào!

Tham khảo: 5 hoạt động cực thú vị, hấp dẫn chỉ có khi du lịch Đà Lạt

Bình luận bài viết này
Tìm đường