Du lịch miền Tây say sưa đón tết Nguyên Đán 2018

27/01/2018 0 1636

Được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh hữu tình, du lịch miền Tây hứa hẹn sẽ là hành trình lý tưởng dành cho bạn và gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Du lịch Tiền Giang

Một trong những điểm nhấn của du lịch miền Tây vào mùa giáp tết chính là những vườn hoa rực rỡ sắc màu và chợ nổi tấp nập xuồng ghe.

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang vào dịp tết thu hút hơn 500 xuồng chởđầy trái cây và cây cảnh. Sắc vàng của cúc, mai, vạn thọ hòa trong màu đỏ của thanh long, mận,… và xanh của bưởi, dưa hấu, dừa tươi,… tất cả càng làm cho ngày tết miền Tây thêm tươi vui và phấn khởi.

 

 

Vào sâu bên trong thành phố Mỹ Tho, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng mùa xuân rực rỡ khắp không gian với những thảm hoa trải dài như lụa. Làng hoa Mỹ Tho là địa điểm du lịch miền Tây mang đến cho bao người cảm giác chộn rộn ngày giáp tết, tạo nên một sự nôn nao trong lòng và thoáng bình yên của vùng quê chân chất.

Không chỉ được thưởng ngoạn, bạn còn được tận tay vịn cành hái trái, chèo đò giữa hai hàng dừa và thăm những ngôi nhà ba gian đặc trưng sông nước. Văn hóa và con người miền Tây hiện ra với sự mộc mạc, chất phác bên những câu vọng cổ ngọt như mía lùi. Giữa khung cảnh thanh bình nơi trăng soi đáy nước, Tiền Giang đã ghi lại một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi du khách thập phương.

Du lịch Cần Thơ

Là một trong những thành phố lớn nhất miền Tây, Cần Thơ như níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình dị của bến Ninh Kiều và nét uy nghiêm, trầm mặc của nhà cổ Bình Thủy gần 100 năm tuổi.

 

Ngoài các địa danh nổi tiếng như chùa Nam Nhã, đình Phong Thủy, chùa Phước Hậu, bảo tàng Cần Thơ, đến với du lịch Cần Thơ, bạn còn được hòa mình vào không gian thơ mộng của các khu sinh thái, vườn Thủy Tiên, Ba Láng, Giáo Dương, Mỹ Khánh… Nổi bật nhất là vườn cò Bằng Lăng, nơi có hàng ngàn cánh chim sải cánh khắp phương Nam.

 

Chợ Nổi Cái Răng từ lâu đã đi vào tâm khảm của người dân miền Tây như một nơi “chôn nhau cắt rốn”. Tồn tại từ bao đời, chợ Nổi vẫn giữ được nét đẹp sông nước hiền hòa bên những chiếc xuồng cổ chở đầy hàng hóa.

Tết về, không chỉ có ghe trái cây, xuồng hoa tấp nập, chợ nổi còn thu hút nhiều lượt tàu bè chở đầy đủ hàng thiết yếu như rau củ, bánh mứt, vải vóc, quần áo… Sự ồn ào, náo nhiệt của vùng quê sông nước như mời gọi du khách cùng đến và trải nghiệm hành trình du lịch miền Tây thú vị này.

Du lịch An Giang

Tết ở vùng Bảy Núi An Giang không nổi tiếng với xuồng ghe tấp nhưng đây lại là điểm đến tâm linh vô cùng nổi bật. Hàng năm, cứ vào dịp lễ lớn hay tết âm lịch, những ngôi chùa, đình, miếu luôn nghi ngút khói hương và tiếp đón hàng ngàn lượt khách đến dâng hương, lễ Phật.

 

Miếu Bà Chúa Xứ ở núi Sam Châu Đốc là một trong những miếu lớn nhất miền Nam. Kéo dài từ tết Nguyên Đán đến ngày 23/4 âm lịch, bà con từ Bắc vào Nam cùng đổ về đây thắp hương, khấn phật cầu mong bình an và may mắn. Đến đây vào dịp này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về lớp lớp lễ vật cúng vườn, dòng người đông đúc nối đuôi nhau vào chánh điện.

Du lịch An Giang nổi lên với các dải núi lớn như: núi Cấm, núi Năm Giếng, núi Cô Tô, núi Dài, núi Tượng, núi Két, núi Nước hợp thành cái tên Bảy Núi đặc trưng cho xứ thốt nốt. Mỗi ngọn núi đều có những thắng cảnh, chùa chiền và khu du lịch giúp bạn có thể thỏa sức khám phá và chinh phục thiên nhiên hùng vỹ.

Đừng quên đi thuyền giữa rừng tràm Trà Sư, thăm phum sóc người Khmer và uống nước thốt nốt mát lạnh ở Tịnh Biên. An Giang hiền hòa và thơ mộng thật sự đã làm say lòng du khách đam mê du lịch miền Tây dù chưa một lần đặt chân đến.

Du lịch Cà Mau

Đón tết Nguyên Đán 2018 ở Cà Mau cũng là một trong những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây. Vùng đất ghi dấu điểm cuối cùng bản đồ Việt Nam luôn mang lại cho bạn những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến xen lẫn niềm tự hào về thiên nhiên, đất nước.

 

Không chỉ có khu du lịch Đất Mũi, bạn có thể kết hợp khám phá biển Khai Long hoang sơ, thăm rừng U Minh Hạ đa dạng hệ sinh thái và cụm đảo Hòn Đác Bạc, Hòn Khoai hơn trăm năm tuổi.

 

Tết Cà Mau cũng được khắc họa rõ nét qua những xe hoa ngát hương trải dài khắp các con đường. Tết đến bên mâm cơm gia đình với những món ăn dân dã như canh chua cá lóc bông điên điển, mắm ba khía, lẩu mắm, thịt kho tàu,… và nhiều loại hải sản nước mặn như hàu, vọp, tôm, cua, ghẹ với hương vị cuốn quýt nơi cánh mũi.

Du lịch Kiên Giang

Kiên Giang là một trong số ít tỉnh thành ở miền Tây có đường bờ biển dài nhất khu vực. Nhắc đến du lịch Kiên Giang, bạn không thể không nghĩ đến những hòn đảo đẹp nao lòng như đảo Bà Lụa, Phú Quốc, Hải Tặc và quần đảo Nam Du hoang sơ với làn nước trong xanh đến ngỡ ngàng.


Đến Kiên Giang du lịch tết Nguyên Đán 2018, bạn hãy trải nghiệm không khí tết của người dân xứ đảo. Dù không có nhiều điều kiện đón tết như đất liền nhưng tết ở biển vẫn có những dư vị riêng, bình yên và ấm áp.

 

Đừng quên vùng vẫy trong không gian tuyệt vời của biển cả, tắm biển và ngắm san hô lung linh dưới mặt nước. Khám phá những hòn đảo đẹp như mơ với hoạt động chèo thuyền, bóng chuyền, câu mực đêm,… cũng là trải nghiệm “cực chất” mà bạn nhất định phải thử khi du lịch miền Tây.

Bên cạnh các hòn đảo du lịch nổi tiếng, một số điểm tham quan nổi bật như Hòn Phụ Tử, chùa Hang, thắng cảnh Mũi Nai, non nước Hà Tiên cũng hứa hẹn mang đến cho bạn những bức ảnh hút hồn với khung cảnh vừa bạt ngàn vừa thơ mộng.

Về miền Tây du lịch Tết Nguyên Đán 2018 cùng chùm tour mới lạ của Đất Việt Tour. Với những điểm đến hấp dẫn, dịch vụ chất lượng và giá cả cực ưu đãi, Đất Việt Tour tin rằng sẽ mang đến cho bạn những hành trình đầy thú vị trong năm mới. Liên hệ tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường