Du lịch miền Tây thăm 6 làng hoa rực rỡ ngày đầu xuân

21/03/2018 0 1987

Tết mang ánh nắng vàng trải dài trên những nẻo đường miền tây làm rộ lên những đồng hoa rực rỡ sắc màu. Đất Việt Tour mời bạn du lịch đến những làng hoa miền Tây ngập tràn hương sắc và đắm chìm trong không khí xuân dịu dàng và ấm áp.

Không chỉ là nơi trồng và chăm sóc hoa phục vụ tết Nguyên Đán, những làng hoa xinh đẹp này còn là nơi mang đến cho khách du lịch miền Tây những bộ ảnh xuân lung linh nhất.

>>> Xem thêm: 7 trái cây đặc sản không nên bỏ lỡ khi du lịch Tết miền Tây

Làng hoa Tân Quy Đông, Đồng Tháp

Nằm giữa đôi bờ sông Tiền và sông Lấp Vò, làng hoa rộng lớn này là nơi cung cấp hoa cho thành phố Sa Đéc và các tỉnh thành phía nam. Đây là một trong các làng hoa lớn nhất miền Tây với sản lượng và chất lượng hoa thuộc hàng tốt nhất trong cả nước.

Hoa ở Tân Quy Đông không trồng trên mặt đất mà được lên giàn phía trên các con rạch xâm xấp nước. Dưới bàn tay cần mẫn và tài hoa của người nghệ nhân, những chậu hoa được chăm sóc và phát triển qua từng ngày, tươi tốt với tạo dáng vô cùng đẹp mắt.

Làng hoa Tân Quy Đông, Đồng Tháp

Du lịch đến các làng hoa miền Tây, tham quan làng hoa Tân Quy Đông, ban sẽ được trải nghiệm cảm giác đi xuồng trên các con rạch nhỏ, len lỏi vào từng giàn hoa và ngắm nhìn chúng đang vào mùa bung nở. Thảm hoa rực rỡ này sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh vô cùng chân thật và mộc mạc đến nao lòng. Một số loại hoa đặc trưng của Tân Quy Đông như cúc mâm xôi, đại đóa, đồng tiền, vạn thọ, thược dược, dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng…

Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

Du lịch Bến Tre những ngày giáp tết, bạn sẽ được cảm nhận không khí tết đang bao trùm khắp các con đường, ngõ hẻm. Hoa và trái cây hiển hiện ở khắp mọi nơi, khi thì vài cụm hoa nhỏ lẻ, khi thì cả cánh đồng vàng rực một góc trời. Người người, nhà nhà tất bật tỉa cành, lên luống, đan giỏ và vô chậu. Không khí xuân nhộn nhịp như khơi gợi lên trong bạn những cảm xúc lâng lâng và nôn nao đến lạ.

Làng hoa kiểng Cái Mơn, nơi được mọi người biết đến như một cái nôi của các loài hoa tết như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng, …

Làng cây kiểng Cái Mơn, Bến Tre

Bên cạnh hoa tết, các loại cây kiểng như sung, si, khế, bùm sụm, cau, mai… hay đinh lăng tía, tiểu huyết dụ, ngũ gia bì… với tạo hình ấn tượng đều mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Bến Tre.

Cái Mơn còn nổi tiếng hơn hẳn bởi danh xưng “Vương quốc hoa kiểng – cây ăn trái”. Nhiều loài hoa quả ngọt thơm và đậm chất phù sa như chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh… đều là yếu tố thu hút du khách tìm đến với du lịch khám phá làng hoa miền Tây.

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Khác với 2 vườn hoa kể trên, Làng mai Phước Định, Vĩnh Long là nơi chuyên cung cấp mai vàng, loại hoa nữ hoàng của ngày tết miền Nam. Phần lớn mai cung cấp cho Sài Gòn và các tỉnh thành phía Nam đều được vận chuyển từ Làng mai Phước Định.

Được ươm giống và chăm sóc vô cùng tỉ mỉ, những chậu mai ở Phước Định luôn có những dáng đứng rất uyển chuyển, hoa nở đều và đẹp.Làng mai Phước Định, Vĩnh LongBất kể là dân chơi hoa hay khách du lịch miền Tây bình thường, đã đến với làng mai Phước Định rồi thì không thể không thốt lên sự ngạc nhiên. Bởi vườn mai xanh um và lấm tấm vài chiếc lá non trên cành khẳng khiu dường như ẩn chứa một sức sống rất tiềm tàng.

Không chỉ được chụp ảnh cùng vườn mai, bạn còn có thể lựa chọn cho mình vài chậu mai ưng ý với đủ mọi độ tuổi và kích thước. Mai Phước Định được trồng và chăm sóc rất cẩn thận nên đảm bảo thời gian ra hoa, chất lượng hoa và tuổi thọ. Những chậu hoa cao niên thường có giá rất cao, từ một vài triệu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Hai bên đường quốc lộ 50 đoạn qua xã Đạo Thạnh, Tân Mỹ Chánh, Mỹ Tho được phủ kín bởi vườn hoa bạt ngàn, thẳng tắp. Từng mảng màu khác nhau như vàng, xanh, đỏ, nối đuôi nhau trải dài, tạo nên những tấm lụa đẹp mơ màng và vô cùng trong trẻo. Chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian tuyệt diệu ấy.

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Dân trồng hoa ở Mỹ Tho bắt đầu làm đất, trộn tro và lên giống từ những ngày đầu tháng 6 âm lịch. Rằm tháng 8 sẽ trồng hoa cúc Hà Lan, tháng 9 là cúc vàng hòe. Phần lớn các loại hoa khác đều được trồng trong tháng 10 âm lịch.

Tới rằm tháng Chạp, các thương lái đổ xô về đây đặt hàng. Dựa vào lượng đơn hàng, người trồng hoa sẽ biết được năm nay hoa có trúng mùa hay không.

Làng hoa Vị Thanh, Hậu Giang

Dọc theo kênh Xáng Xà No, đường Trần Hưng Đạo, Tp. Vị Thanh, khách du lịch tham quan làng hoa miền Tây sẽ được dịp mãn nhãn với hàng ngàn chậu hoa trải dài, san sát nhau.

Bên cạnh những loại hoa chưng tết thông thường như vạn thọ, cúc, lay ơn, mâm xôi thì các loài hoa như phong lan, dạ thiên thảo, ly ly,… cũng được chăm chút và trưng bày đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Làng hoa Vị Thanh, Hậu Giang

Nhìn những con đường hoa đầy màu sắc và tỏa hương thơm ngát, ai ai cũng lâng lâng trong lòng những cảm xúc khó tả. Những hân hoan, rộn ràng và ngập tràn niềm vui đầu năm với những ước nguyện về sự bình an, ấm no và hạnh phúc.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Nếu có dịp du lịch Cần Thơ, bạn nên dành chút thời gian ghé thăm làng hoa Thới Nhựt, điểm ngắm hoa thú vị trong dịp giáp tết.

Từ quy mô nhỏ, khoảng 10 hộ ban đầu với lượng hoa trồng được chủ yếu để bán cho bà con trong xóm, đến nay, Thới Nhựt đã có hơn 100 hộ dân sinh sống bằng nghề trồng hoa tết. Phần lớn các loài hoa ở đây đều đặc biệt với các giống hoa lạ như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái, hướng dương, lan… Bên cạnh đó là các loại mai ghép đẹp và hút khách.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Với diện tích rộng hơn 40ha, làng hoa Mỹ Tho là nơi đủ sức cung cấp trên 350.000 giỏ hoa cho thị trường cả nước.

Du lịch miền Tây dịp tết Nguyên Đán để có cơ hội ngắm hoa khoe sắc và lưu giữ những bộ ảnh cực chất. Liên hệ 1800 6700 ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ưu đãi bạn nhé!

Tham khảo >>> Du lịch miền Tây thưởng thức những món ăn ngon ngày Tết

Bình luận bài viết này
Tìm đường