Du lịch nhật bản ngắm hoa tử đằng khoe sắc giữa tháng 5

27/05/2017 0 3677

Đất Việt Tour mời bạn du lịch Nhật Bản, ghé thăm vườn hoa rực rỡ sắc màu và tham gia lễ hội hoa tử đằng vô cùng ý nghĩa vào tháng 5 này.

THỜI ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP NHẤT!

THỜI ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP NHẤT!

Hoa tử đằng hay còn gọi là hoa Fuji hay hoa Wisteria, loài hoa mỏng manh và thuần khiết này được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu ở Nhật Bản. Hoa tử đằng sẽ bắt đầu hé nở những nụ hoa đầu tiên từ giữa tháng 4, nhưng thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là vào giữa tháng 5, khi hàng loạt cây tử đằng nhuộm màu tươi thắm, trông như những dải lụa đào mềm mại và quyến rũ.

Du khách có dịp du lịch Nhật Bản vào thời gian này sẽ có cơ hội tham gia lễ hội hoa tử đằng với rất nhiều hoạt động thú vị. Du khách có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những cây tử đằng cổ thụ hơn trăm năm tuổi nở hoa rộng khắp một khoảng trời.

Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CỦA LOÀI HOA “BẤT DIỆT”

Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CỦA LOÀI HOA “BẤT DIỆT”

Từ lâu, loại hoa xinh đẹp này đã được người dân Nhật Bản trồng làm cây cảnh, trang trí tường rào, khuôn viên xung quanh nhà. Họ nâng niu trân quý chúng như thể người yêu của chính mình bởi sự dịu dàng, tinh khiết và vô cùng quyến rũ. Không chỉ tượng trưng cho tình yêu thiêng liêng, cao quý mà loài hoa này còn là biểu tượng cho hòa bình, đoàn kết và xoá bỏ hận thù để vươn tới sự yêu thương, hoà hợp trong cuộc sống.

Tử đằng là loại cây dây leo, trồng lâu năm dây sẽ cứng cáp và hóa gỗ, nhìn khẳng khiu, khô khốc nhưng ẩn chứa bên trong là một sức sống tiềm tàng, mãnh liệt. Hoa tử đằng khi nở sẽ phủ đầy giàn với 3 màu sắc chủ đạo là tím, hồng và trắng. Hoa có hương thơm nhẹ nhàng, thanh khiết tạo ra sự tươi mát cho người thưởng ngoạn khi đứng dưới giàn hoa xinh đẹp này.

Ngoài giá trị là vật trang trí, các bộ phận như vỏ cây, hoa, lá đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh và làm thức ăn. Và hơn hết, loài cây này còn thể hiện giá trị về văn hoá và môi trường vô cùng sâu sắc với xứ sở Phù Tang.

Xem thêm: Top 10 điểm chụp ảnh đẹp mê hồn khi du lịch nhật bản

ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP “VÔ ĐỐI”

ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP “VÔ ĐỐI”

Du lịch Nhật Bản mùa này du khách không thể bỏ qua công viên Ashikaga, Tochigi. Nơi đây nổi tiếng với hơn 350 cây hoa tử đằng được trồng trong không gian rộng đến 8ha. Vào mùa hoa nở, cả vùng trời Ashikaga nhuốm màu tươi thắm trông giống như một khu rừng hoang dã với nhiều cảnh trí ngoạn mục như mái vòm, kim tự tháp, gò đồi, thác nước… Nhờ đó, công viên này thu hút rất đông khách du lịch Nhật Bản đến tham quan, chụp ảnh và tận hưởng mùa hoa đẹp ngỡ ngàng vào ban đêm.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Tokyo thì đừng quên ghé Kameido Tenjin để xem hoa tử đằng nhé! 15 giàn hoa tử đằng sẽ đua nhau khoe sắc bên hồ nước trong xanh, những cánh hoa rơi nhẹ cũng đủ tạo nên những khoảnh khắc tuyệt diệu, làm lay động lòng người. Thú vị hơn, bạn sẽ được ngắm nhìn cây cầu cong cong màu đỏ chu sa nổi bật giữa rừng hoa trong những ngày diễn ra lễ hội.

Bên cạnh đó, khách du lịch Nhật Bản còn được nhìn ngắm hơn 150 cây tử đằng đồng loạt nở rộ tại Vườn hoa Kawachi Fujien. Đây là vườn hoa được thành lập vào năm 1977 với hơn 22 loại hoa tử đằng được trồng trên một mảnh đất rộng khoảng 10.000 mét vuông.

ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA TỬ ĐẰNG ĐẸP “VÔ ĐỐI”

Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, đường hầm hoa tử đằng dần hiện ra trong sự ngạc nhiên của mọi người. Sắc hoa tươi đẹp quyện hoà vào nhau, trải dài suốt một đoạn đường 80m, dẫn đến cây hoa tử đằng cổ thụ hơn 100 tuổi. Kawachi Fujien như khoác lên mình một chiếc áo lụa xinh đẹp với hương hoa thơm ngát làm say đắm lòng người.

Tháng 5 này, Đất Việt Tour mời bạn đến thăm đất nước Mặt trời mọc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của hoa tử đằng tại một trong 3 điểm đến thú vị trên. Để biết thêm thông tin tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn nhất, bạn vui lòng gọi đến tổng đài cty du lịch Đất Việt 1800 6700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường