Du lịch Phan Thiết đừng ăn “mỳ quảng vịt” nếu không muốn “phát ghiền”

24/01/2018 0 1107

Ai cũng nghĩ mỳ quảng gốc Quảng Nam - Đà Nẵng là ngon nhất nhưng nếu thưởng thức mỳ quảng vịt ở thành phố du lịch Phan Thiết rồi, bạn sẽ đổi gu ăn uống và liên tục “phát ghiền” vì món ăn hấp dẫn này!

Mỳ quảng ngon hơn nhờ “thịt vịt”

Sự phá cách trong việc lựa chọn nguyên liệu để chế biến dường như đã tạo cho ẩm thực Phan Thiết một bước đột phá vô cùng táo bạo. Thay vì nấu mỳ quảng với thịt gà theo công thức gốc, người Phan Thiết đã lựa chọn thịt vịt với hương vị đặc trưng, làm ngọt nước dùng và thu hút thực khách.

Du lịch Phan Thiết đừng ăn “mỳ quảng vịt” nếu không muốn “phát ghiền” - ảnh 1

Kế thừa tinh tuý trong ẩm thực các vùng miền, những đầu bếp nghiệp dư của vùng đất du lịch Phan Thiết chú trọng vào cảm nhận và biến tấu món ăn cho phù hợp với khẩu vị của thực khách. Không lựa chọn những sợi mỳ bản to, dẹp và hơi cứng như mỳ quảng gà, những sợi mì ở Phan Thiết nhỏ, mềm và dễ dàng thấm hương, đượm vị. Chính vì thế mà đôi khi, không cần đến thịt vịt, tô mỳ với nước dùng thôi cũng đủ làm những người sành ăn ngất ngây vì độ ngon vô đối.

Thịt vịt - nguyên liệu chính tạo nên sự khác biệt cho món ăn đã “đốn tim” hàng ngàn khách du lịch Phan Thiết. Thực tế, du khách có nhiều lựa chọn như thịt heo, thịt gà, giò heo, trứng cút nhưng phần lớn nhu cầu ăn uống lại nghiên về thịt vịt.

Từ xa, khi tô mỳ còn trong quá trình chế biến, hương vịt đã phảng phất quanh cánh mũi, khiến bạn không thể kiềm lòng. Thịt vịt thơm, béo và chắc đến từng sớ thịt được hầm nhiều giờ để tạo ngọt cho nước dùng đến khi thịt mềm vừa ăn. Thêm chút hành lá, rau húng, đậu phộng và các loại rau, tô mỳ quảng vịt thơm ngon của Phan Thiết càng thêm trọn vị!

Món ăn tiếp năng lượng cho những ngày hè sôi động

Sau khi vi vu đến những địa điểm nổi tiếng của thành phố du lịch Phan Thiết, bạn hãy ghé ngang một quán bên đường, gọi ngay tô mỳ quảng vịt đậm đà để ngày nghỉ dưỡng thêm hoàn hảo.

Du lịch Phan Thiết đừng ăn “mỳ quảng vịt” nếu không muốn “phát ghiền” - ảnh 2

Một tô mỳ vịt được phục vụ tận bàn, với những sợi mì vàng tươi, đùi vịt to bự, rau húng, chuối, đậu phộng ngập tràn và nước dùng đậm đà đang bốc hơi nghi ngút. Hãy gắp thử một đũa mỳ ăn kèm miếng thịt vịt xé nhỏ, bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn ngay tức khắc. Một muỗng nước dùng đậm đà sẽ trung hoà chất béo trong thịt vịt, giúp món ăn vừa béo, bùi mà không ngán. Đừng quên ăn kèm với ớt xanh để món ăn có vị cay đúng chuẩn, kích thích vị giác và làm ấm lòng nữa nhé!

Nếu bạn đã “phát ghiền” và không thể chờ đợi thêm, hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để book ngay 1 tour du lịch Phan Thiết “chất lừ”, vi vu trên những con đường ven biển và thưởng thức mỳ quảng vịt nổi tiếng!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Phan Thiết | Mũi Né | Bàu Trắng (3N2Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường