Du lịch Phú Yên, hấp dẫn hơn với bờ kè rêu xanh Xóm Rớ

23/03/2018 0 1741

Nổi lên như một hiện tượng lạ, bờ kè chắn sóng của người dân Xóm Rớ phút chốc nổi tiếng và thu hút nhiều du khách đến du lịch Phú Yên tìm đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Du lịch Phú Yên, hấp dẫn hơn với bờ kè rêu xanh Xóm Rớ - ảnh 1

Bờ kè chắn sóng ở đây chính là một công trình chống xói lở bờ biển của đoạn qua xóm Rớ ở Thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên. Với hình dáng các khối bê tông Hydroblock, được chồng ghép với nhau một cách khéo léo nhằm tránh sự bào mòn và xâm thực của nước biển lên mặt đất. Song điều này đã vô tình biến bờ kè này thành một trong những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Phú Yên mà ít ai có thể ngờ tới.

Du lịch Phú Yên, hấp dẫn hơn với bờ kè rêu xanh Xóm Rớ - ảnh 2

Về lâu dài, những đoạn đứt gãy của đá và khối bê tông này dần bị ngập trong nước biển lâu ngày nên hình thành rêu xanh phủ đầy.

Loại rêu này có màu xanh ngắt, bám chặt vào thân đá, cọng khá dài, nổi bật trên những tảng đá nửa nổi, nửa chìm trong mặt nước trong veo. Buổi sáng khi mặt trời vừa lên, ánh nắng sớm sẽ chiếu trên những tảng đá bám đầy rêu còn ướt nước biển tạo nên một vẻ đẹp mê hồn người thưởng lãm.

Từ những tảng đá thô kệch, tảng bê tông lạnh lẽo, khô cứng chỉ có nhiệm vụ chắn sóng, chống sạt lở, bỗng chốc trở thành điểm đến linh đình của giới trẻ khắp cả nước.

Mỗi ngày có hàng trăm bạn trẻ đưa nhau ra bờ kè vừa hóng gió biển mát lành, vừa ghi lại những khoảnh khắc thú vị bên gia đình và bạn bè bên các tảng đá bám đầy rong rêu rất nghệ thuật này.

Với màu rêu xanh là màu của hy vọng, người dân nơi đây cũng ngày càng mong muốn mảnh đất này ngày một trù phú và hấp dẫn hơn trong mắt du khách du lịch Phú Yên, để đời sống của cư dân sẽ có những bước tiến triển mới, ấm no và sung túc hơn.

Nếu bạn muốn có một bức ảnh đầy nghệ thuật và mới lạ trong từng khung hình thì chắc chắn nên ghé thăm kè chắn sóng Xóm Rớ khi du lịch Phú Yên bạn nhé! Tin rằng bạn và những người mà mình yêu thương sẽ có được những khoảnh khắc thật sự tuyệt vời tại nơi đây.

Xem thêm >>> Ngẩn ngơ trước những bãi biển tuyệt đẹp khi du lịch Phú Yên

Bình luận bài viết này
Tìm đường