Du lịch Phú Yên - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ghềnh đá đĩa

25/04/2017 4 5025

Là một trong những bãi đá cực đẹp của dải đất đầy nắng gió Phú Yên, ghềnh Đá Đĩa mang trong mình 1 sức hút mãnh liệt mà bạn khó có thể chối từ. Từng viên đá được thiên nhiên sắp đặt một cách khéo léo giống như một tổ ong khổng lồ vươn cao lên khỏi mặt biển, khẳng định vẻ đẹp hiếm có của nơi đây. Đối lập với màu nước biển xanh ngắt là màu đen huyền bí của bãi đá này, nhấp nhô trải dài ven biển, khiến ai ngang qua cũng phải ngỡ ngàng.

Du lịch Phú Yên - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ghềnh đá đĩa

Với diện tích chỉ khoảng 1 km vuông nhưng có những chỗ đá xếp cao và thẳng, có chỗ đá lại xếp trải dài hoặc nghiêng, trông như chồng bát đĩa vô cùng phong phú về hình dạng. Ước tính, tại đây có khoảng 35.000 cột đá dài khoảng 60 - 80 cm, dù thẳng đứng hay nghiêng nhưng tất cả đều gắn chặt vào nhau mà chẳng cần đến các chất kết dính khác. Hòn nọ nối tiếp hòn kia vươn mình ra xa biển lớn.

Đặc biệt, ghềnh Đá Đĩa còn hấp dẫn người xem bởi những gam màu biến đổi theo ánh sáng mặt trời và từng thời điểm trong ngày. Khi bình minh lên, màu đen tuyền của những khối đá đĩa phủ ánh vàng rực rỡ. Còn khi chiều xuống, màu ráng đỏ của hoàng hôn nhuộm hồng các phiến đá này. Bởi thế, mỗi khoảnh khắc ở ghềnh Đá Đĩa lại mang đến cho du khách những cảm nhận rất khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy rất yên bình khi nhìn ngắm hoàng hôn hay bình mình trên những phiến đá này.

>>> Xem thêm: Tour Du Lịch: Phú Yên | Gành Đá Dĩa (2N1Đ)

 

Du lịch Phú Yên - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ghềnh đá đĩa - ảnh 1

Bên cạnh bãi đá đen huyền dịu chính là bãi cát trắng trải dài vô tận, thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Sóng biển dịu êm và bờ cát mịn màng xoa dịu, một cảm giác rất thư thái như được mát xa chân miễn phí. Đi lang thang trên biển, bạn sẽ thấy nào là rong rêu, tảo biển; nào tôm, cá, cua, đôi khi còn có cả sứa và sao biển theo sóng thủy triều trôi dạt vào đây.

>>> Xem thêm: Tour Du Lịch: Phú Yên | Gành Đá Đĩa | Bãi Môn | Mũi Điện (3N3Đ)

Du lịch Phú Yên - Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của ghềnh đá đĩa - ảnh 2

Còn một đặc điểm rất ấn tượng của ghềnh Đá Đĩa chính là ngọn hải đăng ở gần đó, được sơn hai màu trắng đỏ nằm nổi bật trên mũi đá đâm ngang ra biển, soi sáng và giúp tàu thuyền hoạt động an toàn hơn trong vùng biển Phú Yên. Đứng từ hải đăng nhìn bao quát xung quanh, bạn sẽ thấy cả một vùng trời biển mênh mông, yên bình với những con thuyền trôi lặng lẽ, sóng xô bờ đá vang dội.

Hãy chọn du lịch Phú Yên để khám phá thêm một địa điểm mới trong checklist mê du lịch của bạn. Một ghềnh Đá Đĩa còn nhiều vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ sẽ mang đến cho bạn và gia đình những bức ảnh đầy nghệ thuật và một kỳ nghỉ thú vị. Lên đường ngay thôi nào!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường