Du lịch Singapore thăm bảo tàng lịch sử tự nhiên đầy ấn tượng

26/01/2018 2 1665

Bảo tàng với tổng trị giá lên đến 35 triệu đô la trưng bày hàng ngàn hiện vật tự nhiên thu hút rất đông khách du lịch Singapore đến thưởng lãm và tìm hiểu thông tin.

15 khu trưng bày những hiện vật độc đáo

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Lee Kong Chian được xây dựng dựa trên thiết kế của kiến trúc sư Mok Wei Wei. Đố là toà nhà cao 7 tầng trông giống như một tảng đá khổng lồ bám đầy rong rêu qua nhiều thập kỷ.

Bên trong bảo tàng là một hệ thống khổng lồ các khu trưng bày hiện vật tự nhiên từ thực vật, động vật đến đất, đá được thu thập từ khắp nơi trên thế giới.

Đầu tiên, bạn hãy tham quan khu Dino, nơi trưng bày các mẫu hóa thạch khủng long, các bộ xương khổng lồ của nhiều loài như Prince, Apollonia, Twinky. Trong đó, bộ xương lớn nhất được chuyển đến Singapore bằng 27 thùng hàng lớn và lắp ráp hơn 2 tuần mới hoàn thành.

Tổng thể bảo tàng có 15 khu trưng bày hiện vật của các sinh vật trên trái đất, phản ánh trọn vẹn quá trình tiến hoá lịch sử của các loài. Đến đây, những câu hỏi của bạn sẽ được trả lời một cách logic và chi tiết nhất.

Bảo tàng lịch sử tự nhiên Lee Kong Chian

Bảo tàng không cửa sổ

Dạo quanh một vòng bảo tàng và nhìn ngắm những mảng hoá thạch còn sót lại của các loài động vật thân mềm, bò sát, động vật có vú và cá. Khách du lịch Singapore chắc chắn sẽ rất thú vị với chiếc sừng hình xoắn ốc của loài kỳ lân biển quý hiếm từng xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Khu vực tiếp theo bạn có thể tìm hiểu đó là rừng mưa nhiệt đới. Nơi này sẽ giải mã những hiện tượng khó hiểu của các loại động vật như sóc, thằn lằn, rắn với sự thích ứng, biến đổi màu sắc và di chuyển dễ dàng trên các dạng địa hình.

Nếu yêu thích những con bướm mỏng manh, bạn cũng có thể ngắm nhìn hiện vật của chúng trong khu trưng bày. Hàng chục loại bướm và bướm đêm với đủ mọi hình hài và kích thước sẽ cùng xuất hiện tại đây. Đặc biệt hơn, loài bướm đêm Atlas khổng lồ cũng là một điểm nhấn nổi bật của bảo tàng độc đáo này.

Bảo tàng không cửa sổ

Nếu để ý, bạn sẽ ngạc nhiên vì toàn bộ bảo tàng không có sự xuất hiện của bất kỳ ô cửa sổ nào. Theo kiến trúc sư Mok Wei Wei, không thiết kế cửa sổ nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho những mẫu vật bên trong bảo tàng. Bên cạnh đó, nó còn tượng trưng cho khối đá nguyên khối của tự nhiên từ ngàn năm về trước.

Có dịp Du lịch Singapore, hãy đến thăm bảo tàng tự nhiên Lee Kong Chian để khám phá những bí mật của thiên nhiên bạn nhé! Liên hệ công ty du lịch Đất Việt theo tổng đài 1800 6700 để được tư vấn tour du lịch uy tín, book vé máy bay đến đảo quốc Sư Tử ngay hôm nay!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Xem thêm: Bật mí những điều thú vị về hình tượng sư tử biển Merlion ở Singapore

Bình luận bài viết này
Tìm đường