Du lịch Teambuilding Truy Tìm Bí Mật Cổ Loa Thành

Du lịch trọn gói Đất Việt giới thiệu chương trình Du lịch Teambuilding Truy Tìm Bí Mật Cổ Loa Thành

Từ khi dựng nước, các vua Hùng đã xây dựng kinh đô tại Bạch hạc, Việt Trì. Đến đời Thục Phán dời Bạch Hạc xuôi dòng chọn vùng đất, gò đồi vây bọc ở trại Phong Khê quận Vũ Ninh (nay là Cổ Loa) để đóng đô. Trong công cuộc định đô này, Thục Phán phải bỏ rất nhiều công sức như việc chuyển dân đến để xây thành đắp lũy.

Thành rộng hơn ngàn trượng, như hình con ốc nên gọi Loa Thành, lại có tên là Tư Long. Thành cứ đắp xong lại sụt. Vua lấy làm lo, bèn sai khấn trời đất và thần linh sông núi rồi hưng công xây lại. Vòng thành chạy dài hàng chục km, đắp xoáy nhiều tầng. Chân thành cao tới hàng chục thước. Đồ sộ như vậy, nên thời Đường, người ta gọi là thành Côn Luân.

 

Với số dân it ỏi, công việc đắp thành thật quá sức. Người ta tưởng như có thần phù giúp, nên có truyền thuyết: Năm 255 TCN, An Dương Vương đang băn khoăn cứ xây thành xong lại đổ. Trong lúc ấy, có người xuất hiện – chỉ tay vào cổng thành nói: Thành này xây bao giờ mới xong? Vua gặng hỏi tại sao, người ấy đủng đỉnh trả lời: “Hãy đợi Giang sứ đến thì biết!”. Nói xong, người ấy từ biệt đi ngay.

Sáng sớm hôm sau, Vua ra cổng thành thì thấy nổi lên một con rùa vàng tự xưng là Giang sứ và nói được tiếng người. Vua sai đặt Giang sứ vào chiếc mâm vàng để trước điện để giúp việc. Sau đó, Giang sứ giúp vua trị được yêu quái ở núi Thất Diệu (núi Sái). Từ đó, thành Cổ Loa xây đến đâu được đến đấy. Thành xây xong Giang sứ tặng cho Vua chiếc móng của mình để Vua chế nỏ thần chống giặc.

Vị thần kia là ai – nếu không phải là Huyền Thiền Thượng đế Đăng Ma Thiên Tôn. Còn Giang sứ là thần Kim Quy – một bộ tướng của Huyền Thiên Thượng Đế.

“Vào một ngày đẹp trời ca sĩ Cao Minh tham gia với bạn bè chuyến thám hiểm rừng Mã Đà thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Với con mắt một người nghệ sĩ giàu lòng yêu thiên nhiên và là một người nông dân đam mê lao động . Ca sĩ Cao Minh dã chọn mảnh đất Vĩnh Cửu làm quê hương thứ hai của mình.

Xuất phát từ TP.HCM, chạy khoảng 1 giờ là có thể tới kgu sinh thái Cao Minh. KDL sinh thái với rừng cây, có nhiều đảo, sông, hồ…KDL còn hoang sơ và vắng bóng người. Một điẻm lý tưởng để các công ty tổ chức chương trình hoạt động ngoài trời, du lich teambuilding & tranning cho nhân viên với các mô hình khám phá rừng, chinh phục đảo hoang, kết bè vươt đảo…Ngoài ra KDL còn có phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng…đủ các dịch vụ cần thiết.”


Thông tin chi tiết về chương trình hoạt động team building, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt
Trụ sở chính
198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM
ĐT: (028) – 38 94 17 94
Email: sales@datviettour.com.vn
Website: www.datviettour.com.vn
Chi nhánh tại Bình Dương
234 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương
ĐT: (0274) 3844 690 – 3844 691
Email: vpbinhduong@datviettour.com.vn

Thông tin liên hệ

Thông tin thiết kế tour

Tìm đường