Du lịch Đà Nẵng, khám phá những làng nghề truyền thống đặc sắc

10/05/2017 0 1400

Mỗi một điểm đến sẽ chứa đựng những điều thú vị và nét đẹp văn hóa đặc trưng riêng đầy hấp dẫn. Vì thế, khi du lịch Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm những ngôi làng truyền thống, nơi sản xuất ra những sản vật địa phương đậm chất vùng miền. Đây cũng chính là cách để bạn tìm hiểu và trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân bản xứ một cách chân thật nhất, là điểm nhấn thú vị cho chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài làng nghề truyền thống đặc sắc và vô cùng nổi tiếng tại Đà Nẵng bạn nhé!

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Có dịp đến Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng thì nhất định phải ghé thăm làng đá m này được hình thành từ cuối thế kỷ 18 cho đến nay. Trải qua nhiều biến cố, song làng đá mỹ nghệ Non Nước vẫn tồn tại và duy trì được đặc trưng vốn có của mình.

Du lịch Đà Nẵng, khám phá những làng nghề truyền thống đặc sắc - ảnh 1

Các sản phẩm mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch luôn nhận được sự quan tâm của nhiều du khách như: tượng Phật, tượng Thánh, tượng người, tượng muông thú, vòng đá đeo tay đầy màu sắc,… và chúng còn được xuất khẩu đi các nước Mỹ, Pháp, Úc. Đây là những món quà tặng đầy ý nghĩa, độc đáo và có giá trị gửi đến cho người thân và bạn bè sau chuyến đi du lịch Đà Nẵng của mình.

Làng nghề bánh tráng Túy Loan

Tồn tại gần 200 năm, nổi tiếng gần xa với nghề làm bánh tráng và mỳ Quảng, làng nghề Túy Loan luôn là điểm đến rất đáng để khám phá khi muốn tìm hiểu về các nghề truyền thống tại Đà Nẵng. Sản phẩm cho ra lò chính là những chiếc bánh tráng nướng có đường kính khoảng 50cm, giòn rụm, thơm phức khi nướng trên bếp than hồng.

Du lịch Đà Nẵng, khám phá những làng nghề truyền thống đặc sắc - ảnh 2

Sở dĩ, làng nghề vẫn được phát triển mạnh là vì theo phong tục ở đây thì bánh tráng nướng là món ăn phổ biến và là vật phẩm không thể thiếu trong các dịp thờ cúng. Cứ như thế, làng nghề Túy Loan luôn giữ được nét đẹp truyền thống và dần trở thành một thứ đặc sản trứ danh của Đà Nẵng.

Làng nghề nước mắm Nam Ô

Làng nghề nước mắm Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp, Đà Nẵng, vốn là một làng chài nhỏ, sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt tôm cá. Làng nghề xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, nổi tiếng không chỉ ở Đà Nẵng mà còn ở các khu vực Nam - Bắc, được đánh giá cao về chất lượng và mùi vị tuyệt hảo.

Du lịch Đà Nẵng, khám phá những làng nghề truyền thống đặc sắc - ảnh 3

Điểm đặc biệt làm nên thương hiệu của Nam Ô chính là công thức chế biến nước mắm gia truyền qua nhiều thế hệ. Nước mắm Nam Ô được chế biến từ cá cơm than, được đánh bắt vào tháng 3 âm lịch để có được độ đạm cao và sản xuất bằng một quy trình ủ và tinh lọc nước mắm rất bài bản. Tất cả điều này đã tạo nên một hương vị thơm ngon và đậm đà cho nước mắm Nam Ô.

Làng chiếu Cẩm Nê

Đi về phía Tây Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 14km, thì bạn đã đến với làng chiếu Cẩm Nê ở xã Hòa Tiến thuộc huyện Hòa Vang. Nghề đan chiếu ở đây được lưu truyền qua nhiều thế hệ, làm ra những manh chiếu đẹp về cả màu sắc, hình ảnh và chất lượng.

Du lịch Đà Nẵng, khám phá những làng nghề truyền thống đặc sắc - ảnh 4

Bằng sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, sự tài hoa của người dân mà những tấm chiếu Cẩm Nê luôn có nét gì đó rất riêng, hiện đại nhưng vẫn rất truyền thống. Đến đây, bạn sẽ được người dân tận tình hướng dẫn cách phơi sợi, nhuộm màu, đan chiếu và nếu bạn kiên trì thì sẽ có thể tự tay làm cho mình một tấm chiếu hoàn chỉnh và tuyệt đẹp để làm kỷ niệm sau chuyến du lịch Đà Nẵng.

Đến du lịch Đà Nẵng vào dịp đầu năm, bạn sẽ vừa được ngắm nhìn những cảnh đẹp non nước hữu tình vừa có thể dạo quanh những ngôi làng truyền thống, biết thêm về những sản vật địa phương và cùng người dân trải nghiệm một ngày làm người thợ lành nghề thì còn gì bằng. Người xưa vẫn nói “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” thật sự vô cùng chính xác. Nhanh tay gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ book tour nhanh nhất!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Bình luận bài viết này
Tìm đường