Du lịch Thái Lan tham quan chùa Thuyền Wat Yanawa cổ kính

24/01/2018 0 4386

Wat Yanawa là ngôi chùa duy nhất có hình dáng một chiếc thuyền thu hút rất đông khách du lịch Thái Lan đến tham quan và thắp hương lễ phật.

Ngôi chùa tồn tại hơn 100 năm tuổi

Wat Yanawa theo tiếng Thái có nghĩa là “chùa Thuyền”, chùa nằm trên đường charoen krung quận Sathon Bangkok. Ngôi chùa được vua Rama III (vị vua thứ 5 - trong 9 vị Vua của triều đại hoàng gia Thái) xây dựng. Kiến trúc hình con thuyền với 2 mũi cong cong là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc Trung Hoa và kiến trúc Thái Lan sắc sảo với mái cao vút đậm phong cách Ayuthaya. Chùa được xây dựng nhằm mục đích ghi lại mốc son lịch sử về sự bang giao hàng hải của Thái Lan với các quốc gia khác.

Ngày nay, nơi đây trở thành điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn du khách bởi đường lối kiến trúc độc nhất vô nhị, phản ánh trọn vẹn văn hoá của Thái Lan với những ngôi chùa vàng cổ kính và tráng lệ. Du khách đến tham quan sẽ được hướng dẫn viên chia sẻ về các sự tích xoay quanh ngôi chùa và những viên xá lợi phật được lưu giữ tại đây.

Ngôi chùa tồn tại hơn 100 năm tuổi

Khám phá bên trong chùa Thuyền - Wat Yanawa

Khách du lịch Thái Lan đến thăm chùa Thuyền đều được hướng dẫn viên dặn dò về trang phục và các ứng xử khi thắp hương, lễ phật. Mọi người phải mặc trang phục chỉnh tề, không mặc váy ngắn, áo cộc tay và những trang phục phản cảm. Những thành viên không kịp chuẩn bị trang phục có thể mượn hoặc mua 1 chiếc khăn để quấn quanh người.

Vào chùa, mọi người sẽ xếp hàng và bước đi thật nhẹ nhàng, một nhà sư sẽ phát hương và hoa để hành lễ.  Dù là người địa phương hay khách du lịch Thái Lan khi đến chùa đều rất thành kính, trang nghiêm và thành tâm lễ phật.

Ngoài tượng Phật linh thiêng, trong chùa còn có rất nhiều bình xá lợi Phật với kích thước và màu sắc khác nhau. Tương truyền, đây là những vật còn lại sau khi hoả tang các nhà sư đắc đạo. Có viên xá lợi nhỏ bằng hạt đậu, hạt lạc và cả những viên to bằng đầu ngón tay út. Giống trân châu hay ngọc trai quý giá, xá lợi Phật có màu trắng óng ánh, đỏ huyết dụ với rất nhiều hình dạng khác nhau như: tròn, đa giác, hình ô van,… biểu thị cho đường đời tu hành và thứ bậc của các nhà sư.

Khám phá bên trong chùa Thuyền - Wat Yanawa

Sau khi khách du lịch Thái Lan lễ phật, sẽ quỳ lạy trước 1 nhà sư để họ đọc kinh xá tội và ban nước thơm an bình. Bước ra khỏi cổng chùa, mọi người đều cảm thấy bình an và lòng thanh thản.

Không chỉ được khám phá bên trong điện chùa, du khách còn được ngắm nhìn dòng sông êm đềm chảy phía sau chùa Thuyền, một cầu tàu bên mép nước với nhiều loài cá linh thiêng quẫy đuôi trên mặt nước.

Câu chuyện linh thiêng về chùa thuyền Wat Yanawa

Đến du lịch Thái Lan, tham quan chùa Thuyền, du khách sẽ được nghe kể về toà nhà bỏ hoang nằm đối diện chùa. Toà nhà này do một thương gia đầu tư xây dựng năm 1995. Thương gia đã không nghe lời cảnh báo của nhà sư trụ trì rằng không nên xây dựng dự án vì nó có thể che khuất ánh mặt trời soi rọi nguyên khí của ngôi chùa linh thiêng. Khi toà nhà xây cao hơn đỉnh tháp, tai hoạ bắt đầu ập đến với gia đình vị thương gia, khiến sự nghiệp của ông tiêu tán. Từ đó, toà nhà bị bỏ hoang cho đến tận ngày nay. Không ai lý giải được nguyên nhân là gì nhưng lời cảnh báo của vị sư trụ trì vẫn khiến nhiều người canh cánh và tin vào sự linh ứng của chùa Thuyền.

Câu chuyện linh thiêng về chùa thuyền Wat Yanawa

Có dịp du lịch Thái Lan, bạn nhất định phải ghé thăm chùa Thuyền Wat Yanawa, thắp hương cầu nguyện và khám phá không gian phật giáo đầy mê hoặc này nhé! Liên hệ cty du lịch Đất Việt Tour bằng cách gọi đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn các tour du lịch Thái Lan hấp dẫn trong hè này với mức giá cực ưu đãi!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Xem thêm: 4 Ngôi Chùa Vàng Myanmar Đại Diện Văn Hóa Tín Ngưỡng Đông Nam Á

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường