Du lịch Vũng Tàu – 4 điều bạn cần biết

10/05/2017 0 1466

Dù là địa điểm du lịch đã quá quen thuộc nhưng Vũng Tàu vẫn có một sức hút rất riêng, luôn mang đến nhiều điều bất ngờ cho du khách mỗi khi có dịp ghé qua. Và để tận hưởng trọn vẹn một chuyến du lịch thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này, bạn nên tham khảo trước một số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho kỳ nghỉ của mình.

Du lịch Vũng Tàu – 4 điều bạn cần biết

1. Phương tiện

Vì Vũng Tàu chỉ cách TP. Hồ Chí Minh chừng 125km nên bạn có thể lựa chọn đi đường bộ hoặc đường thủy. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo 2 hướng: Đi theo quốc lộ 1A qua cầu Đồng Nai đến gặp vòng xoay Ngã 3 Vũng Tàu, tại đây bạn rẽ phải đi thẳng theo hướng quốc lộ 51 khoảng hơn 100km là đến Vũng Tàu. Một hướng đi khác là bạn đi phà Cát Lái (quận 2) qua Nhơn Trạch (Đồng Nai) rồi đi thẳng ra quốc lộ 51, sau đó rẽ phải đi gần 100km sẽ đến Vũng Tàu. Tuy hướng đi này đường hơi xấu nhưng có thể rút ngắn khoảng cách đường đi khoảng 20km. Nếu chọn du lịch Vũng Tàu bằng xe khách, bạn có thể ra bến xe để mua vé. Hầu hết các hãng xe khách về Vũng Tàu hoạt động liên tục với tần suất dày đặc, có thời gian chạy khoảng 2 – 3 tiếng và điểm dừng là bến xe khách TP.Vũng Tàu. Bạn nên tham khảo trước giá vé, loại xe, thời gian chạy để thuận tiện cho việc khởi hành chuyến đi.

Phương tiện du lịch Vũng Tàu

Ngoài hai loại phương tiện trên, bạn có thể đến Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm. Mặc dù có giá cao hơn so với xe máy và xe khách, nhưng di chuyển bằng tàu cánh ngầm đến thành phố biển chỉ khoảng 1 giờ 45 phút. Tàu gồm nhiều tuyến đi và về với thời gian giãn cách 30 phút/chuyến. Nếu đi vào cuối tuần, bạn nên chú ý đặt vé từ trước. Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mùa cao điểm cho thấy, trong dịp cao điểm, lễ tết thường xảy ra tình trạng cháy vé xe, tàu, vì vậy bạn nên cân nhắc đặt vé càng sớm càng tốt khi du lịch Vũng Tàu.

Đi lại trong thành phố

Nếu muốn tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi phố biển, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn, địa điểm cho thuê xe để khám phá Vũng Tàu. Hoặc yêu thích cảm giác thong dong dạo biển, bạn cũng có thể thuê xe đạp đôi để bắt đầu chuyến tham quan.

2. Khách sạn – Ăn uống

Là một thành phố du lịch biển sôi động, mật độ nhà nghỉ, khách sạn tại Vũng Tàu khá dày và có nhiều mức giá khác nhau. Để thuận tiện cho việc tắm và ngắm biển, bạn có thể thuê các khách sạn, nhà nghỉ nằm dọc các con đường ở Bãi sau hoặc trên đường Hoàng Hoa Thám,... Tuy nhiên, giá phòng ở đây hơi cao và thường được nhiều du khách đặt phòng trước từ rất sớm.

Khách sạn – Ăn uống du lịch Vũng Tàu

Ngoài ra, bạn có thể thuê khách sạn xa biển một chút, với mức giá phải chăng như khu khách sạn, nhà nghỉ bình dân ở đường Phan Văn Trị, phía Bãi Sau đường Thùy Vân; hay vào trong con hẻm ở khu đường Hoàng Hoa Thám,... Dù chọn địa điểm nghỉ ngơi ở đâu, bạn cũng nên lưu ý liên hệ đặt phòng sớm nếu đi vào mùa nghỉ lễ. Sau khi ổn định chốn ở thì ăn uống chính là điều mà nhiều du khách quan tâm khi du lịch Vũng Tàu. Và tất nhiên, khi đến với biển thì hải sản chính là món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, Vũng Tàu có rất nhiều loại hải sản tươi ngon được chế biến khá hấp dẫn và thu hút. Trong đó đáng chú ý nhất là các món ăn được chế biến từ ghẹ, tôm, các loại ốc, bạch tuộc, hàu,... Ngoài ra, nơi đây còn một số món ăn đặc sản nhưng dân dã như bánh khọt, cháo bồ câu, cháo vịt,...Quan trọng hơn hết là bạn phải biết cách chọn quán, tìm đúng địa chỉ để tránh bị "chặt chém".

3. Các điểm du lịch tâm linh, lịch sử

Tượng Chúa Ki-tô

Tượng Chúa Ki-tô (Tượng Chúa dang tay) là địa điểm đầu tiên được nhắc đến trong số các địa điểm du lịch tâm linh tại Vũng Tàu. Đây là một bức tượng Chúa Giê-su đứng trên đỉnh Núi Nhỏ được xây từ năm 1974 với chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m và đứng trên độ cao 170m, có hướng nhìn ra biển. Bên trong tượng có cầu thang gồm 133 bậc lên tận 2 tay của tượng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu được bao phủ bởi núi và biển, cùng những con đường uốn lượn quanh co.

Tượng Chúa Ki-tô

Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài là một quần thể kiến trúc Phật giáo lớn nằm trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu được thiết kế khá độc đáo theo phong cách kiến trúc tôn giáo kết hợp với phong cảnh thiên nhiên. Trong đó, điểm nhấn của ngôi chùa là ngọn tháp Bát Giác cao 19m và nổi bật với bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền. Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng được bức tượng này đang nằm trên lưng chừng núi.

Niết bàn tịnh xá

Niết Bàn Tịnh Xá là một ngôi chùa nằm bên triền Núi Nhỏ và được xem là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Chùa có vị trí dựa vào núi nhìn ra biển và bên trong có tượng Đức Phật ngọa thiền nên còn được gọi là chùa “Phật Nằm”. Nơi đây có một sức hút rất đặc biệt đối với du khách, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo khi tham quan thành phố biển.

Bạch Dinh

Bạch Dinh được xây dựng vào năm 1898 trên nền pháo đài Phước Thắng từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước, do Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer chỉ định xây dựng. Địa danh này trước kia từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Toàn bộ Dinh mang phong cách kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ 19, nằm ở phía Nam Núi Lớn, ở vị trí cao 27m so với mực nước biển, có hướng nhìn ra Bãi Trước khá thơ mộng và xung quanh là một khu rừng nhỏ với nhiều loại cây, đặc biệt là cây sứ. Ngày nay, Dinh là một địa điểm tham quan của du khách khi đến Vũng Tàu...

4. Du lịch khám phá

Hải đăng Vũng Tàu

Hầu hết những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đều cho rằng, Hải đăng Vũng Tàu là điểm du lịch khám phá vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Bởi đây là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Ngọn hải đăng tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ do người Pháp xây dựng nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu xinh đẹp qua các bãi tắm hình trải dài mênh mông những cánh rừng xanh ngát, hay những hàng sứ nở hoa rực rỡ ở ngay chân ngọn hải đăng. Đặc biệt, để khám phá hết vẻ đẹp của ngọn hải đăng, bạn nên đến đây vào ban đêm, vì lúc này cảnh vật rất đẹp và yên bình.

Hải đăng Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây

KDL Hồ Mây được bao bọc bởi một bầu không khí dịu mát, những rừng thông ngút ngàn và mây sà xuống mặt hồ tạo nên những cảm xúc thú vị cho du khách khi đến đây. Nếu muốn tìm chút không gian thư giãn, bạn có thể thư thả đi dạo dưới những cành hoa anh đào đang khoe sắc rực rỡ. Nhưng ấn tượng nhất đối với du khách chính là hồ nước nhân tạo nằm trên đỉnh núi và khả năng thay đổi theo từng khoảng khắc trong ngày. Nếu men theo con đường nhỏ trên mép đá trơn trượt, đi sâu vào lòng thác chảy ra từ hồ, bạn sẽ khám phá hang đá ẩn sâu dưới pho tượng phật Di Lặc cao 30m với lối vào có tượng 18 vị La Hán với 18 tư thế khác nhau.

Đảo hàu Long Sơn

Các tour Vũng Tàu giá rẻ thường chọn làng bè Long Sơn làm điểm dừng chân trong các tour du lịch vì đây là địa điểm còn mang vẻ đẹp khá hoang sơ, yên bình và con người ở đây sống thật thà, thân thiện. Đến đây, ngoài khám phá những cánh rừng ngập mặn, du khách có thể tự do thưởng thức vô số loại thủy sản thơm ngon của vùng biển Vũng Tàu, trong đó, nổi tiếng nhất là món hàu - sản vật đặc trưng của vùng đất Long Sơn. Để thêm phần thú vị, bạn có thể ra tận lòng bè để thưởng thức món ăn độc đáo này.

Đảo hàu Long Sơn

Ngoài hoạt động tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng thì tắm biến chính là mục đích lớn nhất của du khách khi du lịch Vũng Tàu. Với nhiều bãi tắm như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dừa, bạn có thể tha hồ vẫy vùng trong làn nước biển tươi mát. Đây chính một trong những điểm hấp dẫn khiến ngày càng nhiều du khách lựa chọn tour du lịch Vũng Tàu để trải nghiệm và hòa mình vào cuộc sống bình yên pha lẫn chút náo nhiệt nơi phố biển thơ mộng. Để được tư vấn và hỗ trợ chọn tour du lịch Vũng Tàu phù hợp xin Qúy khách liên hệ công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt: 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM – Tư vấn và đặt tour: (028) 73 081 888 .

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường