Du lịch Tết nước ngoài, nên đi đâu để vui chơi và ăn Tết hoành tráng!

27/01/2018 0 969

Đất Việt Tour xin gợi ý đến bạn một vài thiên đường du lịch Tết ngước ngoài ý tưởng sau đây để bạn tham khảo và chọn được nơi ưng ý nhất cho kỳ nghỉ xuân năm nay.

Singapore - Tết rực rỡ sắc màu

Với hơn 80% dân số là người hoa, vì thế Singapore cũng là một trong số những nước đón Tết Âm Lịch theo phong tục truyền thống ở Châu Á. Đây là dịp để mọi thành viên trong gia đình cùng nhau sum họp đầu xuân, con cháu chúc Tết các bậc tiền bối và chào đón một năm mới an khang thịnh vượng. Dịp Tết cổ truyền của Singapore kéo dài 15 ngày từ đêm giao thừa cho đến hết ngày 15 Âm Lịch. Do đó, khắp nơi trên quốc đảo sư tử lúc nào cũng rộn ràng không khí mùa xuân bởi các chương trình lễ hội đặc sắc, hoa đăng rực rỡ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và mua sắm trong thời điểm này.

Đã đến du lịch Tết tại Singapore thì nhất định bạn phải tham gia 03 lễ hội sau đây:

Lễ hội hoa đăng

Thường được diễn ra tại khu phố người Hoa với hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ mọi màu sắc, lung linh thắp sáng cả một đoạn đường dài. Cứ mỗi một năm, khu phố Tàu này lại khoác lên mình một chủ đề đặc biệt, lấy ý tưởng từ con giáp đại diện cho năm đó. Vì thế, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được tận mắt nhìn thấy cách bày trí đầy sáng tạo của không gian nơi đây.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội hoa đăng, bạn còn được thỏa sức chiêm ngưỡng những màn múa lân, múa rồng, múa quạt, xiếc kungfu do các nghệ nhân chuyên nghiệp biểu diễn, tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ. Tết Âm Lịch còn là thời điểm thích hợp nhất để người dân bản xứ và du khách viếng thăm những ngôi chùa linh thiêng, thắp nhang, xin lộc đầu năm, cầu chúc mọi điều bình an, hạnh phúc, thành công cho bản thân và gia đình của mình.

Lễ hội Singapore River Hongbao

Đây là một lễ hội thường niên được tổ chức tại công viên Esplanade. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ về chủ đề 12 con giáp, thần tài và những giai thoại trong truyền thuyết gắn liền với văn hóa Singapore. Chắc chắn một điều tại Singapore River Hongbao, những tiết mục bắn pháo hoa hoành tráng bên bờ vịnh Marina sẽ khiến bạn phải thốt lên kinh ngạc đầy thích thú. Hiệu ứng của pháo hoa kết hợp cùng âm nhạc sôi động đã làm cho bầu không khí chào năm mới tươi vui hơn bội phần, người người náo nức, niềm vui tiếng cười lan tỏa khắp nơi.

Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia các trò chơi dân gian truyền thống của Singapore và xin chữ thư pháp về treo trong nhà như một lời cầu chúc cho năm mới phát tài. Với các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như thế, đây sẽ là lễ hội mang đến những kỷ niệm khó quên trong dịp Tết.

Lễ hội đường phố Chingay

Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1973 và được kéo dài cho đến tận hôm nay, thời gian diễn ra thường niên là vào ngày thứ 7 đầu tiên của năm mới. Chingay theo tiếng Hoa có thể hiểu là nghệ thuật hóa trang và trình diễn trang phục rực rỡ đầy sắc màu, do đó đây là cơ hội để bạn khoác lên mình những bộ cánh sặc sỡ, hòa theo dòng người diễu hành khắp nơi trên đường phố dưới sự tán thưởng của mọi người xung quanh. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội hóa trang, tại các khu vực trung tâm như: Chinatown, tòa thị chính City Hall, công Viên Outram Park, đại Lộ Orchard,… có hàng ngàn người tham gia diễu hành, biểu diễn những tiết mục ca múa hát, nhào lộn, múa lân sư rồng tạo nên một không gian rực rỡ tựa như những bộ phim điện ảnh hoành tráng của Hollywood. Do đó, du lịch Singapore Tết 2019 nhất định bạn đừng bỏ qua lễ hội cực chất này nhé!

Trong những ngày Tết, ngoài trao cho nhau những bao lì xì đầu năm, người Singapore còn biếu tặng nhau những quả quýt chín mọng, tượng trưng của sự may mắn, sung túc; cùng nhau thưởng thức món gỏi Yusheng làm từ 27 nguyên liệu tự nhiên với các loại nước sốt gia vị độc đáo hấp dẫn và các khu vui chơi giải trí phục vụ ngày đêm. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ Tết thật thú vị và đầy may mắn.

Hong Kong - Tết Á, Âu đa màu sắc

Hong Kong có cách đón Tết mang nhiều nét truyền thống tương đồng với Trung Quốc nhưng lại pha trộn vào đó nét văn hóa tân thời, đầy mới mẻ của phương Tây. Vì thế, nếu bạn là một người muốn đón một cái Tết không quá quen thuộc và rộn ràng không khí lễ hội thì hãy du lịch Hong Kong trong dịp đầu xuân.

Vào những ngày đầu tiên của năm mới, người Hong Kong sẽ tập trung ở cảng Tsim Sha Tsui để xem các vũ đoàn trình diễn nghệ thuật, các nhân vật hoạt hình Disney diễu hành trong tiếng nhạc rộn ràng chào đón một mùa xuân mới. Ngày mùng 2 Tết, mọi người lại nô nức kéo về cảng Victoria để thưởng thức màn biểu diễn pháo hoa kéo dài 20 phút, được đầu tư công phu với nhiều hiệu ứng bắt mắt, lung linh trên bầu trời đêm nổi tiếng thế giới. Đến mùng 3 Tết, các trường đua ngựa lại là nơi được người bản xứ và du khách ưa chuộng dịp đầu năm. Bởi vì theo phong tục, “mã đáo thành công” - việc bạn đặt cược vào một chú ngựa mà mình yêu thích và đặt hy vọng giành chiến thắng sẽ mang đến nhiều thành công và sung túc cả năm. Do đó, một chuyến đón Tết tại Hong Kong sẽ là những trải nghiệm rất thú vị đấy!

HÀN QUỐC - TẾT TRUYỀN THỐNG VÀ ĐẬM CHẤT ĐIỆN ẢNH

Seollal là ngày Tết Âm Lịch của Hàn Quốc, là ngày gia đình đoàn tụ, dâng hương thờ tổ tiên, cùng nhau dùng một bữa ăn sung túc và chúc nhau những điều tốt lành. Với những phong tục truyền thống đặc sắc, Hàn Quốc sẽ là nơi giúp bạn có một chuyến du lịch xuân thật nhiều niềm vui và khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của xứ sở kim chi mà bạn chỉ có thể thấy trên phim ảnh.

Vào ngày mùng 1 Tết, mọi người sẽ khoác lên mình những bộ Hanbok truyền thống, cử hành nghi lễ thờ cúng tổ tiên Chesa và lễ bái lạy ông bà cha mẹ Seba. Trẻ em sẽ được các bậc tiền bối thưởng cho tiền, vàng, ngọc hoặc là một món quà ý nghĩa nào đó xem như lộc mừng tuổi đầu năm sau khi nhận lời chúc từ các em. Sau đó, cả nhà sẽ cùng nhau quây quần bên mâm cỗ ngày Tết với hơn 20 món ăn tượng trưng cho trời đất, thiên nhiên vạn vật. Bữa ăn sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu các món Ttok kuk, bánh gạo Tteok, bánh bao hấp, thịt viên Bulgogi cùng nước chấm pajun chua ngọt và đặc biệt là kim chi được ủ lâu năm theo công thức bí truyền.

Bên cạnh đó, mọi người sẽ cùng chúc nhau những điều an lành, hạnh phúc, vui chơi cùng các trò chơi dân gian và nâng cao chén rượu Gui Balki Sool với thật nhiều may mắn đong đầy trong cảm xúc của mùa xuân. Tất cả những hình ảnh này vốn rất quen thuộc trong các bộ phim điện ảnh nên bạn sẽ cảm thấy rất vui nếu mình được sánh một vai chính trong bức tranh mùa xuân tuyệt diệu ấy.

THÁI LAN VÀ CAMPUCHIA - TẾT MAY MẮN ĐẦU NĂM

Vào dịp xuân mới cũng là thời điểm nhiều người chọn những địa điểm du lịch kết hợp hành hương để cúng bái và cầu xin những điều may mắn, hạnh phúc trong suốt một năm. Và đương nhiên, Thái Lan và Campuchia sẽ là những lựa chọn không thể phù hợp hơn cho ý định này của bạn.

Vốn nổi tiếng với những ngôi chùa dát vàng lộng lẫy, Thái Lan sẽ khiến bạn phải choáng ngợp bởi độ nổi tiếng và hoành tráng của từng ngôi chùa ở đây. Mỗi một nơi sẽ gắn liền với những truyền thuyết khác nhau nhưng nhìn chung tất cả đều là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin về tín ngưỡng của mình. Thái Lan còn nổi tiếng với những trung tâm thương mại sầm uất, khu chợ giá rẻ dành cho du khách tha hồ mua sắm; một Chiang Mai tuyệt đẹp để ngắm cảnh; một Phuket trong lành cho các hoạt động vui chơi trên biển và ngắm san hô; một Pattaya mang tính giải trí cực cao và thỏa sức thưởng thức những món ăn thơm ngon, khó cưỡng cho du khách khắp nơi trên thế giới.

Còn tại Campuchia, bạn sẽ được tham quan các địa điểm như: Hoàng cung, Chùa Vàng, Chùa Bạc, Chùa Bà Pênh, Bảo tàng Quốc gia Campuchia, … Ngoài ra, du khách còn có thể đến Siêm Riệp để viếng thăm quần thể đền Angkor Wat hùng vĩ (một trong bảy kỳ quan thế giới mới) hay vi vu khám phá hòn đảo thiên đường nhiệt đới của châu Á tại Koh Rong Samloem với nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn nhất.

Bạn thấy đó, với số lượng ngày nghỉ tương đối dài, mùa xuân sẽ là cơ hội vàng để bạn thỏa sức khám phá và đón một cái Tết đầy mới lạ ở một đất nước láng giềng xa xôi nào đó. Nhanh tay lên nào, đăng ký ngay một chuyến du lịch Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc hoặc Thái Lan để có một năm mới tràn đầy may mắn, niềm vui và có những khoảnh khắc thật khó quên bạn nhé! Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn và book ngay một tour du lịch Tết nào cả nhà!

Phúc Thọ - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường