Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

21/03/2018 0 4972

Nếu như ở miền Bắc và miền Trung có những khu chợ phiên độc đáo thì ở miền Nam lại thu hút khách du lịch bởi “đặc sản” chợ nổi, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ.

Với những nét văn hóa đặc sắc tiêu biểu nơi miệt vườn sông nước, chợ nổi Cái Răng đã trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách khi có dịp du lịch Tết Cần Thơ.

Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - ảnh 1

Cái Răng – một trong những khu chợ nổi lớn nhất miền Tây

Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ chùng 5km. Đây là khu chợ nổi lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, chợ nổi Cái Răng còn là một địa điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Cần Thơ.

Trên chợ nổi Cái Răng luôn tấp nập tạo không khí ồn ào, náo nhiệt cũng với tiếng xình xịch phát ra từ chiếc máy nổ sau mỗi ghe, tiếng cười tiếng nói, tiếng trả giá khi mua hàng,… huyên náo cả một khúc sống. Hàng hóa ở chợ nổi này rất đa dạng, từ thực phẩm tươi sống, ngũ cốc, đặc sản hoa quả địa phương,…

Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - ảnh 2

Chợ hoạt động tấp nập từ tờ mờ sáng với nhiều loại thuyền bè lớn nhỏ. Các cửa hàng hay các ghe thuyền thường không có bảng hiệu, chợ bán sản vật gì người ta treo sản vật đó lên cây sào ở mũi thuyền và gọi bằng cái tên khá lạ tai:”cây bẹo”. Từ xa, người ta đã có thể nhìn thấy món hàng mà mình muốn mua.

Du ngoạn trên chợ nổi Cái Răng, du khách không chỉ là có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn mà còn được tận mắt chứng kiến hoạt động mua bán vô cùng sôi nổi trên sông nước mênh mông. Những chiếc xuồng máy sẵn sàng len lỏi khắp nơi để phục vụ thức ăn, nước uống cho du khách tham quan và người dân địa phương rất tận tình, chu đáo. Trên những chiếc ghe lênh đênh giữa sông nước du khách có thể thưởng thức những tô bún nóng hổi, tô hủ tiếu thơm lừng,…hay nhâm nhi ly café sáng, ngắm cảnh sầm uất của khu chợ nổi tiếng này.

Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - ảnh 3

Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong chuyến du lịch Cần Thơ trên chợ nổi Cái Răng và chọn mua những đặc sản, những loại trái cây ngon nhất nơi đây về làm quà.

Du lịch Tết Cần Thơ, ghé thăm chợ nổi Cái Răng sầm uất

Vào những ngày giáp Tết, trên chợ nổi Cái Răng tấp nập hơn hẳn và xuất hiện nhiều ghe lớn ghe bầu từ các tỉnh và TP. Hồ Chí Minh đến neo đậu thu gom nông sản để cung cấp cho các chợ đầu mối hoặc đưa sang các nước lân cận như: Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc,… Đồng thời, người dân cũng có thể mua những mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ trong dịp Tết từ những chiếc ghe này như xăng dầu, quần áo may sẵn, giày dép, bánh kẹo,…

Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - ảnh 4

Những chiếc ghe chở đầy ắp hoa, trái cây, cây cảnh,… rực rỡ sắc màu trên chợ nổi Cái Răng như hân hoàn chào đón một mùa xuân mới ấm áp và tràn ngập niềm vui.

Không chỉ được khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị, du lịch Tết Cần Thơ được tham quan chợ nổi Cái Răng du khách còn cảm nhận được nét chân chất, thật thà, bình dị và phong tục đón Tết của người dân nơi miệt vườn sông nước trù phú này.

Du xuân trên chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ - ảnh 5

Hãy cùng Đất Việt Tour  thực hiện một chuyến du lịch Cần Thơ, trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên chợ nổi Cái Răng, đón không khí xuân tràn ngập trên những chiếc ghe chở đầy hoa tươi, trái ngọt để có một mùa xuân vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình, người thân và bạn bè.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Mỹ Tho | Cần Thơ | Chợ Nổi Cái Răng (2N1Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường