Đừng bỏ qua Hà Tiên – Điểm du lịch tết Nguyên Đán tuyệt vời ở Kiên Giang

21/03/2018 0 2349

Hà Tiên được mệnh danh là xứ thập cảnh của Kiên Giang. Nơi có bức tranh mây, trời, sóng, nước và đồng ruộng ngát xanh vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là điểm du lịch tết Nguyên đán đáng tham quan thứ 2 sau đảo du lịch Phú Quốc khi bạn dừng chân tại Kiên Giang, tỉnh thành phía Nam của nước ta.

Lăng Mạc Cửu

Tọa lạc tại đường Mạc Cửu, phường Bình San, thị xã Hà Tiên, cụm di tích Mạc Cửu bao gồm khu tập trung lăng mộ của Khai Trấn Quốc Công Mạc Cử và các tướng sĩ đã theo giúp họ Mạc xây dựng và bảo vệ Hà Tiên. Tiếp đó là đền thờ họ Mạc, đây là nơi ghi lại công lao to lớn của họ đối với mảnh đất phía Nam tổ quốc.

lang-mac-cuu-ha-tien-kien-giangLăng Mạc Cửu Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Tam Bảo

Đến du lịch Hà Tiên, bạn sẽ được tham quan miễn phí chùa Tam Bảo. Chùa được Mạc Cửu thành lập từ năm 1730 với mục đích giúp cho mẹ ông – Thái Bà Bà có nơi tu niệm. Qua thời gian, nơi này trở thành nơi thờ tự của người dân với 1 tượng phận và chuông đồng. Nơi đây luôn được người dân địa phương thường xuyên ghé thăm, dâng hương và cầu may mắn. Chùa tọa lạc tại địa chỉ 75 Phương Thành, phường Bình San, Hà Tiên.


chua-tam-bao-ha-tien-kien-giangChùa Tam Bảo Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Dịp tết Nguyên Đán này, đây sẽ nơi hành hương lý tưởng dành cho bạn đấy!

Chùa Phù Dung

Bên cạnh chùa Tam Bảo, bạn còn được tham quan và viếng chùa Phù Dung, một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Hà Tiên. Theo truyền thuyết, đây là nơi thờ tự Phù Cừ, một ái thiếp được Mạc Thiên Tích hết lòng yêu thương. Theo người dân, chùa này rất linh nghiệm và thu hút rất du khách vào các dịp lễ tết.

chua-phu-dung-ha-tien-kien-giangChùa Phù Dung Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Tắm Mũi Nai

Mũi Nai là bãi biển có bờ cát thoải, nước trong xanh và đường dẫn vào bãi vô cùng xinh đẹp. Cách Hà Tiên khoảng 10km, Mũi Nai là nơi mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon và các dịch vụ vui chơi giải trí thú vị khác.

bien-mui-nai-ha-tien-kien-giangBiển Mũi Nai Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Núi Đá Dựng

Cách trung tâm Hà Tiên khoảng 06km, Núi Đá Dựng thật khiến du khách trầm trồ với vị trí chiến lược quan trọng, từng là nơi đóng quân và tác chiếc của quân và dân ta. Đến với Đá Dựng, bạn như trở về với những tháng chiếc đấu anh dũng của dân tộc, nơi có con người Hà Tiên kiên cường và bất khuất. Hơn thế nữa, nơi đây cũng là một trong những thắng cảnh có vẻ đẹp hùng vỹ và vô cùng kỳ bí.

nui-da-dung-ha-tien-kien-giangNúi Đá Đựng Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Thạch Động

Thạch động Thôn Vân được biết đến là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa xứ biển Hà Tiên. Từ trên lưng chừng núi, bạn sẽ nhìn thấy bao quát toàn cảnh Hà Tiên và một phần Campuchia từ biên giới. Thiên nhiên hữu tình với sông nước mênh mông, ruộng lúa bao la và những con đường đất đỏ ngoằn ngoèo ôm lấy xóm làng xinh đẹp sẽ là nơi dừng chân, ngắm cảnh rất nên thơ vào dịp tết Nguyen Đán.

thach-dong-ha-tien-kien-giangThạch Động Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Đêm Hà Tiên

Nằm tại đường Trần Hầu, TX Hà Tiên, chợ đêm là địa điểm nhộn nhịp nhất vào buổi tối. Chợ bày bán khá nhiều đồ lưu niệm đặc trưng của xứ miền Tây, đặc biệt là đồ Campuchia giá rẻ và đa dạng mẫu mã. Các hàng quán ven đường và quán nhậu ở đây vào buổi tối cũng là yếu tố thu hút khách du lịch với những món ngon khó cưỡng.

cho-dem-ha-tien-kien-giangChợ đêm Hà Tiên Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

 

Tết Nguyên Đán đang đến gần, hãy chuẩn bị hành lý và đến với Hà Tiên, nơi bạn có thể tận hưởng không khí tết miền Tây ngập tràn sắc xuân. Liên hệ tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt Tour ngay hôm nay để được đăng ký tour du lịch Hà Tiên cực ưu đãi.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World | Xe Giường Nằm

Bình luận bài viết này
Tìm đường