Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà

10/05/2017 0 1029

Được ví như hòn ngọc quý của thành phố du lịch Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà hội tụ vẻ đẹp hiếm có với “rừng vàng, biển bạc” và vô vàn những điều thú vị. Nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho những chuyến "lên rừng, xuống biển" chinh phục thiên nhiên nhiên hoang sơ và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Khám phá rừng nguyên sinh

Với diện tích 4.439ha, đỉnh cao nhất là 696m, chỗ rộng nhất chừng 6km cùng chu vi khoảng 50km, bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là cánh rừng già duy nhất ở Việt Nam nằm tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Mặc dù trải qua thời kỳ chiến tranh khốc liệt nhưng những cánh rừng nguyên sinh trên bán đảo vẫn còn nguyên vẹn, như một bảo tàng thiên nhiên hoang dã tồn tại bên cạnh một đô thị lớn.

Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà - ảnh 1

Bán đảo Sơn Trà có gần 4.000 ha rừng bao phủ, cung cấp một lượng dưỡng khí khổng lồ cho toàn bộ thành phố Đà Nẵng. Những cánh rừng nguyên sinh nơi đây sở hữu 289 loài thực vật bậc cao thuộc 217 chi, 90 họ, trong đó có một số loài cây quý hiếm chỉ còn tìm thấy ở Sơn Trà như cây chò chai, cây dầu lá bóng. Bên cạnh đó, bán đảo Sơn Trà là chỗ quần cư của họ hàng nhà khỉ với khoảng hơn 400 con voọc và nhiều loại khỉ đuôi dài, trong số đó có nhiều loại đã bị đưa vào sách đỏ. Ngoài ra, một số loài động vật khác như chồn, heo rừng, gà rừng, nai, khỉ, vượn, đười ươi,... cũng có mặt tại đây.

Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà - ảnh 2

Nếu có dịp thực hiện một chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách nên thử đặt chân lên bán đảo Sơn Trà để chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên vô cùng quyến rủ và có những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá những khu rừng già giữa lòng thành phố Đà Nẵng sôi động.

Nhiều điểm tham quan thú vị

Với độ cao lý tưởng, khi đứng trên đỉnh núi Sơn Trà, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi Ngũ Hành, con sông Hàn, hay ngọn núi Hải Vân hùng vĩ,... Ngoài ra, khi đặt chân đến đây, du khách có thể tham quan một số địa danh du lịch nổi tiếng nằm trong hành trình khám phá “không gian xanh” trên bán đảo này.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại kết hợp phong cách Phật giáo cổ xưa. Xung quanh chùa là những hàng cây xanh tỏa bóng mát rượi, tạo cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng cho người viếng chùa. Đặc biệt, ngôi chùa còn là nơi đặt bức tượng Quan Thế Âm cao 67m sừng sững và du khách chỉ cần đứng dọc theo bờ biển trải dài của Đà Nẵng sẽ nhìn thấy bức tượng này.

Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà - ảnh 3

Đỉnh Bàn Cờ

Đây là nơi ẩn chứa truyền thuyết hấp dẫn về “Bàn cờ Tiên” trên đỉnh núi Sơn Trà khiến rất nhiều du khách thích thú và tò mò. Nơi đây có một bộ bàn cờ tướng bằng đá và bức tượng ông tiên đang ngồi khá độc đáo. Dù có một tấm bia kể về sự tích này nhưng có không ít quan điểm khác nhau được đưa ra.

Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà - ảnh 4

Đặt chân đến chốn tiên cảnh, du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn về sự tích hấp dẫn này và thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng khi đứng từ trên đỉnh cao.

Nhà Vọng Cảnh

Nằm trong chặng đường khám phá bán đảo Sơn Trà, Nhà Vọng Cảnh được xây dựng trên một mỏm đá nhô ra nên có một tầm nhìn rất tốt, giúp du khách có thể quan sát vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân, hay phóng tầm nhìn đến Đảo Ngọc (Hòn Chỏ hay hòn Sơn Trà con) nằm ở phía biển Lăng Cô Huế.

Ngoài những địa danh nói trên, du khách cũng đừng nên bỏ qua việc khám phá cây đa ngàn năm tuổi trên đỉnh bán đảo Sơn Trà, hay khám phá ngọn hải đăng Tiên Sa – một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Có nhiều bãi biển tuyệt đẹp bao quanh

Kết thúc chuyến lên rừng, du khách có thể trải nghiệm tiếp hành trình "xuống biển" với nhiều bãi tắm thơ mộng trải dài. Bao quanh bán đảo Sơn Trà là những bờ biển tuyệt đẹp với các bãi như: Tiên Sa, Đá Đen, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Đa, bãi Nam, bãi Bắc, bãi Con, bãi Trẹm. Trong đó, bãi Tiên Sa được xem là một trong những bãi biển tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất được du khách lựa chọn khi du lịch Đà Nẵng.

Hấp dẫn hành trình "Lên rừng, xuống biển" ở bán đảo Sơn Trà - ảnh 5

Các bãi tắm ở bán đảo Sơn Trà còn khá hoang sơ với những bãi cát trắng tinh đang phơi dưới ánh nắng chói chang của mùa hè. Tắm mình trong làn nước xanh mát và phóng tầm mắt bao quát toàn bộ cảnh đẹp thiên nhiên quả là điều thú vị. Đồng thời, nơi đây cũng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi cùng các dịch vụ du lịch giải trí nhằm mang đến những giây phút thư giãn cho du khách.

Nhiều hoạt động giải trí trên biển

Lặn biển

Với lợi thế có nhiều bãi biển hoang sơ xinh đẹp, bán đảo Sơn Trà là nơi thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước độc đáo. Dưới làn nước biển xanh trong, hệ sinh thái biển ở Sơn Trà khá đa dạng, đặc biệt là những rặng san hô tuyệt đẹp.

Đây là điều kiện lý tưởng để du khách thử thách chính mình với hoạt động lặn biển ngắm san hô và tận hưởng bao điều lý thú bên dưới lòng đại dương xanh thẳm.

Lướt ván buồm

Các bãi biển ở bán đảo Sơn Trà càng nắng càng trong xanh, biển càng sâu, sóng càng lớn, gió thổi càng mạnh, vì vậy mà du khách tới đây không thể bỏ lỡ bộ môn lướt ván buồm đầy hấp dẫn. Đây là bộ môn giúp cho du khách tìm được cảm giác thích thú khi chinh phục thành công những đợt sóng lớn, như khẳng định ý chí mạnh mẽ của người chơi.

Câu cá cùng ngư dân

Tận hưởng thiên nhiên khoáng đãng bên những chiếc thuyền đang nhẹ nhàng trôi và thư thả buông cần quả là điều tuyệt vời trong hoạt động câu cá tại bán đảo Sơn Trà. Với những “chiến lợi phẩm” thu được từ đại dương, du khách có thể chế biến ngay trên thuyền và thưởng thức những món ăn miền biển dân dã do chính mình làm ra.

Thiên nhiên trên bán đảo Sơn Trà luôn là yếu tố thôi thúc du khách từ khắp mọi nơi tìm về thưởng ngoạn. Đặt chân đến Đà Nẵng, du khách đừng quên giành thời gian khám phá ngọn núi xinh đẹp bậc nhất miền Trung này. Mọi thông tin về tour Đà Nẵng giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ quý khách vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Tư vấn và đặt tour: 1800 6700.

Hồng Hạnh - Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ >>> Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường