Khám phá con đường di sản miền Trung, tại sao không

21/03/2018 0 904

Nằm ở giữa dải đất hình chữ S, miền Trung níu chân du khách phương xa bởi non nước hữu tình, nhiều di tích lịch sử cùng những bãi biển đẹp tuyệt vời. Mặc dù miền Trung chịu nhiều thiên tai nhưng mẹ thiên nhiên vẫn luôn ưu ái, ban tặng cho nơi đây những thắng cảnh tuyệt đẹp mà mỗi lần du khách có dịp ghé thăm đều không muốn dời chân đi. Cùng Đất Việt Tour thực hiện ngay một chuyến du lịch hè miền Trung để khám phá những điểm đến ấn tượng nhất nơi đây nhé.

1. Bà Nà, Đà Nẵng

Khi nói đến Đà Nẵng, du khách không thể không nhắc tới khu du lịch Bà Nà – điểm du lịch có 2 kỷ lục thế giới là cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệnh giữa ga trên, ga dưới lớn nhất thế giới.

Không chỉ vậy, Bà Nà còn được coi là “lá phổi xanh”, là “hòn ngọc quý” về khí hậu mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng. Với thời tiết quanh năm mát mẻ, có điểm nhấn là cáp treo Bà Nà Hills, du khách đến đây sẽ mê mẩn khi được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tựa tiên cảnh từ trên cao.

Đặc biệt, khu du lịch Bà Nà còn có nhiều điều thú vị để du khách trải nghiệm như:

  • Công viên Fantasy Park: Một khu phức hợp trò chơi được thiết kế 3 tầng, là điểm nhấn của Bà Nà Hills thu hút khá nhiều bạn trẻ khi du lịch Bà Nà như: Công viên khủng long, cuộc du hành vào lòng đất, ngôi nhà ma, trò chơi cảm giác mạnh, các rạp phim 4D và 5Di. Tại Fantasy Park bạn sẽ chơi thỏa thích cả ngày mà không biết chán.
  • Vườn hoa Tình Yêu: Là một điểm đến hấp dẫn nữa tại Bà Nà Hills. Nơi đây hội tụ hàng trăm loài hoa trên toàn thế giới được tạo hình độc đáo, bắt mắt.

Ẩm thực tại Bà Nà Hills thì vô cùng phong phú từ các món ăn nhẹ đến những món ăn cao cấp.

Hệ thống cửa hàng lưu niệm duy nhất tại Bà Nà Hills mang tên Cham Stone với hàng trăm mẫu mã hàng hóa đa dạng, phong phú. Tại đây du khách có thể chạm khắc chân dung hoặc mua sắm những món quà nhỏ độc đáo về tặng người thân.

2. Hội An, Quảng Nam

Phố cổ Hội An là nơi lưu giữ những di sản văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, nhiều lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, nhiều món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Đến với Hội An du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những con phố đèn lồng rực rỡ mà còn được ghé những các điểm tham quan hấp dẫn khác như: Chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, hội quán Triều Châu, hội quán Quảng Đông, bảo tàng lịch sử văn hóa…

Đừng quên thưởng thức các món đặc sản nơi đây như: Cơm gà, cao lầu Hội An, bánh bao, bánh vạc, bánh đập, mì quảng, chè bắp,…

3. Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền khoảng 30km là nơi có phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, nhiều đặc sản, không gian yên bình là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn tránh xa cuộc sống xô bồ nơi phố xá.

Tại hòn đảo này du khách có thể khám phá: Chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, miếu bà Chúa Ngọc, đình làng An Hải, dinh Bà Roi, giếng Vua, miệng Núi lửa, Âm Linh Tự và một số ngôi mộ cổ khác.

Đặc biệt, những món đặc sản trên đảo như: Gỏi rong biển, cua huỳnh đế, ốc xà cừ, gỏi tỏi,…sẽ khiến du khách phương xa không thể nào quên nếu có cơ hội thưởng thức một lần.

4. Cù lao Xanh, Bình Định

Cù lao Xanh là món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân Bình Định. Cù lao này thuộc xã đảo Nhơn Châu, cách đất liền 24km, còn được coi là “Hòn Ngọc Biển Đông“.

Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, cù lao Xanh đẹp như một bức tranh với màu xanh chủ đạo trải dài. Trên cù lao, những tảng đá khổng lồ xếp chồng lên nhau rất ấn tượng. Xa xa là bọt sóng và bụi nước tung lên trắng xoá cả một vùng trời biển.

Trên cù lao còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: Ngọn hải đăng, suối Giáng Tiên những bãi đá có hình thù kì lạ,…

5. Huế

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Du lịch Huế, du khách không thể bỏ qua trung tâm thành phố Huế, Đại Nội với những công trình kiến trúc đồ sộ, uy nghi, nghe ca trù trên sông Hương, tham quan bảo tàng mĩ thuật cung đình Huế.

Những món đặc sản nơi đây như: Cơm hến, bánh canh, chè hẻm, cơm chay Huế, bún bò Huế, bánh bột lọc, bénh bèo,…là những món ngon nên thử nếu bạn có cơ hội đến với xứ Huế mộng mơ.

6. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình

Phong Nha – Kẻ Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hoá đã ban tặng cho người dân Quảng Bình. Nơi đây, sự giao hoà của rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị to lớn bởi cấu trúc địa lý phức tạp, tập hợp nhiều loại đá khác nhau như: Sa thạch, thạch anh, phiến thạch, đá vôi chứa silic, đá mac-nơ, đá granodiorite, đá diorite, đá aplite, pegmatite… Đặc biệt, vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng còn chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm của trái đất.

Tham quan vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, du khách đừng bỏ qua các điểm hấp dẫn như: Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, sông Chày – hang Tối, suối Rào Thương, hang Én, khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc, hang Thủy Cung,…

Bên cạnh đó những món đặc sản Quảng Bình như: Bánh bột lọc, bánh khoái, chem chép biển, bánh bèo tôm, khoai deo,…cũng khiến du khách khó quên vùng đất ấn tượng này.

7. Vũng Rô, Phú Yên

Nằm dưới chân đèo Cả, Phú Yên, vịnh Vũng Rô nổi tiếng với di tích Tàu Không Số, được đánh giá là một trong 7 vịnh đẹp nhất Việt Nam với nhiều bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp.

Nhiều du khách đến du lịch biển vũng Rô đều nhận xét rằng trên đường bờ biển Việt Nam chưa có bãi tắm nào sạch và xanh như ở vũng Rô.

Buổi sáng trên biển vũng Rô thật yên ả, chỉ có tiếng hàng dương vi vu, sóng vỗ rì rào. Buổi trưa, biển xanh trong, nắng ngập tràn, bầu trời như cao thêm, tuyệt đẹp. Buổi chiều, biển chuyển sang màu xanh nhẹ, gió từ đại dương thổi vào mát rượi.

Đến Vũng Rô, bạn không thể bỏ qua cơ hội tham quan di tích Tàu Không Số, làng chài, bến thuyền, bãi lau… và thưởng thức hải sản tươi sống, thơm ngon đặc trưng của vùng.

8. Mũi Điện, Phú Yên

Mũi Điện thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ. Đến mũi Điện, bạn đừng nên thể bỏ qua cơ hội khám phá và chụp ảnh cùng ngọn hải đăng Mũi Điện.

Một trong những lý do mũi Điện hấp dẫn du khách đó chính là đặc sản của vùng như: Cua huỳnh đế, mực, tôm, cá,… đều rất tươi ngon.

9. Quy Nhơn, Bình Định

Quy Nhơn là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Bình Định. Nơi đây có đường bờ biển dài chạy ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, nước xanh trong và rất vắng người.

Du lịch Quy Nhơn du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Tháp Chăm, đèo An Khê, hồ sinh thái Hầm Hô, hòn Vọng Phu, chùa Long Khánh, mộ Hàn Mạc Tử, biển Nhơn Lý, bán đạo Phương Nam,… Đặc biệt du khách còn có dịp nghe tiếng kèn đá, những điệu múa dân gian, tham dự nhiều lễ hội của cư dân miền biển.

Đừng bỏ lỡ những đặc sản hấp dẫn của vùng đất này là cua Huỳnh Đế, rượu Bàu Đá,…khi có cơ hội ghé thăm Quy Nhơn nhé.

Bạn đã sẵn sàng cho một tour du lịch miền Trung? Hãy lên đường ngay hôm nay để có cơ hội tham quan những thắng cảnh tuyệt đẹp, tắm biển thỏa sức, khám phá nhiều di tích lịch sử và thưởng thức những món ngon mang hương vị mặn mòi của biển cả.

Bình luận bài viết này
Tìm đường