Khám phá non nước Việt Nam mùa thu

23/03/2018 0 876

Việt Nam mùa thu tiết trời quang đãng, không khí trong lành, cảnh vật cũng trở nên hiền hòa mát mẻ, đó là thời gian cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu du lịch và thích tận hưởng thiên nhiên trong khoảnh khắc giao mùa.

Trên khắp mọi nẻo đường Việt Nam, từ cao nguyên tới đồng bằng đâu đâu cũng nhuộm vàng sắc thu đáng để cho du khách tìm về tham quan và chiêm ngưỡng.

Một vài địa danh thu hút khách du lịch trong mùa thu

Sapa – “mùa vàng” trên ruộng bậc thang

Nằm trên vùng núi Tây bắc Việt Nam, cách Hà Nội hơn 300km, Sapa là một thị trấn vùng cao, một khu nghỉ mát nổi tiếng ẩn chứa nhiều điều kỳ thú. Sapa vốn dĩ đã đẹp bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với rừng cây và đồi núi cheo leo nhưng chỉ khi đến đây vào mùa thu thì du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp thực sự của Sapa.

Khám phá non nước Việt Nam mùa thu - ảnh 1

Du lịch Sapa đang bước vào thu với hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thang uốn lượn dưới chân dãy Fansipan, trải đầy những bông lúa chín vàng đang vào mùa gặt.

Đây là mùa đẹp nhất ở vùng núi  Sapa, những cánh đồng ruộng bậc thang hàng trăm năm kỳ vĩ nhất Đông Nam Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.

Nếu thích ngắm nhìn đỉnh Fansipan hùng vĩ du khách có thể đến cổng Trời. Cách thị trấn Sapa 18km về hướng Bắc, đèo Trạm Tôn – còn gọi là “cổng trời” nằm len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đứng giữa cổng trời Sapa, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) – Sapa (Lào Cai), xa xa là Thác Bạc – một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá.

Du lịch Hà Nội – Mùa thu quyến rũ

Nếu chỉ nghe mà chưa từng ghé thăm có thể du khách sẽ khó lòng cảm nhận hết vẻ hiền hòa, êm dịu và lãng mạn của thủ đô Hà Nội mỗi độ thu về.
Hà Nội mùa thu, tuy không có lá phong nhuộm đỏ nhưng nổi bật bởi màu vàng sậm của những lá cây bàng hay màu hồng thắm của những hoa lộc vừng rủ bóng xuống mặt hồ Gươm phẳng lặng. Đến với Hà Nội, du khách sẽ có dịp nếm trải mùa thu với nhiều cung bậc cảm xúc.

Khám phá non nước Việt Nam mùa thu - ảnh 2

Du khách hãy tản bộ quanh hồ Gươm hít thở bầu không khí trong lành thoáng đãng hay dạo qua các nẻo đường ngắm lá vàng rơi. Không gian thật yên bình và sâu lắng hòa vào hương hoa sữa nồng nàn sẽ làm cho những ai đến Hà Nội mùa thu sự thư thái hoàn toàn.
Đến với thủ đô mùa này khách du lịch sẽ vô cùng thích thú khi được nếm nhiều loại đặc sản nổi tiếng như nước sấu ngâm, bánh cốm vòng hay cốm xanh ủ lá sen, nhâm nhi ly trà mạn ngồi ngắm phố phường…chắc rằng du khách sẽ khó lòng quên những hương vị đậm đà, thanh tao ấy.
Thi thoảng trên những con đường rợp bóng mát du khách lại bắt gặp hình ảnh những chị bán hoa chạy xe đạp ngang qua chở đầy những đóa cúc đầu mùa.

Du lịch Tây Nguyên – đại ngàn rợp sắc thu về

Vào thu, ở Tây Nguyên vẫn còn lác đác vài cơn mưa phùn nhỏ, nhưng chính vì thế mà nơi này mang một màu sắc thu rất khác. Khắp các dốc núi, vực sâu, màu vàng đã bắt đầu phủ lên những loài cây thay lá, ở các dòng suối, nước cũng trong hơn, yên ả hơn, không khó để du khách tham quan, khám phá.

Thành phố tình yêu Đà Lạt – một trong những thành phố của Tây Nguyên sẽ đón bạn với những làn sương sớm ẩn hiện trên mặt hồ Tuyền Lâm, trên những con dốc nhỏ cùng những chùm hoa mimosa vàng rực phủ khắp các cung đường.

Mùa này Đà Lạt chỉ hơi se chứ không quá lạnh nên du khách có thể tự do dạo mát bên bờ Xuân Hương, tham quan vườn trái hồng vừa chín hay đến chợ đêm để thưởng thức những món ngon ấm nóng đặc trưng trên lò than ửng hồng.

Khám phá non nước Việt Nam mùa thu - ảnh 3

Rừng tràm Trà Sư – mùa nước nổi

Được trồng từ năm 1983 với diện tích hơn 800 ha, rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, từ lâu đã thu hút du khách bởi thảm động thực vật phong phú và cảnh quan đặc sắc.

Ở đây, mùa thu cũng là mùa nước nổi nên bèo kéo về sinh sôi nảy nở rất nhanh khiến mặt nước phủ kín một màu xanh mát, tạo nên khung cảnh đặc trưng cho rừng tràm Trà Sư.

Rừng nơi đây được trồng với mục đích cải tạo đất phèn và bảo tồn đất ngập nước nên rừng tràm này trở thành nơi trú ngụ của nhiều loài chim, cò và thủy sản quý hiếm, du khách đến thăm sẽ rất thích thú khi dã ngoại, tham quan.

Đến rừng tràm mùa này, du khách còn được tận mắt xem người dân lấy mật ong, quan sát và chụp hình đàn sếu, hay đơn giản là tận tay hái những bông điên điển, bông súng, kèo nèo… thưởng thức bữa ăn ngon cùng đặc sản rau rừng và cá đồng sẵn có.

Khám phá non nước Việt Nam mùa thu - ảnh 4

 

Rừng cao su – mùa thay lá

Cùng với giá trị kinh tế, cây cao su còn mang đến cho vùng đất Đông Nam Bộ một diện mạo riêng. Đặc biệt, vào mùa thu – mùa thay lá, cả vùng đẹp như một bức tranh nhiều màu sắc khiến du khách đến thăm phải trầm trồ, ngạc nhiên. Các đôi uyên ương cũng thường tranh thủ thời điểm này để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong thời khắc giao mùa.

Nếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn chỉ cần ra khoảng 50 phút để chạy đến Nhơn Trạch (Đồng Nai) là cảm nhận nét đổi thay của rừng cao su mùa thay lá. Hoặc xa hơn, bạn có thể chiêm ngưỡng của rừng cao su tại Bình Dương, Bình Phước… để đắm lòng mình với khung cảnh nên thơ, yên bình.

Mùa thu với tiết trời mát mẻ, cảnh vật đổi thay là thời điểm thích hợp để cùng người thân đi du lịch. Hãy tận hưởng những ngày nghỉ bằng hành trình khám phá non nước Việt trong mùa thu này. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ: 1800 6700 hoặc truy cập website www.datviettour.com.vn để biết thêm chi tiết.

Bình luận bài viết này
Tìm đường