Khám phá tháng 8 với nhiều lễ hội hấp dẫn trên thế giới

10/05/2017 0 1145

Thực hiện một chuyến du lịch vào tháng 8 này, du khách không chỉ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại địa danh du lịch yêu thích mà còn có cơ hội tham dự nhiều lễ hội văn hóa sôi động. Cùng Du lịch Đất Việt điểm qua một số lễ hội trong nước và quốc tế diễn ra trong tháng 8 và chọn ngay một điểm du lịch để thỏa sức vui chơi, nghỉ ngơi và hòa mình cùng những lễ hội địa phương sôi động nhất.

Điểm danh những lễ hội tháng 8 đáng chú ý trong nước

Festival Ẩm thực Việt năm 2015, Đà Nẵng

Từ 30/8- 5/9/2015 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng sẽ diễn ra chương trình Festival Ẩm Thực Việt 2015.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và quảng bá những nét tinh túy trong văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền trên đất nước ta, của Đà Nẵng với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng trong festival này, Đà Nẵng sẽ giới thiệu các sản phẩm hàng hóa phục vụ nông nghiệp, nông thôn đến du khách.

Bạn muốn vừa được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng vừa tìm hiểu văn hóa người dân xứ Quảng? Hãy thực hiện ngay một chuyến du lịch Đà Nẵng vào tháng 8 này để thỏa sức khám phá và trải nghiệm.

Liên hoan Âm Nhạc Truyền Thống Các Nước ASEAN 2015, Thanh Hóa

Liên hoan Âm Nhạc Truyền Thống Các Nước ASEAN 2015 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 năm nay tại sân khấu nhà hát Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Kết Nối Các Di Sản Thế Giới”. Nếu có cơ hội ghé thăm xứ Thanh trong dịp này, du khách sẽ được mãn nhãn trước những tiết mục trình diễn độc tấu và hòa tấu nhạc cụ, trình diễn các làn điệu dân ca, nhạc kịch truyền thống,… của đại diện các nước Đông Nam Á và khách mời (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…) tham dự.

Lễ hội Hang Động, Quảng Bình

Lễ hội Hang Động diễn ra từ 05/8 - 20/8/2015 là sự kiện văn hóa – du lịch vô cùng nổi bật nhằm tôn vinh giá trị của Di sản Thiên nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng. Du lịch Quảng Bình vào tháng 8 này, bên cạnh hoạt động khám phá hệ thống hang động đẹp và huyền bí bậc nhất Việt Nam du khách đừng quên tham dự lễ hội Hang Động để có cơ hội thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Quảng Bình - Vương Quốc Hang Động", những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng trên cầu Nhật Lệ,... Điểm nhấn của lễ hội là Tuần lễ Khám Phá Vẻ Đẹp Hệ Thống Hang Động ở Quảng Bình cùng hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé các tuyến tham quan,… để phục vụ du khách.

Ngoài ra, du khách tham dự còn có cơ hội thưởng thức vô số món đặc sản Quảng Bình và tìm hiểu về những làng nghề thủ công truyền thống cũng như văn hóa địa phương của người dân nơi đây.

Sôi động lễ hội tháng 8 trên khắp thế giới

Lễ hội cà chua La Tomatina, Tây Ban Nha

Được đánh giá là một trong những lễ hội lớn, sôi động và lầy lội nhất thế giới, lễ hội cà chua La Tomatina ở Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 27/8 hàng năm luôn thu hút lượng lớn du khách khắp nơi tham dự.

Đến với lễ hội nổi tiếng này, du khách sẽ được “quậy” tưng bừng cùng hàng chục ngàn người dân địa phương, du khách giữa hàng ngàn tấn cà chua nhuộm đỏ các con đường. Bên cạnh đó,tham dự lễ hội cà chua La Tomatina du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình ca nhạc sôi động, những phần trình diễn pháo hoa cực kì ấn tượng và nhiều trò chơi dân gian thú vị.

Lễ hội bia Portland, Mỹ

Hàng năm, từ 08/8 - 10/8 du khách khắp nơi lại đổ về Mỹ để tham dự lễ hội sôi động Portland International Beerfest. Du lịch Mỹ, tham dự lễ hội này hẳn du khách sẽ choáng ngợp trước lượng bia khổng lồ và chứng kiến sự xuất hiện của hơn 200 nhãn hiệu bia nổi tiếng trên khắp thế giới.

Vừa được thưởng thức các loại bia ngon, nhiều món đặc sản địa phương hấp dẫn du khách vừa có cơ hội hưởng thụ âm nhạc sôi động khi tham gia Portland International Beerfest. Thật tuyệt phải không nào.

Summer Sonic Festival, Nhật Bản

Summer Sonic Festival diễn ra vào ngày 16/8 - 17/8 hàng năm là điểm hẹn cho những ai đam mê nhảy múa. Đại nhạc hội này diễn ra ở 2 thành phố lớn nhất của Nhật Bản là Tokyo và Osaka với những màn trình diễn ấn tượng của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Queen, Arctic Monkeys, Robert Plant,…

 

Bạn có ý định khám phá xứ sở Hoa Anh Đào trong tháng 8 này? Đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình cùng không gian sôi động của Summer Sonic Festival để có chuyến du lịch hè ý nghĩa nhé.

Lễ hội Dưa Hấu, Bulgari

Đến hẹn lại lên, cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8 hàng năm tại làng Salmanovo của đất nước Bulgari lại diễn ra lễ hội Dưa Hấu cực kì sôi động và ấn tượng.

Lễ hội này không chỉ cuốn hút nhiều người dân địa phương mà còn là điểm hẹn của nhiều du khách đam mê khám phá. Tham gia lễ hội Dưa Hấu tại xứ sở Hoa Hồng, du khách sẽ được trải nghiệm cùng nhiều trò chơi thú vị liên quan tới dưa hấu như: Thi tìm ra quả dưa hấu to/nhỏ nhất, ăn dưa hấu nhanh nhất, bịt mắt đút dưa,… hay những cuộc thi bóng chuyền dưa hấu đầy kịch tính và thú vị.

Lễ hội Người Đàn Ông Cháy, Mỹ

Lễ hội có tên gọi độc đáo này diễn ra từ 26/8 - 02/9 hàng năm tại thành phố Black Rock, Mỹ thu hút hàng nghìn người tham dự.

Trong suốt lễ hội diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: Diễu hành ngực trần, vẽ người,... Du khách tham dự sẽ được phục vụ đồ uống miễn phí. Điểm nhấn của lễ hội là màn đốt hình nộm gỗ hình người đàn ông, cao khoảng 22m giữa vòng trại.

Lễ hội Khinh Khí Cầu, Anh

Lễ hội Kinh Khí Cầu lần thứ 36 diễn ra vào ngày 07/8 - 10/8/2015 tại thành phố cảng Bristol xinh đẹp của nước Anh. Du khách tham dự lễ hội này rất đông. Vào những ngày diễn ra lễ hội, khi ngước mắt lên bầu trời du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc khingh khí cầu đầy màu sắc.

Nếu muốn, bạn cũng có thể ngồi trên một chiếc khinh khí cầu và chiêm ngưỡng thành phố Bristol nhỏ xíu từ trên cao. Còn vô số những lễ hội địa phương sôi động khác diễn ra trong tháng 8 đang chờ du khách đến tham dự và trải nghiệm. Nếu bạn đã có kế hoạch cho kì nghỉ của mình thì hãy đặt ngay một tour du lịch đến địa danh yêu thích và đừng quên tham dự những lễ hội nổi tiếng của địa phương để hiểu thêm và văn hóa người dân nơi bạn đi qua nhé.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường