Khám phá vẻ đẹp phố Huế về đêm

10/05/2017 0 6684

 

Từ lâu, Huế được biết đến là một trong những điểm đến chứa đựng nét đẹp cổ kính với các công trình lăng tẩm, đền đài uy nghi, tráng lệ cùng những thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng làm say đắm lòng người. Nhưng vẻ đẹp ấy dường như khá quen thuộc đối với du khách mỗi khi đến Huế. Vì vậy, để chuyến du lịch Huế thêm phần mới mẻ, ngoài tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng, du khách hãy thử một lần đặt chân xuống phố và khám phá Huế về đêm với nhiều hoạt động thú vị. Để từ đó du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp thanh bình, yên tĩnh nhưng cũng không kém phần đông đúc, nhộn nhịp của thành phố Huế mộng mơ.

Phố đêm sôi động

Dù mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhưng những khu phố đêm phục vụ du lịch ở Huế đã phần nào tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp, giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn khi khám phá cố đô. Trong số đó, phố đêm Nguyễn Đình Chiểu được xem là nơi thu hút đông đảo du khách vì nơi đây bày bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm như tranh ảnh, thư pháp, trang sức,...Dạo bộ qua phố đêm, du khách có thể thư thái ngắm nhìn dòng sông Hương về đêm thật thơ mộng và thoải mái chọn mua một số sản phẩm về làm quà.

pho-dem-hue

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt ở các khu phố ẩm thực ở đường Hàn Thuyên, Mai Thúc Loan, hay phố thời trang Đinh Tiên Hoàng,... Đặc biệt, du khách nên tìm đến khu phố Tây Phạm Ngũ Lão để vui chơi, mua sắm lúc đêm về. Nơi đây có đầy đủ các dịch vụ du lịch, các bar, phòng trà và các quầy giải trí về đêm khiến du khách rất thích thú.

Nghe ca Huế trên sông Hương

Du lịch Huế mà chưa một lần nghe ca Huế trên sông Hương thì xem như chưa đến Huế bao giờ. Đây là loại hình nghệ thuật văn hóa đặc sắc có sự giao thoa, tiếp thu văn hóa giữa nhã nhạc cung đình và ca hát dân gian. Trải qua hơn 200 năm tồn tại và phát triển, ca Huế đã trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng được rất nhiều du khách yêu thích và được xem là món ăn tinh thần của người dân xứ Huế.

ca-hue-tren-song-huong

Ca Huế thường diễn ra trên những chiếc thuyền rồng đang trôi lênh đênh trên dòng sông Hương về đêm thơ mộng, ngay dưới cầu Tràng Tiền rực rỡ ánh đèn. Tuy chỉ biểu diễn trong hơn một giờ, nhưng những điệu hò mượt mà, những câu hát Nam Ai, Nam Bình sâu lắng do những cô gái Huế trong tà áo dài thướt tha thể hiện bằng các nhạc cụ dân gian như đàn bầu, đàn nguyệt, đàn tranh, sáo,...đã mang đến một không gian đậm chất Huế, giúp du khách tận hưởng được những khoảnh khắc nên thơ rất riêng của Huế. Ngoài ra, sau khi thưởng thức ca Huế, du khách có thể tham gia thả đèn hoa đăng trên sông Hương để cầu nguyện những điều may mắn.

Chương trình “Huế về đêm dịu dàng”

Chương trình “Huế về đêm dịu dàng” được tổ chức định kỳ vào lúc 19h30 trở đi của ngày 30 hàng tháng với thời lượng khoảng 60 phút/suất diễn, tại đình làng cổ Kim Long (số 108 Kim Long), thành phố Huế. Đây là chương trình nghệ thuật hấp dẫn với sự kết hợp giữa các tiết mục biểu diễn thời trang áo dài, ca Huế thính phòng, trà sen và bánh trái xứ Huế trong nền nhạc hòa tấu dân tộc.

hue-ve-dem-diu-dang

Tham gia “Huế về đêm dịu dàng”, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tà áo dài được thiết kế khá ấn tượng, do chính những người đẹp xứ Huế trình diễn. Ngoài ra, đây cũng là dịp hiếm hoi để thưởng thức những điệu chầu văn, hò mái nhì, hò đối đáp ân tình, giàu cảnh, đậm tình, hứa hẹn mang lại những giây phút thưởng thức nghệ thuật vô cùng ý nghĩa cho du khách.

Ngắm cầu Tràng Tiền lung linh

Nằm bắc qua dòng sông Hương thơ mộng, cầu Tràng Tiền được đánh giá là cây cầu đẹp nhất xứ Huế tồn tại hơn 100 năm qua. Nếu có dịp tham gia các tour du lịch Huế, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn cây cầu nên thơ trong một khung cảnh lãng mạn, yên bình, trở thành biểu tượng không thể thiếu của vùng đất cố đô.

cau-trang-tien-ve-dem

Đặc biệt, vào những dịp cuối tuần, cầu Tràng Tiền trở nên lung linh trong ánh đèn đổi màu liên tục khi màn đêm bao phủ. Hệ thống đèn đổi màu sẽ được bật lên với các màu được chuyển dần từ nhũ bạc đến màu xanh, vàng, đỏ và cả tím xứ Huế, giúp cho cây cầu trong thật lấp lánh, rực rỡ sắc màu. Chính yếu tố mới lạ này mà cây cầu tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách khi du lịch Huế, vì vậy ai cũng mong muốn được một lần đặt chân lên cây cầu độc đáo này mỗi khi đêm về.

Thưởng thức cà phê “bệt” xứ Huế

Một trong những địa điểm dạo mát và giải khát bình dân nhất được nhiều du khách khi đến Huế tỏ ra thích thú chính là những quán cà phê “bệt” bên đường Tôn Đức Thắng. Không chỉ đến đây tránh nóng vào những đêm hè, nhiều du khách còn muốn được tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái và lý thú giữa khung cảnh thiên nhiên phố Huế trong lành, yên tĩnh.

cafe-bet-hue

Giữa trời đêm thoáng đãng, việc thưởng thức những loại thức uống đơn giản ngay trên những tấm giấy cứng phủ lên mặt cỏ, du khách có thể và hòa mình vào cuộc sống đời thường của người dân bản địa và trải nghiệm không khí sôi nổi của mảnh đất cố đô vốn dĩ trầm tư, sâu lắng.

Ẩm thực Huế về đêm

Không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc cổ kính, Huế còn được biết đến với những món ăn dân dã mà thơm ngon khó cưỡng. Ẩm thực nơi đây gắn liền với những món ăn vô cùng quen thuộc như: bánh bèo, bánh bộ lọc, bánh nậm, bánh khoái, bún bò, bún hến,...Mỗi khi màn đêm buông xuống, nhiều du khách lại bắt đầu đổ về các con phố ẩm thực để thưởng thức những món ăn đặc trưng xứ Huế.

am-thuc-hue

Nếu muốn ăn chè, du khách có thể tìm tới chè Hẻm nổi tiếng ở Huế. Quán này có rất nhiều loại chè ngon, trong đó hấp dẫn nhất là chè bột lọc bọc thịt heo quay rất đặc biệt. Nếu yêu thích các món bánh, du khách có thể ghé qua các hàng bánh trên đường Võ Thị Sáu, hay thưởng thức món bánh canh đặc sản giá rẻ nhưng ngon miệng ở phố “đèn dầu” Hàn Thuyên,... Hầu hết các món ăn ở Huế vừa ngon vừa rẻ, du khách có thể ăn uống thoải mái và ngắm nhìn cảnh vật về đêm ở Huế vừa trữ tình vừa lãng mạn. Xứ Huế còn bao điều thú vị đang chờ du khách khám phá. Hãy đến với Huế để trải nghiệm thêm nhiều hoạt động về đêm hấp dẫn trong mùa hè này bằng các tour Huế giá rẻ. Đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời đề du khách tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn hảo cùng gia đình và bạn bè.

Hồng Hạnh- Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường