Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Cà Mau hoàn hảo

10/05/2017 0 868

Xứ đất mũi Cà Mau không chỉ có những khu rừng nguyên sinh hoang sơ mà còn có vô số những đặc sản hấp dẫn níu chân du khách nếu đã một lần đến đây. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm du lịch Cà Mau và chọn cho mình một tour du lịch Cà Mau giá rẻ để thỏa sức khám phá địa danh cuối cùng của tổ quốc bạn nhé!

Thời điểm tốt nhất để du lịch Cà Mau

Nhờ có khí hậu mát mẻ, do đó bạn có thể du lịch Cà Mau vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những du khách từng du lịch Cà Mau thì bạn nên tới đây vào mùa khô, từ tháng 12 - 4 năm sau vì đây là thời điểm Cà Mau đẹp và thi vị nhất.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Cà Mau

Nếu chọn máy bay để du lịch Cà Mau thì bạn hãy mua vé xuống sân bay Cần Thơ, sau đó từ đây bạn có thể tiếp tục di chuyển tới Cà Mau bằng xe khách. Giá vé dao động từ 125.000 - 150.000 đồng/vé.

du-lich-ca-mau-06

Nếu xuất phát bằng xe khách, từ Sài Gòn, du khách hãy mua vé đi Cà Mau tại bến xe miền Tây. Giá từ 150.000 - 200.000 đồng/vé. Tại Cà Mau, bạn có thể thuê xe máy, tàu, thuyền để đi lại giữa các điểm tham quan.

Lưu trú đâu giá rẻ ?

Cà Mau không có nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Do đó nếu muốn tham quan, khám phá những khu rừng, những địa danh hoang sơ nơi đây bạn có thể xin ngủ nhờ nhà người dân.

khach-san-quoc-te-ca-mau

Muốn tận hưởng không gian tiện nghi của khách sạn thì bạn phải đặt phòng trước. Giá phòng ở Cà Mau dao động từ 200.000 - 600.000 đồng tùy chất lượng.

Điểm du lịch hút khách tham quan ở Cà Mau

• Cột mốc cây số 0

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau – “Thiên đường giao thoa của rừng và biển” . Du lịch Cà Mau là điểm dừng chân lý tưởng của mọi du khách ở mảnh đất tận cùng phía Nam Tổ quốc này. Ai đã đến Cà Mau hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ghé tham quan cột mốc tọa độ GPS 0001 (cây số 0). Tại đây bạn sẽ được chạm vào cột mốc có hình một con tàu căng buồm vươn mình ra biển. Đặc biệt, địa danh này chính là nơi duy nhất trên đất nước ta để bạn có thể quan sát được cả mặt trời mọc và lặn.

du-lich-ca-mau-07

• Rừng U Minh

Rừng U Minh nổi tiếng cũng là một trong số những địa điểm tham quan hút khách nhất ở Cà Mau. Khu rừng này nằm giáp với vịnh Thái Lan, là một quần thể rừng quý hiếm và phong phú. Chèo thuyền dạo chơi, tham quan khu rừng du khách sẽ có cơ hội khám phá hơn 250 loài thực vật, rất nhiều loại chim lạ và động vật quý hiếm. Không chỉ được khám phá khu rừng, tới U Minh bạn sẽ có cơ hội nghe người dân kể những mẩu chuyện về cuộc đời sóng gió của bác Ba Phi.

du-lich-ca-mau-vuon-quoc-gia-u-minh-ha

• Sân chim Ngọc Hiển

Sân chim Ngọc Hiển có diện tích 130 ha là nơi có nhiều loài chim quý hiếm về cư ngụ, sinh sống. Đặc biệt, tại sân chim độc đáo này du khách sẽ có cơ hội khám phá thảm thực vật phong phú và không gian thơ mộng, thanh bình của sông nước miền Tây.

• Đảo Hòn Khoai

Đảo Hòn Khoai là một hòn đảo nhỏ nằm ở huyện Ngọc Hiển, cách đất liền 14,6 km. Nếu có dịp tham quan đảo du khách sẽ ấn tượng bởi những dãy núi đá rộng lớn, những ngọn đồi nhấp nhô và những khu rừng xanh mướt bao phủ trên đảo.

• Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là hòn đảo nổi tiếng với những nét nguyên sơ. Trên đảo có những tảng đá có đủ sắc màu, kích thước được hình thành từ cách đây khoảng 180 triệu năm. Hòn Đá Bạc nằm tại xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

hon-da-bac-ca-mau

• Bãi biển Khai Long

Bãi biển Khai Long có bãi cát uốn lượn tựa như con rồng nằm khoan thai ở ấp Khai Long, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Không chỉ có bãi biển xanh, hoang sơ nơi đây còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đa dạng.

• Vườn dâu Cái Tàu

Du lịch Cà Mau du khách đừng quên ghé vườn dâu Cái Tàu ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. Tại xứ sở thơ mộng và thanh bình này du khách có thể lái những chiếc xuồng ba lá luồn lách qua những con rạch nhỏ và thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên vùng sông nước. Bạn cũng sẽ thích thú vô cùng khi được hái và thưởng thức ngay tại vườn những trái dâu thơm ngọt, hấp dẫn nhất.

• Sông Trẹm

Sông Trẹm có chiều dài 42 km, xuất phát từ Kiên Giang ké dài đến ngã ba Cái Tàu, Cà Mau. Đây là dòng sông mang vẻ đẹp độc đáo bởi dòng nước có thể thay đổi theo mùa. Mùa mưa nước sông đỏ tía mang nặng những hạt phù sa, mùa khô nước sông màu trắng đục có những hàng dừa nước xanh biếc soi bong vô cùng yên bình và thơ mộng.

du-lich-ca-mau

• Đình Tân Hưng

Được xây dựng từ năm 1907, đình Tân Hưng là nơi các chiến sĩ cộng hòa xây công sự, đào chiến lũy và chiến bị chiến đấu kiên cường trong cuộc chiến chống quân xâm lược thực dân Pháp.

Du lịch Cà Mau, đừng quên thưởng thức món ngon xứ đất mũi

Ai đã từng đến xứ Cà Mau chắc hẳn sẽ không quên hương vị lẩu cá lăng nấu chua đậm đà hấp dẫn. Cùng với những loại rau vườn như bông so đũa, bắp chuối,… món ăn càng thêm hấp dẫn. Những món ngon từ ba khía là đặc trưng nổi tiếng nhất của vùng miền đất dân dã này. Du lịch Cà Mau bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món gỏi ba khía dùng với cơm nếp, ba khía luộc, ba khía rang me chấm với muối tiêu chanh,... vô cùng hấp dẫn.

du-lich-ca-mau-11

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã của miền Tây và chắc chắn du lịch Cà Mau bạn sẽ được thưởng thức món ăn mang vị đặc trưng của miền sông nước miền Tây. Nhắc tới những món ngon bình dân của người Cà Mau chắc hẳn bạn không thể không kể đến món cháo cá kèo thơm ngon, hấp dẫn. Đuông chiên bột hoặc tẩm nước mắm cũng là lựa chọn mà nhiều thực khách thích thú khi có dịp đến vùng đất mũi thú vị này.

Mua đặc sản Cà Mau về làm quà

Sau khi kết thúc chuyến du lịch Cà Mau chắc hẳn du khách nào cũng muốn mua các loại hải sản tươi ngon, giá rẻ ở đây về làm quà. Trong đó, những loại khô nổi tiếng như: Khô cá lóc đồng, khô cá sặc, khô cá thòi lòi,… được rất nhiều du khách ưa chuộng. Đặc biệt, mật ong rừng nguyên chất rừng U Minh là đặc sản mà bất cứ ai cũng phải say mê nếu một lần được thưởng thức.

Vài lưu ý khi đi du lịch Cà Mau

Bạn nên mang áo phao khi đi thuyền trên sông. Chuẩn bị sẵn các loại thuốc chống côn trùng. Nên đi cùng hướng dẫn viên địa phương khi tới tham quan những khu rừng rậm.

Bình luận bài viết này
Tìm đường