Kinh nghiệm đặt thuê xe Tết

10/05/2017 0 725

Cuối năm là thời điểm mà nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao, vì vậy dịch vụ cho thuê xe Tết cũng bắt đầu nở rộ. Hiện nay, dịch vụ này khá phổ biến, trở thành sự lựa chọn của nhiều du khách, thế nên, ngoài giá cả và chất lượng, khách hàng cần lưu ý một vài bí quyết khi muốn thuê xe du xuân.

Lên lịch trình sớm & đặt cọc trước

Phần lớn các công ty cho thuê xe Tết đều yêu cầu khách phải đặt sớm. Thông thường khách hàng cần đặt trước 3 đến 5 ngày trong dịp Tết dương lịch, còn trong dịp Tết Nguyên đán để không bị thiếu xe khách hàng nên đặt cọc trước cả tháng, vào khoảng tháng 11 âm lịch. Không chỉ yêu cầu đặt trước, nhiều nơi còn quy định du khách phải thuê xe theo cả gói từ 7 - 10 ngày, nếu muốn thuê xe lẻ trong 2, 3 ngày Tết bạn phải chờ đợi nếu còn xe mới được thuê và giá thường cao hơn một chút. Chính vì vậy, để thuê được xe trong thời gian mong muốn với giá hợp lý, du khách nên lên kế hoạch sớm và đặt cọc trước để giữ chỗ.

kinh-nghiem-thue-xe-tet-2

Tham khảo để lựa chọn

Để thuê được xe theo ý muốn, du khách nên tham khảo nhiều nơi. Vào internet để tìm hiểu thông tin từ những công ty cho thuê xe uy tín là những điều nên làm. Sau khi có địa chỉ liên lạc của những nơi cho thuê xe đáng tin cậy, hành khách cần gọi điện tham khảo giá từng loại xe để so sánh, lựa chọn trước khi quyết định tới tận nơi trực tiếp xem xe. Tốt nhất, du khách nên đi cùng một vài bạn bè hoặc người thân đã từng có kinh nghiệm để được hỗ trợ, góp ý trong việc chọn và kiểm tra xe.

Loại xe nào phù hợp?

Khi đã chọn được địa điểm vui chơi trong dịp nghỉ Tết, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu để chọn cho mình mẫu xe phù hợp nhất. Tết là dịp giá cả dịch vụ leo thang, ngoài những mẫu xe sang như Mercedes, BMW hay dòng Camry của Toyota... có giá từ 2 - 4 triệu/ngày, hầu như không tăng giá nhiều, thì những dòng xe hạng trung có giá Tết tăng từ 20-30% tuỳ theo công ty và chất lượng xe. Nếu điểm đến chỉ khoảng từ 400 km trở lại và địa hình đường đi không quá xấu thì những mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Daewoo Matiz, Hyundai Getz… với mức giá phải chăng từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/ngày đêm là lựa chọn hợp lý. Nếu hành trình dài hơn, hoặc đường đi khó khăn, hành khách nên chọn những dòng xe đa dụng có độ bền cao như Toyota Innova, Toyota Zace, Mitsubishi Jolie, Ford Everest…

cho-thue-xe-du-lich-gia-re-1

Công đoạn quan trọng – kiểm tra xe

Kiểm tra xe trước khi thuê là công đoạn quan trọng cần phải làm. Hành khách hãy chịu khó soi kỹ các vành bánh, gương kính, đèn pha bên ngoài sau đó kiểm tra thật cẩn thận nội thất bên trong xe như ổ khóa, chân thắng, cần số, bộ đồng hồ, điều hòa, xi nhan... Qúa trình này càng tỉ mỉ càng tốt, người thuê xe không nên bỏ qua một chi tiết nào kể cả phụ tùng đi kèm, nếu có… Hãy chắc rằng tất cả các bộ phận của xe đều hoàn chỉnh, đang hoạt động tốt và không bị trầy xước, hư hỏng, sau đó ghi xác nhận chi tiết vào bảng thỏa thuận để tránh rắc rối về sau.

Lái thử & cảm nhận

Sau khi kiểm tra xe, hành khách nên lái thử một đoạn để cảm nhận mức độ hoạt động của thiết bị, máy móc, điều này có thể giúp nhận ra những trục trặc của xe. Ngoài ra, trong khi thao tác, vận hành, du khách sẽ có thời gian để làm quen với chiếc xe mới. Xem số km hiện tại và tình trạng xăng xe cũng là điều đáng lưu ý.

Pretty young woman driving her new car

Thủ tục cần chuẩn bị

Điều kiện thuê xe hiện nay thường cũng khá đơn giản và nhanh chóng, người thuê xe chỉ cần xuất trình Chứng minh thư, hộ khẩu, bằng lái xe. Tùy theo chủng loại và đời xe mà chủ xe sẽ yêu cầu khách thế chấp giấy đăng ký xe máy, tài sản giá trị, một số tiền mặt tương đương 60 -80% giá trị hợp đồng thuê xe...

Thoả thuận hợp đồng chặt chẽ

Những ai có dự định thuê xe vào dịp Tết thì nên cân nhắc, lựa chọn các công ty uy tín, chuyên nghiệp, nếu thích sự tiện lợi thì du khách nên thuê theo dạng trọn gói, trong đó sẽ bao gồm lương tài xế và xăng xe… Du khách nên hỏi trước giới hạn thời gian thuê xe cũng như những yếu tố phát sinh khác như tiền trả thêm cho thời gian và số km phụ trội. Người thuê xe nên làm hợp đồng rõ ràng, yêu cầu chủ xe mua bảo hiểm hành khách, thỏa thuận về phí cầu đường... một cách chi tiết và xem lại cẩn thận trước khi đặt tiền cọc để đảm bảo chắc chắn cho chiếc xe định thuê.

Đất Việt tour – nơi cho thuê xe Tết uy tín

Từ nhiều năm qua, Công ty du lịch Đất Việt tour là một đơn vị uy tín trong việc cho thuê xe Tết. Ngoài dạng cho thuê xe tự lái, chúng tôi còn tổ chức cho thuê xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết với dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lí. Có mạng lưới xe du lịch hiện đại bao phủ rộng khắp trong thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Đất Việt không chỉ chú trọng đầu tư về chất lượng xe mà còn quan tâm đến cung cách phục vụ khách hàng. Nhờ vậy, khi đến sử dụng dịch vụ tại công ty, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về dịch vụ cho thuê xe. Mọi chi tiết, Qúy khách vui lòng liên hệ: Công ty Du lịch Đất Việt, 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – Tư vấn (08) 38 944 888. Hotline: 0989 120 120 – 0976 046 046. Website: www.datviettour.com.vn

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường