Kinh nghiệm để có chuyến du lịch trọn vẹn

10/05/2017 0 980

Sau những ngày lao động mệt mỏi thì một chuyến du lịch những vùng đất lạ để hiểu thêm về thế giới xung quanh và trải nghiệm nhiều điều thú vị sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc khó tả. Nhưng làm thế nào để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đáng nhớ ? Hãy tham khảo những kinh nghiệm mà Đất Việt Tour chia sẻ với bạn sau đây để chuyến du lịch sắp tới của bạn sẽ là một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Chọn tour theo đúng sở thích

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, du khách lại có xu hướng chọn những tour gia re khác nhau. Nếu những chuyến du lịch kết hợp teambuilding sôi động hay những chuyến du lịch bụi giá rẻ thường được những du khách trẻ tuổi ưa chuộng thì những tour du lịch hành hương, nghỉ dưỡng với khâu tổ chức chu đáo, chất lượng,... lại là những ưu tiên hàng đầu của những du khách trung niên và lớn tuổi.

chon-tour-theo-so-thich-1

Khi mua tour, bạn nên chọn tham gia tour cùng những người cùng độ tuổi, cùng sở thích hoặc cùng mối quan tâm,... để có điều kiện được vui chơi thỏa sức, trải nghiệm tất cả những điều thú vị nhất của chuyến đi.

Chuẩn bị thông tin về điểm đến

Có rất nhiều cách để bạn có thể nắm được thông tin về địa điểm mà bạn định đến như: xem trên các website du lịch, tìm hiểu thông tin, những chia sẻ về kinh nghiệm từ những người đi trước,… Bởi khi hiểu được địa phương đó, bạn sẽ có điều kiện khám phá những điều thú vị nhất và chuyến đi của bạn sẽ ý nghĩa hơn. Ngược lại, việc không biết gì về nơi mình sắp đến sẽ khiến bạn lướt qua tất cả mọi thứ nhanh, nhạt nhòa và bạn sẽ thấy chuyến đi thật tẻ nhạt.

chuan-bi-thong-tin-diem-den

Lên kế hoạch thật sớm truớc khi khởi hành

Lên kế hoạch sớm là điều rất nên làm trước những chuyến du lịch. Bởi khi có kế hoạch bạn có thể chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho chuyến đi: vé phương tiện, phòng khách sạn, kinh phí, đồ dùng cá nhân,… Đặc biệt, đối với những chuyến du lịch nước ngoài, bạn càng lên có một kế hoạch rõ ràng cho chuyến đi để có thể chuẩn bị những thủ tục xuất cảnh như: visa, passport,… nếu bạn không muốn ngậm ngùi, lỡ dịp vì đến thời gian khởi hành nhưng chưa đủ thủ tục. Lưu ý: hãy tìm hiểu thật kỹ những điều kiện nhập cảnh ở đất nước bạn đến và chuẩn bị hồ sơ ít nhất 2 tháng trước ngày khởi hành để có một chuyến đi suôn sẻ, đúng kế hoạch.

Chuẩn bị đầy đủ hành lý

Các vật dụng mang theo trong quá trình du lịch không chỉ cần đảm bảo đáp ứng các nhu cầu cá nhân bạn mà còn phải phù hợp với đặc trưng của điểm đến.

chuan-bi-hanh-li

Lưu ý: Hành trang của bạn nên thật gọn gàng và chỉ nên đem theo những thứ cần thiết. Ở một số điểm đến không có chỗ ngủ thì bạn nên chuẩn bị túi ngủ. Bạn cũng nên đem thêm một túi nhỏ để mang passport, giấy tờ cá nhân và tiền bạc. Những vật chuyên dụng như máy ảnh, máy quay cần chú ý tính an toàn trong quá trình đi lại.

“Cháy” hết mình trong mỗi chuyến đi

Đi du lịch để thư giãn, nên bạn không nhất thiết phải bó buộc bản thân trong những quy tắc nghiêm khắc thường ngày. Mỗi ngày hãy thử làm vài điều mới mẻ để trải nghiệm những điều thú vị nhất của chuyến đi tại địa phương bạn đến.

vui-choi-thoa-thich

Hãy giao tiếp với người dân bản địa và các du khách khác để hiểu biết thêm, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ họ. Hãy hỏi những điều bạn chưa biết để có thể hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương đó. Lắng nghe nhiều hơn và tham gia vào mọi hoạt động của người dân địa phương để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo.

Vui nhưng phải đảm bảo sự an toàn

Khi tới những địa điểm du lịch lạ thì bạn sẽ có nguy cơ gặp nhiều rủi ro, do đó, vấn đề an toàn luôn phải được đặt lên hàng đầu. Bạn hãy nhớ bảo vệ những giấy tờ tùy thân quan trọng, cất kĩ tiền bạc, không nên mang theo nhiều vật dụng có giá trị, không nên tách đoàn đi một mình và cũng đừng quá ham vui về quá khuya,… để tránh gặp những rủi ro không đáng có. Bạn muốn có những kì nghỉ thật ý nghĩa bên những người thân yêu của mình ? Bạn muốn khám phá và trải nghiệm nhiều điều thú vị trên những vùng đất mới ? Đừng ngần ngại, hãy tham khảo kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn sẽ có những chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường