Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Tết 2017 mà bạn cần biết!

10/05/2017 0 1068

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đã kết thúc năm 2016 và chúng ta đang hân hoan chờ đón năm mới sắp cận kề. Đây là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để bạn có thể đón xuân bằng cách lên kế hoạch cho những chuyến du lịch Tết ngắn ngày để nạp lại năng lượng sau những tháng ngày làm việc căng thẳng. Bạn đã biết nên đi đâu hay chưa? Nếu vẫn còn đang băn khoăn thì Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn một điểm đến cực hấp dẫn ngay sau đây. Đó chính là thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp.

Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài và biển xanh bất tận. Chính bầu không khí tươi mát của gió biển Phan Thiết sẽ là nơi rất thích hợp cho bạn nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè trong dịp tết 2017 này đấy! Vậy thì hãy cùng bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch tết Phan Thiết sắp tới ngay nào.

Nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đến Phan Thiết bằng nhiều phương tiện sau:

Xe khách: Di chuyển bằng xe khách được xem là lựa chọn của nhiều người vì có khá nhiều chuyến, giá thành lại khá rẻ và có thể mua vé dễ dàng tại các bến xe hoặc các đại lý xe. Giá vé một chiều cho xe khách giường nằm rơi vào tầm khoảng 110.000 – 170.000 đồng và bạn nên chọn các hãng xe uy tín, phổ biến như Phương Trang, Kumho,… để chuyến đi an toàn và có những dịch vụ chất lượng nhất. Thời gian di chuyển mất khoảng 4 - 5h, xuất phát tại Bến xe miền đông.

Xe máy: Ngoài ra, để chủ động hơn trên từng cung đường và thỏa thích ngắm cảnh thì có thể chọn di chuyển bằng xe máy. Quãng đường ngắn nhất là khoảng 205km theo Quốc lộ 1A và thời gian di chuyển tầm 4 - 6h để đến được phố biển Phan Thiết.

Tàu hỏa: Nếu như trước kia đi tàu hỏa ra Phan Thiết không được ưa chuộng bởi sự thiếu tiện nghi và mất nhiều thời gian thì hiện nay chúng đã được nâng cấp thành ghế mềm, có điều hòa và rút ngắn được thời gian di chuyển từ 6h thành 4h. Bạn có thể mua vé tàu hỏa tại nhà ga Sài Gòn với giá khoảng 110.000 đồng/vé loại phổ thông và 160.000 đồng/vé đối với tàu chất lượng cao Golden Train khởi hành vào buổi sáng.

Đi theo tour: Một sự lựa chọn khác vô cùng tiện lợi cho chuyến du lịch Phan Thiết tết 2017 là đăng ký tour tại các công ty du lịch chất lượng. Với các lịch trình tour có sẵn, phương tiện đi lại được hỗ trợ tối đa sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều, “nhắm mắt là đã đến nơi”.

Ở đâu khi đến du lịch Tết Phan Thiết?

Là một thành phố du lịch luôn thu hút được nhiều lượt khách tham quan nên bạn không phải quá lo lắng về vấn đề nơi lưu trú. Ngay tại trung tâm thành phố và xung quanh các bãi biển có rất nhiều khu nhà nghỉ, khách sạn, resort hiện đại đầy đủ tiện nghi mà giá cả lại rất phải chăng để bạn tha hồ lựa chọn dịch vụ phù hợp với túi tiền của mình. Các khu resort cao cấp lẫn bình dân ở Mũi Né cũng là một sự lựa chọn hợp lý để bạn có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp của vùng biển xanh với hàng dừa đung đưa trong gió.

Tuy nhiên nếu hạn chế về tài chính cũng như để tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê phòng ở các khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân. Giá phòng ở đây khá rẻ, phù hợp với nhiều người khoảng 120.000 - 150.000 đồng/đêm, còn khách sạn khoảng 250.000 - 300.000 đồng/đêm.

Một vấn đề mà bạn cũng cần phải lưu ý đến là vào những dịp lễ tết thì phòng ốc sẽ trở nên khan hiếm. Vì thế, bạn nên đặt trước khoảng từ 1 - 2 tháng để giữ chỗ và lấy được mức giá rẻ hơn so với thời gian cao điểm.

Tham quan điểm nào ở Phan Thiết? 

Làng chài Mũi Né

Ngôi làng chài đẹp như tranh vẽ này chính là điểm đến thu hút rất nhiều người, là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích du lịch biển. Hình ảnh những chiếc thuyền đầy màu sắc neo đậu trên mặt nước trong xanh tạo nên một bức tranh hoàn mỹ về thiên nhiên và sự hòa hợp trong cuộc sống đời thường của con người.

Những khu chợ nhỏ gần đó luôn tấp nập nhộn nhịp cảnh bán mua vào lúc sáng sớm của người dân địa phương. Tại đây, bạn có thể tìm mua được nhiều loại hải sản tươi sống với mức giá cực rẻ do ngư dân mới vừa đánh bắt lên và thưởng thức những món ăn đặc sản biển đầy hấp dẫn.

Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú tọa lạc tại đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, là một trong những đền thờ cá ông lớn và cổ xưa nhất của vùng đất biển Bình Thuận. Dinh được xây dựng năm 1762, lưu giữ 24 vật phong sắc phong của các đời vua triều Nguyễn và nhiều di sản văn hóa Hán – Nôm liên quan đến nghề biển được người dân trong vùng bảo tồn rất tốt. Đến dinh Vạn Thủy Tú, bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của ngành ngư nghiệp và những câu chuyện gắn liền với hiện vật đang được trưng bày.

Đồi cát bay Mũi Né

Được xem là đồi cát có một không hai ở Việt Nam, bắt nguồn từ một mỏ sắt cổ tồn tại từ hàng trăm năm tạo nên. Một điều thú vị khác là hình dáng đồi cát sẽ thay đổi tùy theo hướng gió thổi, không cố định nên mới được gọi là “đồi cát bay”. Hình ảnh đồi cát có màu vàng cam, trải dài vô tận tựa như sa mạc hoang vu của xứ sở châu Phi đã làm mê đắm biết bao nhiêu du khách khi được một lần chiêm ngưỡng. Tại nơi đây, bạn còn có thể trải nghiệm những cảm giác rất tuyệt vời khi được tham gia trượt cát hay chạy xe mô tô địa hình. Rất thú vị đấy!

Làng nước mắm Phan Thiết

Đã du lịch Phan Thiết thì hãy một lần ghé thăm làng nước mắm Phan Thiết có truyền thống làm nghề từ thế kỉ 18. Nước mắm Phan Thiết luôn là một đặc sản nổi tiếng, được ưa chuộng và có mặt hầu hết tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Tham quan làng nước mắm Phan Thiết còn là cơ hội để bạn có thể tìm hiểu rõ hơn cách làm mắm truyền thống được gìn giữ từ 200 năm để sản xuất ra những chai nước mắm thơm ngon, mang đậm bản chất Việt. 

Hải đăng Kê Gà

Ngọn hải đăng Kê Gà nằm cách Bình Thuận 30km về hướng Nam, sở dĩ có tên gọi này vì ngọn hải đăng nằm trên một mũi đất nhô ra bờ biển 500m có hình giống đầu gà.

Ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1897 do một kỹ sư nổi tiếng người Pháp thiết kế. Tháp đèn cao 35m, còn tính từ tầm ngọn đèn đến mặt biển là 65m, có hình bát giác, bán kính quét sáng đến 22 hải lí. Hải đăng Kê Gà mang một vẻ đẹp cổ điển của phương Tây và được xem như là một tác phẩm nghệ thuật quý giá làm hoàn toàn từ đá hoa cương. Chính tổng thể kiến trúc đặc biệt này và những cảnh quan đẹp như tranh vẽ đã khiến cho nơi này trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch đến Phan Thiết.

Với những gì mà thành phố biển mang đến cho du khách, nơi đây xứng đáng được vinh danh là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời trên mọi phương diện của đất nước chúng ta. Vì thế bạn đừng bỏ lỡ cơ hội cùng Đất Việt Tour vi vu, du lịch Tết Phan Thiết  2017 này với mức giá siêu tiết kiệm. Nhanh tay book tour và trực tiếp cảm nhận nhé!

Ngọc Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường