Kinh nghiệm du lịch An Giang - vùng đất trù phú

10/05/2017 0 1759

An Giang – vùng đất trù phú và yên bình với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng và những đặc sản dân dã níu chân du khách. Để có một chuyến du lịch An Giang tiết kiệm và ý nghĩa nhất, trước khi lên đường du khách hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch An Giang mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

cong-troi-koh-kasCổng trời Koh Kas - điểm check-in siêu hot tại An Giang

Phương tiện du lịch An Giang

Xe khách

Du khách có thể mua vé xe về thành phố Long Xuyên và thị xã Châu Đốc, An Giang ở bến xe miền Tây hoặc của các hãng xe trên đường Lê Hồng Phong, Tp. Hồ Chí Minh. Giá vé từ 150.000 – 300.000 VNĐ, tùy hãng xe và loại ghế.

Xe máy

Nếu sức khỏe tốt và đam mê phượt bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn đến An Giang bằng xe máy.

di-chyen-bang-xe-mayDi chuyển bằng xe máy sẽ đem lại trải nghiệm thú vị

Di chuyển tại An Giang

Tại thành phố Long Xuyên và thị xã Châu Đốc du khách có thể thuê xe ôm, hoặc taxi về khách sạn.

Để thuận tiện tham quan các điểm du lịch An Giang, bạn nên thuê xe máy. Hãy hỏi ngay tại khách sạn bạn đang lưu trú dịch vụ này. Giá thuê xe chỉ khoảng từ 100.000 VNĐ/ngày, xăng tự đổ.

Nên đi du lịch An Giang vào thời điểm nào?

An Giang mùa nào cũng đẹp. Tùy theo mục đích và nhu cầu của bạn mà chọn thời điểm du lịch An Giang phù hợp nhất. Nếu muốn hòa mình cùng bầu không khí sôi động của các lễ hội thì hãy đến An Giang vào tháng 4 hoặc tháng 8 âm lịch. (lễ hội bà chúa Xứ núi Sam 23/4 – 27/4 và lễ hội đua bò cuối tháng 8).

hoang-hon-an-giangCảnh sắc hữu tình dưới ánh hoàng hôn 

Khách sạn, nhà nghỉ ở An Giang

Các nhà nghỉ, khách sạn ở An Giang tập trung đông tại 3 điểm du lịch nổi tiếng nhất nơi đây là khu vực núi Sam, thành phố Châu Đốc và Long Xuyên.

Tùy theo mức kinh phí cho chuyến đi mà du khách lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ phù hợp nhất.

Một số địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn An Giang giá tốt để du khách tham khảo:

  • Khách sạn Hải Trà Long Xuyên, 45/5 đường Trần Hưng Đạo, Long Xuyên, giá từ 156.000 VNĐ
  • Khách sạn Phương Nam Long Xuyên, 75 Đường Trần Hưng Đạo, thành phố Long Xuyên, giá từ 224.000 VNĐ
  • Khách sạn Hạ Long Châu Đốc, đường số 1, Phường Núi Sầm, thành phố Châu Đốc, giá từ 560.000 VNĐ
  • Khách sạn Satisfy Châu Đốc, số 1 Đường 30/4, Thành phố Châu Đốc, giá từ 817.000 VNĐ
  • Victoria Nui Sam Lodge, Vinh Đông 1, Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, giá từ 959.000 VNĐ
  • Khách sạn Victoria Châu Đốc, 01 đường Lê Lợi, thành phố Châu Đốc, giá từ 2.471.000 VNĐ

Những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở An Giang

Núi Sam

Núi Sam hay còn được gọi là Vĩnh Tế Sơn, Ngọc Lãnh Sơn là ngọn núi có độ cao 284 m, nằm trong vùng Bảy núi, thành phố Châu Đốc.

mieu-ba-chua-xuRất đông người đến tham dự lễ hội miếu Bà Chúa Xứ hằng năm 

Ngọn núi này sở hữu đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu,… linh thiêng nằm rải rác từ chân đến đỉnh núi. Do đó, hàng năm núi Sam đều thu hút một lượng lớn du khách gần xa ghé thăm.

Đặc biệt, nếu du lịch An Giang vào khoảng từ đêm 23/4 - 27/4 âm lịch du khách sẽ được hòa mình cùng dòng người tham dự lễ hội miếu Bà Chúa Xứ đông đúc.

Thất Sơn

Thất Sơn hay còn được gọi là vùng Bảy Núi là địa danh du lịch nổi tiếng ở An Giang. Khu vực này gồm 7 ngọn núi lớn là: Núi Cấm (Thiên Cẩm Sơn), núi Nước (Thủy Đài Sơn), núi Dài Năm Giếng (Ngũ Hồ Sơn), núi Két (Anh Vũ Sơn), núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), núi Dài (Ngọa Long Sơn) và núi Tượng (Liên Hoa Sơn).

that-sonDiện tích rộng lớn của Thất Sơn

Không chỉ được chiêm ngưỡng và khám phá những ngọn núi hùng vỹ, tới vùng Bảy Núi du khách còn có cơ hội khám phá, tìm hiểu nhiều lễ hội, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc Khmer nơi đây.

Trong những lễ hội địa phương thì lễ hội Đua bò Bảy Núi diễn ra vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hằng năm là lễ hội nổi tiếng và thu hút đông đảo lượng du khách ghé thăm nhất.

le-hoi-dua-boDu khách không nên bỏ lỡ lễ hội Đua bò vô cùng độc đáo này

Cù Lao Giêng

Cù lao Giêng là hòn đảo lớn thuộc huyện Chợ Mới, An Giang. Du lịch An Giang nếu có dịp ghé cù lao này du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng, yên bình, thỏa sức lênh đênh trên những con thuyền nhỏ ghé thăm các vườn cây trái xum xuê.

Đặc biệt, cù lao Giêng còn có nhiều công trình văn hoá lịch sử tiêu biểu như: Chùa Bà Lê,thánh đường Cù Lao Giêng, chùa Đạo Nằm, phủ thờ Mã Tộc, chùa Bà Vú,… là địa điểm tham quan lý tưởng của du khách.

Đồi Tức Dụp

Du lịch An Giang du khách đừng bỏ qua cơ hội khám phá khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp nằm ở huyện Tri Tôn. Nơi đây từng là căn cứ địa của nghĩa quân An Giang trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đến thăm khu di tích này du khách sẽ được thăm nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng như: Hang C6 - hội trường xưa kia với sức hơn 100 người, hang Ban chỉ huy quân sự, hang Quân y, hang của Ban tuyên huấn,… và nghe những câu chuyện hào hùng về lịch sử đấu tranh anh dũng của quân dân An Giang.

Rừng tràm Trà Sư

Nhắc tới những địa đanh du lịch sinh thái nổi tiếng nhất ở An Giang thì không thể bỏ qua rừng tràm Trà Sư.

Rừng tràm mênh mông này thuộc huyện Tịnh Biên, đặc biệt hút khách mỗi khi vào mùa nước nổi.

rung-tram-tra-suMàu xanh bao phủ khắp rừng tràm 

Du lịch An Giang, ghé thăm rừng Trà Sư, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội lênh đênh trên những con thuyền nhỏ rẽ sóng khám phá khu rừng, lắng nghe tiếng chim gọi bầy ríu rít, chiêm ngưỡng những thảm bèo tấm xanh rì và thưởng thức nhiều món ngon dân dã nhất.

Núi Ba Thê

Núi Ba Thê là tên gọi chung của cụm núi gồm: Núi Ba Thê, núi Tượng, núi Nhỏ, núi Trọi và núi Chóc. Trong đó, ngọn núi Ba Thê có độ cao hơn 200 mét là ngọn núi cao nhất.

Không chỉ là nơi giàu tài nguyên, có nhiều loại đá quý như: Thạch anh ám khói, thạch anh tím và đá xây dựng,…núi Ba Thê còn là địa danh du lịch hút khách của An Giang.

Chinh phục ngọn núi này du khách sẽ được hòa cùng không gian của Sơn Tiên Tự trầm lắng, tìm hiểu về những cổ vật liên quan đến di tích Óc Eo nổi tiếng, chiêm ngưỡng Thạch Đại Đao nặng khoảng 2,5 tấn và nghe nhiều chuyện dân gian lý thú về tảng đá kì lạ này.

Chùa Linh Sơn Ba Thê

Chùa Linh Sơn Ba Thê còn có tên gọi khác là chùa Phật Bốn Tay Núi Ba Thê nằm dưới chân núi Ba Thê, được xây dựng vào năm 1913.

chua-linh-son-ba-theChùa Linh Sơn Ba Thê - ngôi chùa có niên đại nghìn năm 

Tham quan ngôi chùa, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hai bia đá độc đáo cao khoảng 2 m, dày 0,22 m, trên bia có khắc những dòng chữ cổ. Đặc biệt, trên bàn thờ chính của chùa có thờ Phật bốn tay trang nghiêm và nổi tiếng linh thiêng.

Những món đặc sản hấp dẫn nhất ở An Giang

Gỏi sầu đâu

Người dân An Giang dùng lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Tuy nhiên, món ăn được người dân địa phương và du khách yêu thích nhất vẫn là món gỏi sầu đâu.

Vị đắng dịu của sầu đâu hòa cùng vị ngọt, dai của cá tạo nên món ăn đặc trưng hấp dẫn, lạ miệng mê hoặc thực khách dù chỉ một lần thưởng thức.

Xôi chiên phồng chợ Mới

Xôi chiên phồng chợ Mới chấm với tương ớt, xì dầu là món ăn dân dã nhưng lại rất được lòng du khách phương xa mỗi khi đến An Giang.

Tung lò mò

Tung lò mò (còn có tên gọi là lạp xưởng bò) là món ngon của người Chăm ở An Giang. Thưởng thức món ăn có tên gọi độc đáo này trong chuyến du lịch An Giang du khách sẽ mê mẩn bởi vị ngọt béo của thịt và mỡ bò, vị chua của cơm nguội lên men cùng gia vị cay của ớt và vị thanh mát của các loại rau sống vô cũng hấp dẫn.

Bánh phồng Phú Mỹ

Bánh phồng Phú Mỹ là món đặc sản trứ danh của An Giang. Bánh phồng nơi đây mê hoặc du khách bởi mùi thơm của nếp, sữa, mè, đậu nành, đậu phộng,…và vị ngọt đặc trưng hấp dẫn. Ngày nay, bánh phồng Phú Mỹ đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa ăn ngày tết hoặc các dịp đám tiệc, cưới hỏi của người dân An Giang.

Bún kèn Châu Đốc

Bún kèn là món đặc sản chỉ có ở vùng thị xã Châu Đốc, An Giang. Với nước lèo thơm ngon đặc trưng được chế biến từ nước cốt dừa, nước luộc cá hòa quyện cùng mùi thơm của đinh hương, quế hương, sả và tôm khô rang đậm đà khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngợi.

bun-ken-chau-docMàu sắc hấp dẫn của món bún kèn

Chè thốt nốt

Chè thốt nốt là một món đặc sản ở miền Tây. Du lịch An Giang du khách phương xa sẽ được thết đãi những ly chè thốt nốt mát lạnh có nước cốt dừa béo ngậy hòa quyện cùng vị dẻo, mềm của cùi thốt nốt.

Lưu ý gì khi đi du lịch An Giang?

  • Nên mặc trang phục gọn, nhẹ để dễ di chuyển. Nhớ mang theo áo khoác, mũ, kem chống nắng, thuốc trị côn trùng, các loại thuốc đặc trị.
  • Nếu du khách muốn đi dã ngoại hoặc qua đêm trên núi Cấm thì đừng quên mang theo lều, áo ấm, thức ăn,…
  • Nhớ trả giá trước khi mua những đặc sản địa phương về làm quà.

Bạn muốn một lần được hòa mình cùng không gian sôi động của lễ hội miếu Bà Chúa Xứ, Đua Bò Bảy núi và khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng nhất ở vùng Bảy Núi ? Đặt ngay một tour du lịch An Giang để thỏa sức khám phá và trải nghiệm.

Thông tin chi tiết về tour du lịch An Giang quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM ĐT: (08) 38 944 888 Hotline: 0976 046 046 - 0989 120 120 - Chi nhánh tại Bình Dương: 234 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương ĐT: (0650) 3844 690 - Chi nhánh tại Đồng Nai: 200 Đường 30-4, P.Thanh Bình, TP. Biên Hòa ĐT: (061) 3 889 888

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường