Kinh nghiệm du lịch Chùa Hương mùa lễ hội

10/05/2017 0 1314

Chùa Hương là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Quần thể di tích này luôn thu hút đông đảo lượng khách trong và ngoài nước ghé thăm đặc biệt là những ngày đầu xuân. Hành trình du lịch chùa Hương không chỉ là hành trình về với miền đất Phật mà còn giúp du khách có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt tác.

Cùng cty du lịch Đất Việt thực hiện một chuyến du lịch chùa Hương ngay những ngày đầu xuân này để có cơ hội viếng Phật cầu bình an cho những người thân yêu và hòa mình vào lễ hội chùa Hương – một trong những lễ hội văn hóa tâm linh lớn nhất nước ta.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-4

Trước khi lên đường du khách đừng quên tham khảo kinh nghiệm du lịch chùa Hương hữu ích mà chúng tôi chia sẻ để có một chuyến hành hương ý nghĩa nhất trong dịp đầu năm mới này.

Thời điểm lý tưởng để du lịch chùa Hương

Du khách có thể du lịch chùa Hương vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu muốn được hòa cùng dòng người đông đúc đi lễ Phật cầu may đầu xuân thì bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-3

Phương tiện đến chùa Hương

Xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể chọn nhiều phương tiện khách nhau để đi du lịch chùa Hương như: Ô tô, xe máy hoặc xe buýt.

Tùy theo như cầu, sở thích và kinh phí mà du khách có thể lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển phù hợp nhất.

Chuẩn bị đồ lễ khi đi chùa Hương

Theo kinh nghiệm du lịch chùa Hương mà nhiều du khách chia sẻ thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị đồ cúng lễ trước khi bắt đầu chuyến đi để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Lưu ý: nên chọn đồ cúng lễ nên đơn giản, sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-6

Các điểm tham quan khi du lịch Chùa Hương

Quần thể kiến trúc chùa Hương nằm rải rác từ thung lũng suối Yến, do đó du khách nên tìm hiểu những tuyến tham quan chính trước khi bắt đầu, đặc biệt là đối với những du khách có quỹ thời gian hạn hẹp.

Sau đây là 4 tuyến tham quan chính để du khách tham khảo:

  •  Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng;

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-5

  •  Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm;
  •  Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài;
  •  Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Giá vé tham quan chùa Hương

Giá vé tham quan chùa Hương là: 50.000đ/vé/lượt (người). Giá vé đò chất lượng cao là 40.000 đồng/vé/lượt (vé khứ hồi), vé đò thường là 35.000đ/vé/lượt (áp dụng cho tuyến tham quan Hương Tích).

Đối với du khách từ 60 tuổi trở lên thì được giảm 50% mức giá vé tham quan chỉ còn 25.000đ/vé/lượt/hành khách. Tuy nhiên, du khách cần xuất trình CMND hoặc thẻ hội viên Hội người cao tuổi để được áp dụng.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-10

Đối với trẻ em dưới 10 tuổi sẽ được miễn vé tham quan. Trẻ em trên 10 tuổi cũng được giảm 50% giá vé (tức 25.000đ/vé/lượt/ hành khách). Trẻ em cao trên 1,2m tính giá vé như người lớn.

Du lịch chùa Hương, nếu muốn tham quan thêm các tuyến khác như: Long Vân, Tuyết Sơn,…du khách phải chi trả thêm mức phí đò thuyền là 25.000đ/vé/lượt/khách.

Giá vé cáp treo chùa Hương năm 2015 cũng không thay đổi. Trong đó, giá vé cáp treo khứ hồi người lớn là 140.000đ/vé và trẻ em là và 90.000đ/vé.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-7

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-8

Giá vé cáp treo một chiều đối với người lớn là 90.000đ/vé và trẻ em là 60.000đ/vé.

Kinh nghiệm khi đi đò, thuyền khi du lịch chùa Hương

Xung quanh khu du lịch chùa Hương có rất nhiều cò đò mời chào, bắt khách. Du khách không nên tin theo những người cò đò vì sẽ bị chặt chém rất cao mà hãy mua vé của ban tổ chức lễ hội ở cổng hoặc trực tiếp vào khu vực suối Yến và liên hệ với các nhà đò quanh bến để mua vé đúng giá nhất.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-1

Khi mua vé đò du khách cũng nên thỏa thuận trước giá vé để tránh bị nhà đò nhồi nhét thêm khách, bị tăng giá,…

Ăn uống tại chùa Hương

Nếu muốn thưởng thức những món đặc sản chùa Hương với giá cả hợp lý du khách nên ghé những nhà hàng, quán ăn nằm dọc đường từ bến đò đến động Thiên Trù.

Đến chùa Hương vào mùa lễ hội, tốt nhất bạn nên tham khảo giá trước khi gọi món để tránh bị chặt chém.

Mua sắm đặc sản khi du lịch chùa Hương

Du lịch chùa Hương du khách có thể mua rất nhiều những đồ lưu niệm và đặc sản bạn về làm quà cho bạn bè, người thân như: Trang sức, chè củ mài, mơ, rau sắng,... Tuy nhiên, trước khi mua bạn nhớ tham khảo giá và kiểm tra thật kĩ tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng đặc biệt là vào mùa lễ hội đông đúc.

kinh-nghiem-du-lich-chua-huong-9

Vài lưu ý khác khi du lịch chùa Hương

  • Du lịch chùa Hương, du khách hãy bỏ rác đúng nơi quy định để giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường.
  • Vào mùa lễ hội, chùa Hương thường rất đông đúc do đó du khách nên chú ý bảo quản hành lý cẩn thận, tránh bị kẻ gian móc túi, tráo đổi,...
  • Mang theo ít tiền mặt, không nên mang những trang sức đắt tiền.
  • Mặc trang phục lịch sự, giữ trật tự, không nên cười đùa to tiếng gây ồn ào nơi tôn nghiêm. Nên mang những đôi giày thể thao, giày đế mềm để tiện di chuyển, khám phá.

Một chuyến du lịch chùa Hương trong dịp đầu năm mới không chỉ là cơ hội để bạn cầu bình an hạnh phúc cho gia đình, người thân mà còn là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng những danh thắng tuyệt đẹp và hòa cùng lễ hội chùa Hương sôi động.

Đặt ngay một tour du lịch chùa Hương tại du lịch Đất Việt để có một chuyến du xuân lễ Phật an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa nhất.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường