Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

10/05/2017 0 1484

Được mệnh danh là “Paris thu nhỏ”, du lịch Đà Lạt - một thành phố du lịch lý tưởng nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, cuộc sống bình yên, phong cảnh thơ mộng, con người Đà Lạt thân thiện và mến khách… Tuy nhiên, có một Đà Lạt khác mà Thác Cam Ly, Hồ Than Thở hay Vườn hoa Thành phố… không hiện diện trong danh sách tham quan của bạn, thay vào đó là những con đường mòn, những con suối tự nhiên hay rừng thông bạt ngàn khiến cho cuộc thám hiểm của bạn thêm thú vị. Và một số kinh nghiệm du lịch sau đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới về Thành phố sương mù này nhé!

1. Nơi ở

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-1

Nếu bạn thích sự nhộn nhịp, gần chợ, trong phố, bạn có thể đặt phòng tại dãy khách sạn ở khu trung tâm như Ngọc Lan, Thi Thảo, Golf 3, Anh Đào…
Có thể chọn một số khách sạn bình dân nằm trên đường Phan Bội Châu hay Tăng Bạt Hổ, Trương Công Định…
Bạn thích sự yên tĩnh và sang trọng có thể chọn Palace, Bích Đào, Cadasa, Ana Mandara, Sammy,

2. Địa điểm tham quan

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-2

Hãy tự mình khám phá Đà Lạt qua những địa điểm sau:

Hồ Suối Vàng là một địa điểm khá nổi tiếng của Đà Lạt. Tuy nhiên nếu bạn đi xa hơn nữa và tìm được Nhà máy Thủy điện Suối vàng. Dọc đường đi đến Nhà máy có một con đường mòn chỉ vừa 2 chiếc xe máy song song, có những đoạn cua khá nguy hiểm yêu cầu tay lái vững. Xung quanh là cây cối và suối chảy, sẽ có lúc bạn nghe tiếng nước róc rách nhưng không tìm được con suối nào đang chảy, hãy tự khám phá nhé, cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác.

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-3

 

Không thể không kể đến Hồ Tuyền Lâm - Thiền viện Trúc Lâm. Nhưng nếu là địa điểm này thì không có gì thú vị để nói. Điều đặc biệt là nếu bạn đi vào con đường dẫn đến rừng thông phía sau Hồ, bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh Hồ Tuyền Lâm và tìm thấy được một khu rừng thông bạt ngàn, có thể nghỉ ngơi, picnic tại đó.
Nếu bạn lần đầu đến với Đà Lạt, đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng với kiến trúc của Pháp như Nhà Ga Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, khu biệt thự Cadasa, Dinh Bảo Đại, Bảo tàng Lâm Đồng, Công ty Vắc xin Pasteur Đà Lạt, Khách sạn Dalat Palace, Nhà thờ chính tòa Đà Lạt, Nhà thờ Domaine de Marie, Viện Sinh học Tây Nguyên, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lâm Đồng,…

3. Món ăn

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-4

Bánh tráng nướng: Đường Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Diệu, Ngã 4 Phan Chu Trinh Kem trái cây Thanh Thảo: Đường Nguyễn Văn Trỗi Ốc 33: Đường Hai Bà Trưng Nem nướng Bà Hùng: Đường Phan Đình Phùng Bánh canh Xuân An: Đường Nhà Chung Bánh căn: Đường Tăng Bạt Hổ, Dốc Nhà Làng, Phan Đình Phùng Bún Bò Huế: Tại Áp Ánh Sáng, nay đã dời sang Đường Mạc Đỉnh Chi

4. Quán café

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-5

Windmills Café: Đường Phan Đình Phùng, Khởi Nghĩa Bác Sơn. K’ café: Đường Lê Hồng Phong Cà phê nhạc Mộc 34 Hai Bà Trưng. Cà phê nhạc Cung tơ chiều: Lê Hồng Phong.

5. Phương tiện du lịch Đà Lạt

kinh-nghiem-du-lich-da-lat-anh-6

Từ Sài Gòn, Cần Thơ đến Đà Lạt có thể di chuyển bằng xe khách Thành Bưởi
Từ Sài Gòn, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn có thể di chuyển bằng xe khách Phương Trang
Ngoài ra, nếu khởi hành từ sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất có thể đến sân bay Liên Khương tại Đức Trọng (cách Đà Lạt 30km) và được xe trung chuyển đưa về Đà Lạt.
Phương tiện đi lại ở Đà Lạt: Có thể thuê xe máy tại chợ Đà Lạt hoặc ngay tại khách sạn nơi bạn ở. Giá dao động từ 80.000 - 120.000/ ngày.
Nếu còn e dè với việc đi du lịch tự túc, du khách có thể chọn lựa cho mình một công ty du lịch uy tín để đi các tour du lịch Đà Lạt trong dịp lễ, hè sắp đến. Hiện nay công ty du lịch Đất Việt đang sẵn sàng dành cho bạn một mức giá ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khi đăng ký trước ngày 30.4 với các tour du lịch Đà Lạt.

Với nhiều sự lựa chọn về giá, ngày đi cũng như hành trình tham quan, du khách chắc chắn sẽ có một kì nghỉ lễ vui vẻ, thú vị với công ty du lịch Đất Việt. Nhanh tay truy cập www.datviettour.com.vn để xem chi tiết các tour hoặc liên hệ tổng đài 18006700 để được tư vấn các tour miễn phí.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt: Khám phá Làng Đất Sét giữa lòng thành phố

Bình luận bài viết này
Tìm đường