Kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ Tết Nguyên Đán

27/01/2018 0 1147

Ninh Chữ, Vĩnh Hy được biết đến là điểm du lịch hoang sơ thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Với những tuyệt tác thiên nhiên tươi đẹp và giá trị văn hóa lâu đời, nơi đây sẽ là điểm đến du lịch tết Nguyên Đán vô cùng lý tưởng.

Ninh Chữ - Vịnh Hy thuộc vùng biển miền Trung nên phần nào chịu ảnh hưởng của thời tiết và khí hậu khu vực này. Thời gian thích hợp nhất để du lịch Ninh Chữ  là vào mùa xuân và mùa hè. Lúc này biển êm, sóng lặng và gió mát dịu rất tuyệt vời để vui chơi, tắm biển và tham quan, nghỉ dưỡng. Vào mùa mưa du khách nên hạn chế đến đây vì gió mạnh và nhiều nơi có bão khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, cái nóng và nắng gắt của đợt gió mùa Tây Nam có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Bạn nên đến du lịch Ninh Chữ - Vĩnh Hy vào những ngày cuối tuần. Thời điểm này đông khách, chi phí tàu thuyền tham quan, ngắm san hô sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Đến Ninh Chữ - Vĩnh Hy bằng gì?

Đến Ninh Chữ - Vĩnh Hy bằng gì?

Ninh Chữ - Vĩnh Hy nằm trên tuyến đường giao thông chính nên có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như xe đò, tàu lửa, máy bay, ô tô riêng và xe máy.

Nếu đi tàu lửa thì sẽ dừng tại ga Phan Rang và đi máy bay thì sẽ đáp tại sân bay Cam Ranh. Nếu không eo hẹp về thời gian, bạn có thể chọn xe khách của một số hãng xe uy tín như: Quê Hương, Tuấn Tú, Liên Hưng, Hoàng Anh, Quốc Trung để đến Ninh Chữ. Bến xe chỉ cách biển khoảng 5km.

Tour Du Lịch Tết: Ninh Chữ | Cổ Thạch | Vịnh Vĩnh Hy (3N2Đ)

Ăn gì khi du lịch Ninh Chữ - Vĩnh Hy?

Là một trong những địa danh ở miền Trung nên ẩm thực Ninh Chữ - Vĩnh Hy cũng không có nhiều khác biệt. Ngoài các món ăn hấp dẫn như bánh canh chả cá, Dông 7 món, cơm gà Phan Rang, Gỏi cá mai Ninh Chữ, Nhum Cà Ná, Mực một nắng, … bạn đừng bỏ qua đặc sản ghẹ xanh, cua huỳnh đế, tôm hùm và mực tươi được đánh bắt gần bờ.

Ăn gì khi du lịch Ninh Chữ - Vĩnh Hy?

Hải sản Ninh Thuận rất ngọt thịt, tươi ngon và chắc mẩy. Bạn có thể mua hải sản ở các làng chài hoặc chợ Phan Rang sau đó tự tổ chức tiệc nướng trên bờ biển hoặc nhờ người dân chế biến và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Dịch vụ lưu trú?

Du lịch dịp tết Nguyên Đán bạn có thể lựa chọn các Resort chất lượng cao và đầy đủ tiện nghi như: Đen Giòn (4 sao), khu du lịch Hoàn Cầu (2 sao), resort Long Thuận (3 sao) với giá khoảng 30-45 USD một đêm. Đối với những bạn đam mê du lịch phượt, thích trải nghiệm thì nên thuê nhà nghỉ, đặt phòng Homestay với giá khoảng 250.000 đồng/phòng hoặc ngủ nhờ nhà dân. Sự thân thiện và mến khách của người Ninh Thuận chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ dài 10km với hình dáng lưỡi liềm cong cong uyển chuyển. Không chỉ là bãi biển trong xanh và quyến rũ, Ninh Chữ còn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, được thiên nhiên ưu đãi.

Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Ninh Chữ

 

Ngoài trải nghiệm tắm biển, lặn ngắm san hô, bạn nhất định phải đón bình minh trên biển và ngắm hoàng hôn xuống với ráng chiều yên ả. Sau khi chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của bãi biển Ninh Chữ, bạn hãy lên đường ghé thăm danh thắng núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú, thăm vườn nho Ba Mọi và khám phá vịnh Vĩnh Hy tuyệt đẹp bằng tàu đáy kính.

Kinh nghiệm chọn nơi ăn, chốn ở, phương tiện cho chuyến du lịch tết Ninh Chữ

bạn hãy lên đường ghé thăm danh thắng núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú

 

Đến du lịch Vĩnh Hy, bạn không thể bỏ qua Hang Rái, một trong các danh thắng hoang sơ với bãi đá ngày đêm sóng vỗ, biển xanh và bờ cát trắng mịn. Thưởng thức hải sản Bình Tiên, ngâm chân ở suối nước ngọt là trải nghiệm thư giãn tinh thần cực kỳ công hiệu.

Nếu bạn là người yêu văn hóa dân tộc và thích tìm hiểu cuộc sống của người dân thì Làng gốm Bàu Trúc và Làng dệt Thổ cẩm Mỹ Nghiệp là những địa điểm rất ý nghĩa. Văn hóa chăm với làng nghề truyền thống vô cùng mộc mạc sẽ giúp bạn thêm yêu con người và vùng đất Ninh Thuận đầy nắng gió.

Mê Mẩn Với Tour Du Lịch Tết Ninh Chữ - Yến Hideaway Resort

Đặc sản Phan Rang

Phan Rang là nơi nổi tiếng với nho Ba Mọi thơm, ngon và ngọt nước. Bạn có thể tìm mua nho tại nhà vườn hoặc chợ Phan Rang về làm quà cho người thân và bạn bè. Một số đặc sản làm từ nho như rượu vang nho, mật nho, mứt nho, mứt táo cũng là những sản phẩm rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Đặc sản làm từ nho như rượu vang nho

 

Đừng bỏ qua tỏi Phan Rang, hải sản khô và nước mắm truyền thống đậm vị cá cơm, tất cả dư vị của nắng gió Ninh Thuận như gói trọn trong từng loại đặc sản mà bạn có thể lưu giữ lại sau chuyến du lịch này.

Phan Rang là nơi nổi tiếng với nho Ba Mọi thơm

 

Đất Việt Tour mời bạn tham gia chuyến du lịch Ninh Chữ - Vĩnh Hy tết để tận hưởng mùa xuân miền Trung bên bờ biển, thưởng thức hải sản và trải nghiệm các dịch vụ chất lượng nhất. Liên hệ 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Thiên Ngân - Đất Việt Tour

Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy tại đây!

Bình luận bài viết này
Tìm đường