Để có chuyến du xuân vui khỏe, an toàn

10/05/2017 0 563

Nghỉ Tết là khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể thực hiện chuyến du lịch tết sau một năm bận rộn vì công việc. Tuy nhiên để chuyến đi vui vẻ, an toàn và ý nghĩa du khách cần phải có sự chuẩn bị chu đáo. Một vài lưu ý nhỏ sẽ rất hữu ích cho những ai đang có kế hoạch du xuân năm nay…

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi càng sớm càng tốt vì Tết là mùa cao điểm nên nhu cầu đi lại tăng rất cao. Điều này giúp du khách có đủ thời gian chuẩn bị hành lý, lựa chọn dịch vụ, đặt phòng cũng như đặt vé phương tiện di chuyển một cách dễ dàng.

tet-vui-khoe-an-toan-1

Đồng thời khi đặt mua vé sớm du khách có thể chọn được chỗ ngồi tốt với giá cả hợp lý. Các hãng hàng không giá rẻ cũng có nhiều ưu đãi trong dịp này.

Chọn công ty du lịch uy tín

Những ai muốn du lịch theo tour trọn gói thì nên tìm hiểu, lựa chọn những công ty du lịch có uy tín và đáng tin cậy nhằm tránh những tổ chức lừa đảo, thiếu chuyên nghiệp. Trước khi liên hệ đặt tour du khách cần tham khảo lịch trình, giá tour trên báo hoặc internet để có sự so sánh, đối chiếu về chương trình, giá cả, dịch vụ…

tet-vui-khoe-an-toan-2

Du khách cũng nên xem kỹ phần dịch vụ bao gồm trong giá tour để tránh những hiểu lầm đáng tiếc. Những ai tham gia theo tour sẽ hoàn toàn yên tâm vì không phải lo lắng, sắp đặt nhiều thứ, tuy nhiên trong suốt hành trình du khách cần thực hiện và tuân thủ theo hướng dẫn của trưởng đoàn.

Du lịch tự túc – tự do khám phá

“Du lịch bụi” cũng là hình thức được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì sự tự do và cảm giác phiêu lưu, khám phá… Nếu điểm đến không quá xa, du khách có thể di chuyển bằng xe máy, vừa tiết kiệm, vừa có thể dừng chân ở bất cứ nơi nào trên đường để thoải mái tham quan, mua sắm.

tet-vui-khoe-an-toan-4

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý đến vấn đề an toàn giao thông, nếu đi theo nhóm thì nên chọn tàu hỏa, xe chất lượng cao hay thuê xe ôtô riêng.

Chuẩn bị hành lý

Thời tiết đầu năm thường mát mẻ, tuy nhiên ở một vài địa phương khí hậu vẫn còn se lạnh, vì thế mang theo áo ấm là điều cần nhớ. Trang phục gọn nhẹ, thoải mái sẽ phù hợp cho việc du Xuân. Nên chuẩn bị thêm một vài vật dụng hữu ích như: dầu, thuốc cảm, kem chống nắng, mắt kính...để có thể dùng ngay khi cần.

tet-vui-khoe-an-toan-5

Mang theo đồ sạc pin điện thoại hoặc thẻ nhớ dự phòng cho máy ảnh là điều quan trọng.

Chọn phòng nghỉ tốt

Vào những ngày Tết, phòng nghỉ khan hiếm, giá cả thường bị đẩy lên cao nhưng chất lượng đôi khi lại không đảm bảo. Để không bị hết phòng, du khách nên tìm hiểu thông tin, tham khảo giá và liên hệ đặt phòng trước. Đặc biệt, nếu rủ nhiều người cùng đi, du khách dễ có cơ hội thuê được những phòng nghỉ tốt với giá cả phải chăng. Hỏi kinh nghiệm từ bạn bè hoặc người dân địa phương để được giới thiệu những nhà nghỉ bình dân nhưng tiện nghi, sạch sẽ. Săn voucher khuyến mãi cũng là cách hay giúp du khách tiết kiệm chi phí.

Ăn uống đúng cách

Việc ăn uống điều độ trong những ngày nghỉ Tết là vô cùng quan trọng vì những ngày này mọi người thường có xu hướng dùng các loại thực phẩm ngọt và nhiều dầu mỡ gây nên hiện tượng khó tiêu, mệt mỏi. Để hạn chế tình trạng trên du khách cần uống nhiều nước và tránh các thức uống có cồn.

com-tet-ba-mien

Nếu đi du lịch vào những ngày này, du khách nên lưu ý vấn đề vệ sinh thực phẩm và chỉ đến những hàng quán đáng tin cậy, có niêm yết giá rõ ràng. Ngoài ra, hỏi giá trước khi ăn cũng là điều cần thiết để du khách tránh được những chiêu thức lừa đảo.

Chọn điểm đến thú vị

Đôi khi du khách sẽ cảm thấy mệt mỏi khi phải chen lấn và chờ đợi ở những điểm tham quan đông đúc. Vì vậy, thay vì lựa chọn những điểm đến nổi tiếng, du khách có thể khám phá những địa danh mới, còn hoang sơ, trong lành và nhiều hấp dẫn.

duong-hoa-nguyen-hue

Đến cao nguyên để đón Xuân kết hợp với việc tìm hiểu văn hóa người bản địa hay về miền Tây sông nước để cảm nhận hương vị Tết đậm chất đồng quê cũng là điều mới lạ vô cùng thú vị…

Lưu ý bảo quản tư trang

Hành khách chỉ nên mang theo số tiền mặt đủ dùng và cất giữ ở nơi kín đáo, chiếc thẻ ATM sẽ là ngân sách dự phòng khi có phát sinh hoặc rủi ro. Ngày Tết cũng là thời điểm nhiều tệ nạn trộm cắp hoạt động tinh vi nên du khách cần đề phòng tình trạng móc túi, cướp giật, nhất là việc giữ gìn những vật dụng có giá trị như máy ảnh, điện thoại... Đồng thời du khách không nên đeo những trang sức quý giá, dễ gây chú ý nơi đông người. Tận hưởng kỳ nghỉ Tết vui vẻ, trọn vẹn là điều mong muốn của tất cả mọi người. Bằng sự chuẩn bị chu đáo, khéo léo, du khách sẽ hoàn toàn yên tâm tổ chức một chuyến du Xuân lý thú, an toàn mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Đó là khởi đầu may mắn cho một năm mới tốt lành và thịnh vượng…

Trúc Linh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường