Kinh nghiệm tham gia lễ hội “té nước” khi du lịch Thái Lan

10/05/2017 0 1790

Năm nay, lễ hội “Té nước” truyền thống của Thái Lan sẽ trùng vào thời điểm Giỗ Tổ Hùng Vương của nước ta. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Thái Lan tham gia “Té nước” trong dịp này thì hãy tích luỹ một vài kinh nghiệm du lịch hữu ích dưới đây nhé!

Kinh nghiệm tham gia lễ hội “té nước” khi du lịch Thái Lan - ảnh 1

Sơ nét về lễ hội “Té nước”

Lễ hội Songkhran hay còn gọi là Té nước diễn ra vào ngày 13/4 đến 15/4 hàng năm. Đây là lễ hội truyền thống của một vài quốc gia Phật giáo như Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan... Tuy nhiên, Thái Lan là nơi nổi tiếng và sôi động nhất với lễ hội này.

Sơ nét về lễ hội “Té nước”

Theo văn hoá của người Thái, té nước được hiểu như sự gột rửa những điều không may mắn, những xui rủi trong năm cũ để đón chào những điều hạnh phúc hơn trong năm mới. Những người được té nước nhiều nhất vào dịp này sẽ là người may mắn và thành công suốt cả năm. Vì vậy, đất nước Thái Lan thu hút rất đông khách du lịch trên thế giới và người dân bản địa cùng trải nghiệm lễ hội thú vị này.

Bạn cần chuẩn bị những gì?

Book tour của những công ty du lịch uy tín

Book tour của những công ty du lịch uy tín

Từ nay đến ngày diễn ra lễ hội, bạn nên chuẩn bị hộ chiếu, đặt vé máy bay hay liên hệ phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, du lịch tự túc vào mùa lễ hội thường khó khăn về nơi ở và tốn kém chi phí. Do vậy, những tour du lịch Thái Lan giá rẻ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho du khách.

Lưu ý các đồ dùng điện tử

Những du khách từng tham gia lễ hội này cho biết, nếu bạn muốn lễ hội diễn ra một cách an toàn và vui vẻ, bạn nên chuẩn bị sẵn một ít tiền Thái Lan, xô đựng hoặc súng nước để tự do vui chơi mà không phải “mượn” đồ của người khác. Đặc biệt, đừng mang theo đồng hồ, điện thoại, máy chụp ảnh hay máy tính bảng… vì chúng rất dễ hư hỏng, rơi rớt và đề phòng móc túi. Nếu phải mang theo, bạn nên bỏ chúng vào những túi kín và mang theo bên mình.

Trang phục

Khi đến chốn linh thiêng làm lễ và dâng hương, bạn nên ăn mặc kín đáo, tôn trọng các lễ nghi và văn hoá của nước bạn. Tuyệt đối không được mặc váy ngắn, áo hở hay ôm sát người vì như vậy sẽ không lịch sự và rất phản cảm.

Phương tiện lưu thông

Những ngày này đường phố Thái Lan rất đông đúc và khó di chuyển. Tốt nhất, bạn nên chọn những khách sạn gần địa điểm diễn ra lễ hội. Như vậy, bạn có thể đi bộ đến đó một cách dễ dàng. Mặc khác, xe bus hay xe tuk tuk cũng là những lựa chọn hàng đầu bạn nên xem xét.

Phương tiện lưu thông

Học một vài câu chúc bằng tiếng Thái

Để bày tỏ sự thân thiện với văn hoá và truyền thống của nước bạn, ta nên học hỏi một số câu chào hỏi đơn giản như “Sawasdee Pee Mai!” (chúc mừng năm mới) hay Sawadee Khrap (chào anh); Sawadee Kha (chào chị),… Bên cạnh đó, luôn tươi cười và sôi nổi tham gia các hoạt động của lễ hội sẽ giúp bạn dễ dàng hoà nhập với mọi người và tận hưởng niềm vui trọn vẹn nhất mà lễ hội mang lại.

Tìm hiểu một vài nét văn hoá trong lễ hội

Ngoài hoạt động té nước, người Thái còn đến thăm người thân, họ hàng hay đi lễ chùa cầu nguyện. Nếu đến du lịch Phuket, bạn nên tham gia lễ rước Phật dọc bờ biển Patong để trải nghiệm cảm giác vảy nước hoa nhài vào người lớn tuổi để bày tỏ lòng kính trọng. Chắc chắn, bạn cũng sẽ được các em nhỏ yêu mến và vảy nước vào người mình để làm quen và cầu nguyện những điều tốt đẹp trong năm mới.

Tìm hiểu một vài nét văn hoá trong lễ hội

Nếu bạn chọn du lịch Khon Kaen, bạn sẽ được tham gia những hoạt động sôi nổi như diễu hành bằng xe bò, thi ném bi sắt và thưởng thức những món ngon trong hội chợ ẩm thực, … Lãng mạn hơn, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và chụp ảnh bên những cánh đồng cỏ lau hay oải hương đẹp nhất Thái Lan.

Du lịch Chiang Mai vào mùa này sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm đáng nhớ trên đất nước Thái Lan xinh đẹp. Cũng giống với Phuket, Chiang Mai cho phép người dân được té nước hoa nhài vào Đức Phật và người lớn tuổi, trong khi tục lệ này ở những nơi khác là kiêng kỵ. Ngoài ra, lễ hội “Té nước ở Chiang Mai còn có chương trình biểu diễn Lanna truyền thống và nhiều món ngon đặc trưng nổi tiếng đang chờ bạn khám phá.

Những điều không nên làm tại lễ hội té nước

Nước dùng để té là nước sạch, vì thế, bạn không nên té nước bẩn hoặc nước đá lên những người xung quanh. Nước sạch được lấy từ những vòi nước xung quanh khu lễ hội hoặc các xe nước sạch, bạn chỉ cần đến đó lấy nước và thoả thích vui đùa thôi nhé!

Những điều không nên làm tại lễ hội té nước

Để đảm bảo an toàn giao thông, bạn không được phép té nước vào những người đang lái xe vì có thể gây tai nạn. Nếu đã dùng rượu, bạn nên đi xe bus hoặc tuk tuk thay vì tự ý lái xe.

Du lịch Thái Lan, té nước an toàn và tiết kiệm với các gói du lịch hấp dẫn của công ty du lịch Đất Việt đang chờ bạn khám phá. Hãy book vé ngay hôm nay để lựa chọn những tour ưu đãi nhất!

Trúc Ngân - Đất Việt Tour

Xem thêm bài viết: Nên mua gì làm quà tặng sau chuyến du lịch Thái Lan?

Bình luận bài viết này
Tìm đường